Quy trình dạy học môn Âm nhạc bộ Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục
Quy trình dạy học môn Âm nhạc bộ Vì sự bình đẳng dân chủ trong giáo dục là các bước giáo viên giảng dạy, và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Mời các bạn tham khảo.
Quy trình dạy học môn Âm nhạc lớp 1 theo chương trình GDPT mới
1. Các bước dạy hát:
+ B1: Khởi động
+ Giới thiệu bài hát
+ Vận động tự do theo bài hát Hai, bước này GV có thể linh hoạt đổi vị trí cho nhau
+ Nghe hát mẫu, tìm hiểu về bài hát
+ Hs nghe và nêu cảm nhận
+ B2: Học bài hát (Sử dụng linh hoạt các phương pháp)
- Dạy hát theo phương pháp nhắc lại
- Dạy từng câu hát theo phương pháp Tiếng vọng
- Chia nhóm (Chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm hát một câu)
- Hát kết hợp với các động tác để giúp học sinh dễ thuộc lời
+ B3: Ghép cả bài hát
+ B4: Vận dụng sáng tạo
- Hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm
- Hát kết hợp với vận động, sử dụng bộ gõ cơ thể
- Đặt lời mới cho bài hát
+ B5: Củng cố, kiểm tra
2. Các bước dạy Nghe nhạc:
+ B1: Nghe và cảm nhận về bài hát/ tác phẩm
+ B2: Tìm hiểu về bài hát/ tác phẩm
+ B3: Vận động cơ thể phụ họa cho bài hát/ tác phẩm
3. Các bước dạy đọc nhạc.
+ B1: Làm quen với các nốt nhạc
+ B2: GV tổ chức các hoạt động để học sinh bước đầu làm quen và nhận biết được các nốt nhạc thông qua hoạt động: Nghe và vận động cơ thể, hoạt động hát…
+ B3: Luyện tập
- Đọc nhạc theo mẫu trong SGK
- Các bài TĐN ngắn
+ B4: Vận dụng kiến thức đã học để thực hành
- Chơi trò chơi
4. Các bước dạy nhạc cụ.
- Thực hiện theo quy trình 4 bước:
+ B1: Giới thiệu nhạc cụ
+ B2: Làm quen với nhạc cụ
+ B3: Sử dụng nhạc cụ để luyện tập các bài tập ngắn
+ B4: Sử dụng nhạc cụ để hòa tấu, gõ đệm cho bài hát
5. Các bước thường thức âm nhạc.
- Học 2 dạng bài: Tìm hiểu nhạc cụ và Thường thức âm nhạc.
B1: Giới thiệu, tiếp cận chủ đề
B2: Nghe câu chuyện, giới thiệu nhạc cụ
B3: Nêu nhân vật yêu thích, tìm hiểu về nhạc cụ
B4: Kể chuyện sáng tạo, nhận biết nhạc cụ
II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
- Cần đánh giá thường xuyên kĩ năng thực hành của HS thông qua hình thức cá nhân, cặp đôi, nhóm.
- Cần kết hợp đánh giá kĩ năng hát với các kĩ năng khác.
- Khuyến khích HS tự đánh giá hoặc đánh giá đồng đẳng về kết quả học hát.
- Nếu HS kĩ năng chưa tốt, nên dùng hình thức trình bày theo nhóm để giúp Hs có sự tự tin để hoàn thành bài học.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Giáo án Đạo đức lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
- Giáo án Toán lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
- Giáo án Mỹ thuật lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
- Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
- Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 1
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Ngữ văn THCS
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Giáo dục kinh tế và pháp luật (Cả 3 bộ sách)
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 3
Cách viết 29 chữ thường dành cho học sinh lớp 1
SGK Tiếng việt 1 bộ sách Cánh Diều kế thừa và đổi mới ở những điểm nào so với SGK Tiếng việt 1 năm 2002