Top 11 Tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh siêu hay

Nhà không đơn thuần là nơi để ở, mà còn là nơi đã sinh ra và nuôi lớn mỗi chúng ta và ai cũng mong muốn cho mình một ngôi nhà thật đẹp, thật hạnh phúc. Top 11 Tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh sau đây sẽ giúp các em học sinh luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn về chủ đề ngôi nhà trong tương lai.

1. Tả ngôi nhà mà em mơ ước bằng tiếng Anh số 1

Today, I’m going to tell you about a penthouse that I’ve always been dreaming of. Currently, my whole family and I have been residing in a kind of terraced house in the city center of Hanoi, the capital of Vietnam. However, in the future, when I become a self-made billionaire, I’d love to purchase a penthouse for myself and my family.

I’ve been able to visualize my dream apartment more clearly thanks to “The penthouse: War in life”, a Korean TV series which used to be the talk of the town in the summer of 2021. To begin with, my ideal unit would be the apartment on the highest floor of Hera Palace, a 100-storey building located in the heart of Seoul. This place is considered the accommodation of the Korean upper class. The higher the unit, the higher social status its owner possesses.

From the top floor, I can enjoy a magnificent view of skyscrapers, busy streets and countless cars. At night, you can admire stars that light up the whole sky quite clearly from a distance, which is kinda romantic.

As for its facilities, this penthouse is really well-equipped with cutting-edge technologies and labor-saving appliances. Thus the furniture inside is also invaluable and luxurious.

All things considered, it now becomes understandable why many young people want to become its owner, and I’m no exception.

Dịch: 

Hôm nay, tôi sẽ kể cho bạn nghe về một căn hộ cao tầng mà tôi luôn mơ ước. Hiện tại, cả gia đình tôi và tôi đang sống trong một ngôi nhà kiểu bậc thang ở trung tâm thành phố Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Tuy nhiên, trong tương lai, khi trở thành tỷ phú tự thân, tôi muốn mua một căn hộ áp mái cho riêng mình và gia đình tôi.

Tôi đã có thể hình dung rõ ràng hơn về căn hộ trong mơ của mình nhờ “The penthouse: War in life”, một bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng là chủ đề bàn tán của thị trấn vào mùa hè năm 2021. Đầu tiên, căn hộ lý tưởng của tôi sẽ là căn hộ trên tầng cao nhất của Hera Palace, tòa nhà 100 tầng nằm ngay trung tâm Seoul. Nơi đây được coi là nơi ăn chốn ở của giới thượng lưu Hàn Quốc. Đơn vị càng cao, địa vị xã hội mà chủ sở hữu của nó sở hữu càng cao.

Từ tầng trên cùng, tôi có thể ngắm nhìn khung cảnh tráng lệ của những tòa nhà chọc trời, những con phố đông đúc và vô số xe cộ. Vào ban đêm, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi sao thắp sáng cả bầu trời khá rõ ràng từ xa, thật lãng mạn.

Về cơ sở vật chất, căn hộ áp mái này thực sự được trang bị đầy đủ với các công nghệ tiên tiến và thiết bị tiết kiệm sức lao động. Như vậy đồ đạc bên trong cũng vô giá và sang trọng.

Tất cả những điều được xem xét, bây giờ có thể hiểu tại sao nhiều người trẻ tuổi muốn trở thành chủ sở hữu của nó, và tôi cũng không ngoại lệ.

2. Tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh - số 2

My dream house is not necessarily a large house, as long as it fits my style and character. It is located on the outskirts of town. It will be a two- storey house facing west-south side. Moreover, my house can not be lack of a large garden surrounded by thousands of different colors of flowers and fruits. I like it the most when having a breakfast or enjoying night views in my own garden. Simplicity is beauty, this explains why I would prefer an airy space rather than a well-equipped house. However, the house should have basic necessities in the kitchen and bathroom to serve all my demands in daily life. In addition, I will use bright color tones for the whole house, especially my bedroom to make it more spacious. My bedroom will be more perfect and ideal if it has a balcony where i could smell the fragrance from the garden as well as enjoy the sound of the birds in the morning. Besides, I also have an intention of having a small garage and storage. In conclusion, I wish I could make my dream become true.

