Theo bạn, tái sử dụng rác thải là gì

Tái sử dụng rác thải được hiểu là khi rác thải hoặc phế liệu . Thông qua một số quá trình mà có thể biến thành một vật liệu mới có ứng dụng khác để phục vụ đời sống sản xuất của con người. Vậy tái sử dụng rác thải có lợi ích và các phương pháp xử lý rác thải có lợi ích gì, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Theo bạn, tái sử dụng rác thải là gì

Tái sử dụng rác thải là: Sử dụng lại rác thải cho mục đích phù hợp (mà không làm thay đổi tính chất của rác thải) nhằm giảm phát sinh rác thải.

2. Các phương pháp xử lý rác thải, tái chế rác thải

1.Thu gom rác thải vào bãi rác rồi xử lý

Hiện tại, phần lớn lượng rác thải ở nước ta đều được xử lý bằng cách thu gom rác từ thùng rác sau đó được tập kết tại các bãi rác. Mặc dù tập trung được lượng lớn rác thải nhưng phương pháp này tốn khá nhiều nhân công để duy trì hoạt động của bãi đồng thời gây ra một số vấn đề quanh khu vực các bãi rác hiện nay.

2. Xử lý rác thải bằng cách sử dụng hóa chất

Để xử lý mùi hôi bốc lên từ rác thải, tại một số nơi người ta vẫn sử dụng phương pháp xử lý bằng cách dùng hóa chất. Tuy nhiên phương pháp này khá độc hại do đó không được khuyến khích sử dụng.

3. Đốt rác thải

Đốt rác thải là giai đoạn xử lý cuối cùng cho một số loại rác không thể xử lý bằng các phương pháp khác. Đây là một giai đoạn oxy hóa nhiệt độ cao với sự có mặt của oxy trong không khí, trong đó các rác độc hại được chuyển hóa thành khí và các chất thải rắn khác không cháy. Việc xử lý rác bằng phương pháp đốt có ý nghĩa quan trọng là làm giảm tới mức nhỏ nhất chất thải cho khâu xử lý cuối cùng, nếu sử dụng công nghệ tiến tiến còn có ý nghĩa cao bảo vệ môi trường.

4. Phương pháp chôn lấp:

Phương pháp này chi phí thấp và được áp dụng phổ biến ở các nước đang phát triển. Việc chôn lấp được thực hiện bằng cách sử dụng xe chuyên dùng chở rác tới các bãi đã xây dựng trước. Sau khi rác được đổ xuống, dùng xe ủi san bằng, đầm nén trên bề mặt và đổ lên một lớp đất.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo