SKKN Một số biện pháp rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác cho học sinh lớp 3
SKKN Một số biện pháp rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác cho học sinh lớp 3 - Dạy học theo định hướng chương trình GDPT 2018 mới chú trọng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua hoạt động trong các tiết học. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn kỹ năng hợp tác cho học sinh lớp 3 có tính thực tiễn cao dưới đây sẽ giúp thầy cô tham khảo để nâng cao chất lượng giảng dạy, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hợp tác cho học sinh hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng chia sẻ và hợp tác lớp 3

MỤC LỤC
NỘI DUNG | Trang |
I. PHẦN MỞ ĐẦU | 3 |
1. Lí do chọn đề tài | 3 |
2. Mục đích nghiên cứu | 4 |
3. Nhiệm vụ nghiên cứu | 4 |
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 4 |
5. Phương pháp nghiên cứu | 5 |
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU | 5 |
1. Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu | 5 |
2. Cơ sở thực tiễn | 5 |
3. Các biện pháp | 7 |
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG | 14 |
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ | 16 |
4. Tài liệu tham khảo | 17 |
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
- Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng cần đến sự họp tác và dường như chỉ có sự hợp tác mới mang lại một kết quả tốt đẹp. Có thể nói, họp tác là con đường tiêu biếu cho sự phát triển của các quốc gia cũng như của mồi cá nhân. Hợp tác không chỉ cần thiết trong cuộc sống thường ngày mà ngay cả trong học tập, nó cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Dạy học theo hướng hợp tác là hình thức đặt HS vào môi trường học tập tích cực, trong đó HS được phân thành các nhóm để cùng họp tác học tập lẫn nhau. Học hợp tác giúp các em rèn luyện và phát triển kĩ năng làm việc, kĩ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho HS học hỏi lẫn nhau, phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực xà hội trên cơ sở làm việc hợp tác. Nhờ có hoạt động hợp tác mà các em HS có thế cùng nhau làm nhừng công việc mà một mình bản thân các em không tự làm được trong một thời gian nhất định. Đối với bậc tiểu học, việc giáo dục và rèn luyện các kì năng hợp tác cho HS là hết sức cần thiết, tạo điều kiện đế các em có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, giúp đờ lẫn nhau và đặc biệt là góp phần vào việc rèn luyện kĩ năng cho HS.
- Thực tế nhiều năm giảng dạy, tôi thấy rằng nếu học sinh có kĩ năng chia sẻ, hợp tác trong các tiết học càng tôt thì việc học tập của các em sể càng hiệu quả hơn. Khi biết chia sẻ, họp tác học sinh sẽ tập trung vào bài học, tích cực, chủ động và sáng tạo để hỗ trợ nhau hoàn thành các nhiệm vụ trong học tập. Vì vậy, tôi mạnh dạn áp dụng giải pháp “Một số biện pháp rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác cho học sinh lớp 3 trong các tiết học”.
2. Mục đích nghiên cứu
- Khi tiến hành nghiên cứu đê tài này mục đích lớn lao nhất của tôi là giúp đỡ các em học sinh vươn lên trong học tập; nâng cao chất lượng dạy và học; hạn chế tối thiểu tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành. Đồng thời cũng để trang bị cho tôi kiến thức sau này áp dụng trong quá trình giảng dạy; hy vọng qua đề tài này sẽ nhận được nhiêu ý kiến đóng góp từ các cấp lành đạo.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận của đề tài:
- Khảo sát thực trạng về kĩ năng chia sẻ, họp tác của học sinh lớp 3 trong trường Tiêu học.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác của học sinh trong các tiết học.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 3A1.
- Do thời gian và năng lực có hạn nên tôi chỉ nghiên cúu trong các tiết dạy hàng ngày, đặc biệt là trong các tiết học của học sinh lớp 3A1.
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Đọc tài liệu và sách tham khảo có liên quan và phục vụ cho việc nghiên cứu. Phương pháp này được thực hiện nhăm nghiên cứu lý thuyết, làm cơ sở cho phần lý luận.
- Nghiên cứu tài liệu, giáo trình, kiên thức đã được học.
- Tìm hiểu những tài liệu có liên quan đến đề tài, tổng kết kinh nghiệm qua thực tế giảng dạy của bản thân và đồng nghiệp cùng giảng dạy ở trường.
5.2. Phương pháp khảo sát thực tiễn
- Tổng kết kinh nghiệm qua thực tế giảng dạy cùa bản thân và đồng nghiệp cùng giảng dạy ở trường Tiểu học.
- Khảo sát điêu tra thực tế dạy Toán ở một sô trường tiêu học nhằm nghiên cứu thực trạng đê từ đó có kĩ năng rèn học sinh yếu khi dạy Toán và các môn khác hiện nay tại trường Tiểu học.
- Qua dự giờ, trao đối, thảo luận rút kinh nghiệm với giáo viên trong tổ khối, dự giờ phỏng vấn giáo viên và học sinh...
>>> Xem tiếp tại file tải về.
Mời các bạn tham khảo các Sáng kiến kinh nghiệm hay và chất lượng khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
SKKN Một số biện pháp rèn kĩ năng chia sẻ, hợp tác cho học sinh lớp 3
846,8 KB 14/11/2024 11:29:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
SKKN Một số kinh nghiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh THCS
-
12 Mẫu Sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 6 Chương trình mới (3 bộ sách)
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn giải Toán cho học sinh lớp 5 năm 2025
-
SKKN tạo hứng thú trong dạy học môn Khoa học tự nhiên
-
Top 8 mẫu sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT mới nhất 2025
-
SKKN: Một số biện pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 1 (5 mẫu)
-
Sáng kiến kinh nghiệm STEM lớp 3 (4 mẫu)
-
SKKN Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt phép nhân, phép chia trong môn Toán
-
SKKN biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
-
SKKN Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 6
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2025
-
SKKN: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 2
-
Tổng hợp sáng kiến kinh nghiệm Tiểu Học mới nhất 2025 - Đầy đủ lớp 1, 2, 3, 4, 5
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở Tiểu học
-
SKKN: Một số biện pháp xây dựng lớp học thân thiện 2025 (4 mẫu)
-
SKKN: Một số biện pháp rèn năng lực tự học và tự chủ cho học sinh tiểu học (2 mẫu)
-
SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng làm công tác chủ nhiệm tiểu học năm 2025
-
Top 15 Biện pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên THCS
-
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng Canva trong dạy học
-
Sáng kiến kinh nghiệm STEM Tiểu học 2025
-
SKKN: Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 1
-
SKKN Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác soạn giảng môn Khoa học tự nhiên THCS

Bài viết hay Sáng kiến kinh nghiệm
SKKN: Nâng cao hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội cho học sinh lớp 3
SKKN Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm lớp 2
SKKN biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho trẻ thông qua làm quen với tác phẩm văn học
SKKN: Một số biện pháp rèn nền nếp học tập cho học sinh lớp 2
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú học tập môn Lịch sử Địa lý lớp 4
SKKN xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non (Word+PPT)