Bài dịch

Căn nhà mơ ước của tôi không cần thiết phải là một căn nhà rộng lớn, miễn là nó phù hợp với phong cách sống và tính cách của bản thân tôi. Nó là một căn nhà nằm ở ngoại ô của thị trấn. Đó sẽ là một căn nhà hai tầng quay hướng đông nam. Căn nhà của tôi không thể thiếu một khu vườn rộng được bao quanh bởi hàng nghìn màu sắc của những bông hoa và cây ăn quả. Tôi thích nhất khi có một bữa ăn sáng hay tận hưởng vẻ đẹp của cảnh vật ban đêm ở trong chính khu vườn. Đơn giản chính là vẻ đẹp, đó là lí do vì sao tôi thích có một không gian ngoài trời thoáng đãng hơn là một căn nhà hiện đại. Tuy vậy thì căn nhà của tôi cũng cần có đủ những đồ dùng thiết yếu nhất trong phòng tắm, phòng ăn để phục vụ những nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày. Thêm vào đó, tôi muốn sử dụng tông màu sáng cho căn nhà của mình, đặc biệt là phòng ngủ để khiến nó trông rộng rãi hơn. Căn phòng ngủ sẽ trở nên tuyệt vời và lí tưởng hơn nếu nó có một ban công, nơi tôi có thể tận hưởng những hương thơm từ khu vườn cũng như nghe tiếng chim hót vào mỗi buổi sớm. bên cạnh đó, mình cũng có dự định xây một ga-ra và một nhà kho nhỏ. Tóm lại, tôi ước tôi có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh

3. Miêu tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh - số 3

My dream house is a hi-tech villa. It is near the coast, surrounded by rows of coconut trees and the blue sea. There are more than ten rooms in my house and half of them for relaxation and entertainment. It also has a big garage so that I can store my collection cars there. My house will use wind power or solar energy to protect environment. I use hi-tech and automatic machines such as a smart clock, modern fridge, automatic dishwasher and washing machine. They can be controlled by voice and help me tell the time, forecast weather, preserve food and wash dishes and clothes. There is the latest smart TV in my house. I might surf the internet, watch my favourite TV programmes from space or contact friends on other planets by this fantastic TV. I might also join online classes on TV and not have to go to school. Every day, I can sunbath and go swimming with my friends. I love my future house and I wish it will come true someday.

Lời dịch

Căn nhà mơ ước của tôi là một căn biệt thự công nghệ cao. Nó nằm gần bờ biển, được bao quanh bởi những hàng cây dừa và biển xanh. Có hơn mười phòng trong nhà tôi và một nửa trong số đó dùng để thư giãn và giải trí. Có một nhà để xe lớn để tôi có thể lưu trữ những chiếc xe sưu tập của mình. Nhà tôi sẽ sử dụng năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường. Tôi sử dụng các thiết bị công nghệ cao và tự động như đồng hồ thông minh, tủ lạnh hiện đại, máy rửa chén tự động và máy giặt. Chúng có thể được điều khiển bằng giọng nói và giúp tôi biết thời gian, dự báo thời tiết, bảo quản thực phẩm và rửa chén bát và quần áo. Có một chiếc TV thông minh đời mới nhất trong nhà tôi. Tôi có thể lướt internet, xem các chương trình TV yêu thích hoặc liên lạc với bạn bè trên các hành tinh khác bằng chiếc TV tuyệt vời này. Tôi cũng có thể tham gia các lớp học trực tuyến trên TV và không phải đi học. Mỗi ngày, tôi có thể tắm nắng và đi bơi với bạn bè. Tôi yêu ngôi nhà tương lai của tôi và tôi ước nó sẽ trở thành sự thật vào một ngày nào đó.

4. Nói về ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh - số 4

Hello. My name is Phuong. If you ask me what my dream home is like, I will describe it to you now. I always wish I would have a villa by the sea. Every early morning you can watch the sunrise here. The house has two floors and is mainly used by glass doors. The house is painted white in combination with blue. The front yard will have a swimming pool. The house is fully furnished. Smart electronics are all here. A large living room and two bedrooms. Your child’s bedroom will be full of bookshelves, wardrobes, vanity, and a comfy bed. Along with that is a small set of furniture so I can sit and relax if I want. I think I will plant many small trees indoors to create a green space. The kitchen will have a large dining table. I can invite you to eat here. Not far away is a refrigerator with a variety of juices. The cooking space will be tidy in half of the kitchen, on the second floor there will be a lovely balcony and reading room. At night you can lie on a chair here to watch the stars. Isn’t that great. I will try to get my dream home as soon as possible.

Dịch

Xin chào. Tôi tên Phương. Nếu bạn hỏi tôi ngôi nhà mơ ước của tôi là như thế nào, tôi sẽ mô tả nó cho bạn ngay bây giờ. Tôi luôn ước mình sẽ có một căn biệt thự bên biển. Mỗi sáng sớm bạn có thể ngắm bình minh ở đây. Ngôi nhà có hai tầng và sử dụng chủ yếu bằng cửa kính. Ngôi nhà được sơn màu trắng kết hợp với màu xanh lam. Sân trước sẽ có bể bơi. Nhà có đầy đủ nội thất. Các thiết bị điện tử thông minh đều có ở đây. Một phòng khách lớn và hai phòng ngủ. Phòng ngủ của con bạn sẽ có đầy đủ giá sách, tủ quần áo, bàn trang điểm và một chiếc giường êm ái. Cùng với đó là một bộ bàn ghế nhỏ để tôi có thể ngồi thư giãn nếu muốn. Tôi nghĩ mình sẽ trồng nhiều cây nhỏ trong nhà để tạo không gian xanh mát. Phòng bếp sẽ có một bàn ăn lớn. Tôi có thể mời bạn đi ăn ở đây. Cách đó không xa là tủ lạnh với nhiều loại nước trái cây. Không gian nấu nướng sẽ được ngăn nắp ở một nửa bếp, trên tầng 2 sẽ có ban công và phòng đọc sách xinh xắn. Ban đêm bạn có thể nằm dài trên ghế ở đây để ngắm sao. Thật tuyệt phải không. Tôi sẽ cố gắng để có được ngôi nhà mơ ước của mình trong thời gian sớm nhất.

5. Miêu tả ngôi nhà trong tương lai bằng tiếng Anh - số 5

In the future, I will live in a hi-tech house. It might be by the sea and it's will be surrounded by the blue sea. There are twenty rooms in my house. My house will has a big garage so that I can store my super cars. My future house will have wind and solar energy. I will use hi-tech and automatic machines such as a smart clock, modern fridge, and so on. There is a super smart TV in my house. I might surf the internet, watch my favourite TV programme from space or contact friends on other planets on this TV. I might also join online classes on TV and not have to go to school. I love my house very much.

Hướng dẫn dịch

Trong tương lai, tôi sẽ sống trong một ngôi nhà công nghệ cao. Nó có thể ở biển và nó sẽ được bao quanh bởi biển xanh. Có hai mươi phòng trong nhà tôi. Nhà của tôi sẽ có một garage lớn để tôi có thể lưu giữ những chiếc siêu xe của tôi. Ngôi nhà tương lai của tôi sẽ có gió và năng lượng mặt trời. Tôi sẽ sử dụng máy móc công nghệ cao và tự động như đồng hồ thông minh, tủ lạnh hiện đại, vân vân. Có một chiếc TV siêu thông minh trong nhà tôi. Tôi có thể lướt internet, xem chương trình truyền hình yêu thích của tôi từ không gian hoặc liên hệ với bạn bè trên các hành tinh khác trêm TV này. Tôi cũng có thể tham gia các lớp học trực tuyến trên TV và không phải đi học. Tôi yêu ngôi nhà của tôi rất nhiều!

Đoạn văn tả ngôi nhà mơ ước

6. Đoạn văn viết về ngôi nhà mơ ước của em bằng tiếng Anh số 6

In the future, I will live in a hi-tech house. It might be by the sea and it's will be surrounded by the blue sea. There are twenty rooms in my house. My house will has a big garage so that I can store my super cars. My future house will have wind and solar energy. I will use hi-tech and automatic machines such as a smart clock, modern fridge, and so on. There is a super smart TV in my house. I might surf the internet, watch my favourite TV programme from space or contact friends on other planets on this TV. I might also join online classes on TV and not have to go to school. I love my house very much.

Dịch

Trong tương lai, tôi sẽ sống trong một ngôi nhà công nghệ cao. Nó có thể ở biển và nó sẽ được bao quanh bởi biển xanh. Có hai mươi phòng trong nhà tôi. Nhà của tôi sẽ có một garage lớn để tôi có thể lưu giữ những chiếc siêu xe của tôi. Ngôi nhà tương lai của tôi sẽ có gió và năng lượng mặt trời. Tôi sẽ sử dụng máy móc công nghệ cao và tự động như đồng hồ thông minh, tủ lạnh hiện đại, vân vân. Có một chiếc TV siêu thông minh trong nhà tôi. Tôi có thể lướt internet, xem chương trình truyền hình yêu thích của tôi từ không gian hoặc liên hệ với bạn bè trên các hành tinh khác trêm TV này. Tôi cũng có thể tham gia các lớp học trực tuyến trên TV và không phải đi học. Tôi yêu ngôi nhà của tôi rất nhiều!

7. Viết về ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh số 7

I'd like to have a hi-tech house by the sea because I want to see the beach. I love beautiful scenes at the beach and enjoy the atmosphere there. There will be a lot of trees and flowers surrounding my house. In my house, there will be 5 rooms: two bedrooms, a living room, a kitchen, and a bathroom. The appliances in my house will be modern. I will have a smart TV to surf the Internet and watch interesting programmes, a smart car to move around, a hi-tech robot to help me do my housework and a smartphone to phone and exchange emails with my friends.

Dịch

Tôi muốn có một ngôi nhà công nghệ cao bên bờ biển vì tôi muốn nhìn thấy bãi biển. Tôi yêu những cảnh đẹp ở bãi biển và tận hưởng không khí ở đó. Sẽ có rất nhiều cây và hoa xung quanh nhà tôi. Trong nhà tôi, sẽ có 5 phòng: hai phòng ngủ, một phòng khách, một nhà bếp và một phòng tắm. Các thiết bị trong nhà tôi sẽ rất hiện đại. Tôi sẽ có một chiếc TV thông minh để lướt Internet và xem các chương trình thú vị, một chiếc xe thông minh để di chuyển, một robot công nghệ cao giúp tôi làm việc nhà và điện thoại thông minh để gọi điện thoại và trao đổi email với bạn bè.

8. Tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh số 8

My house in the future will be a candy house. It is a big house with syrup and fruit juice covering my house. In front of the house there will be a robot made of cakes, and welcome me very intimately when I return home. The house is decorated with 2 big candy trees. On top of the house there are chimneys and my house is surrounded by big trees. In my house there are 4 rooms: 1 living room, 2 bedrooms and a kitchen. My robots will do all the housework to help me. In the living room, there will be a table and many sofas. It will have a hi-tech TV, I can watch many different programmes. In the kitchen, there will be a stove, a fridge, a microwave. In each bedroom, there will be a king-size bed, an air-conditioner, some pillows, some blankets. I love my future house and I wish it will come true someday.

Dịch

Ngôi nhà trong tương lai của tôi sẽ là một ngôi nhà kẹo. Đó là một ngôi nhà lớn với xi-rô và nước ép trái cây bao phủ. Trước nhà sẽ có một con robot làm bằng bánh và chào đón tôi rất thân mật khi tôi trở về nhà. Ngôi nhà được trang trí bởi hai cây kẹo lớn. Trên đỉnh nhà có ống khói và nhà tôi được bao quanh bởi những cây lớn. Trong nhà tôi có 4 phòng: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và một bếp. Những chú robot sẽ làm tất cả việc nhà để giúp tôi. Trong phòng khách, sẽ có một cái bàn và nhiều ghế sofa. Tôi sẽ có một TV công nghệ cao, tôi có thể xem được nhiều chương trình khác nhau. Trong bếp, sẽ có bếp, tủ lạnh, lò vi sóng. Mỗi phòng ngủ, sẽ có một chiếc giường lớn, máy lạnh, vài chiếc gối, vài chiếc chăn. Tôi yêu ngôi nhà tương lai của tôi và tôi ước nó sẽ trở thành sự thật vào một ngày nào đó.

9. Write about your dream house số 9

My dream house is hi-tech house by the sea with many sands and water surroundings. There will have 10 large rooms and it will have many green trees, flowers and have big swimming pool in the garden. In each rooms, it will have a super smart TV, a super smart car, high-tech robot: the super smart TV will help me surf the Internet, send and receive my email, order food from the supermarket and contact my friends on other planets. High-tech robot will clean the floors, cook the meals, wash the clothes, water the flowers and feed the dogs and cats.

Dịch:

Ngôi nhà mơ ước của tôi là một ngôi nhà công nghệ cao bên bờ biển với nhiều cát và có nhiều nước biển bao quanh. Sẽ có 10 phòng lớn và xung quanh nó sẽ trồng nhiều cây xanh, hoa và đặc biệt là sẽ có một hồ bơi lớn trong vườn. Trong mỗi phòng, sẽ có một TV siêu thông minh, siêu xe thông minh, robot công nghệ cao: TV siêu thông minh sẽ giúp tôi lướt Internet, gửi và nhận email, đặt hàng thức ăn từ siêu thị và liên lạc với bạn bè của tôi ở những hành tinh khác. Robot công nghệ cao sẽ lau chùi sàn nhà, nấu các bữa ăn, giặt quần áo, tưới hoa và cho chó và mèo ăn.

10. Bài văn tiếng Anh tả về ngôi nhà mơ ước số 10

My dream house is a large villa. It is near the coast, surrounded by rows of coconut trees and the blue sea. There are sixteen rooms in my house and half of them for relaxation and entertainment. It has a big garage so that I can store my super cars there. My house has wind power or solar energy. I use hi-tech and automatic machines such as a smart clock, modern fridge, automatic dishwasher and washing machine. They can be controlled by voice and help me tell the time, forecast weather, preserve food and wash dishes and clothes. There is a super smart TV in my house. I might surf the internet, watch my favourite TV programmes from space or contact friends on other planets by this fantastic TV. I might also join online classes on TV and not have to go to school.

Dịch

Ngôi nhà mơ ước của tôi là một biệt thự rộng lớn. Nó nằm gần bờ biển, được bao quanh bởi những hàng dừa và biển xanh. Có mười sáu phòng trong nhà của tôi và một nửa trong số đó để thư giãn và giải trí. Nó có một ga ra lớn để tôi có thể cất những chiếc siêu xe của mình ở đó. Nhà tôi có năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời. Tôi sử dụng máy móc tự động và công nghệ cao như đồng hồ thông minh, tủ lạnh hiện đại, máy rửa bát và máy giặt tự động. Chúng có thể được điều khiển bằng giọng nói và giúp tôi nói thời gian, dự báo thời tiết, bảo quản thực phẩm và rửa bát, quần áo. Có một chiếc TV siêu thông minh trong nhà tôi. Tôi có thể lướt internet, xem các chương trình TV yêu thích của mình từ không gian hoặc liên lạc với bạn bè trên các hành tinh khác bằng chiếc TV tuyệt vời này. Tôi cũng có thể tham gia các lớp học trực tuyến trên TV và không phải đến trường.

11. Đoạn văn nói về ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh số 11

My dream is to have a modern home in a big city. I’ll paint my house in classic black and white. The house has two floors and has a large courtyard. I think I’ll plant small bonsai here. The house will not be too big but full of comfort. A smart TV in the living room. A set of blue sofas.

It’s great that there’s a big fridge in the kitchen. I’ll fill it with food. The kitchen will have enough cooking utensils. My bedroom will have a large bed and wooden wardrobe. Private bathroom with circular bathtub. On the terrace will be a drying yard and a small corner to sit and relax.

A robot vacuuming will run around the house to suck away dirt. An air purifier to help keep the air cleaner. For security, the house will be fitted with a camera. To be able to own my dream home, I’m sure I need to try a lot. Have you got the base that is your dream yet?

Dịch

Tôi lớn lên ở nông thôn. Ước mơ của tôi là có một ngôi nhà hiện đại ở một thành phố lớn. Tôi sẽ sơn ngôi nhà của mình với màu đen và trắng cổ điển. Ngôi nhà có hai tầng và có một khoảng sân rộng. Tôi nghĩ tôi sẽ trồng cây cảnh nhỏ ở đây. Ngôi nhà sẽ không quá lớn nhưng đầy đủ tiện nghi. Một TV thông minh trong phòng khách. Một bộ ghế sofa màu xanh.

Thật tuyệt khi có một tủ lạnh lớn trong nhà bếp. Tôi sẽ lấp đầy nó với thức ăn. Nhà bếp sẽ có đủ dụng cụ nấu nướng. Phòng ngủ của tôi sẽ có một chiếc giường lớn và tủ quần áo bằng gỗ. Phòng tắm riêng với bồn tắm hình tròn. Trên sân thượng sẽ là sân phơi và góc nhỏ để ngồi thư giãn.

Một robot hút bụi sẽ chạy quanh nhà để hút bụi bẩn. Máy lọc không khí giúp không khí sạch hơn. Để đảm bảo an ninh, ngôi nhà sẽ được lắp camera. Để có thể sở hữu được ngôi nhà mơ ước của mình, tôi chắc rằng mình cần phải cố gắng rất nhiều. Bạn đã có cơ sở cho ước mơ của mình chưa?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
19 16.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo