Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024-2025 (2 mẫu)

Tải về

Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo năm học 2024-2025 các môn học: Toán, Tiếng Việt, Lịch sử - Địa lí, Khoa học, Công nghệ, Tin học, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Đạo đức, Âm nhạc, Mỹ thuật. Với 2 mẫu Nhật ký tự bồi dưỡng SGK mới lớp 4 bộ CTST dưới đây sẽ giúp giáo viên ghi chép, tổng hợp lại các nội dung nghiên cứu, cấu trúc bài học, sự phát triển nhánh kiến thức và những điểm mới nổi bật sau quá trình tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 4 của mình.

Mời quý thầy cô tải về file Nhật ký tự bồi dưỡng SGK mới lớp 4 CTST miễn phí tại bài viết của HoaTieu.vn.

Nhật ký tự bồi dưỡng SGK lớp 4 bộ CTST
Nhật ký tự bồi dưỡng sách giáo khoa lớp 4 CTST

1. Nhật ký tự bồi dưỡng SGK lớp 4 bộ CTST mẫu 1

UBND THÀNH PHỐ ................

TRƯỜNG TH ....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

NHẬT KÝ TỰ BỒI DƯỠNG

CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4

Năm học 2024-2025

- Họ và tên: ........................................

- Chức vụ: GIÁO VIÊN

Căn cứ văn bản số 813/GDĐT của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố .......... ngày 19 tháng 05 năm 20... về việc hướng dẫn lựa chọn, chuẩn bị bồi dưỡng giáo vien và cung ứng sách giáo khoa năm học; năm học 2024-2025;

1. Quá trình tự bồi dưỡng

1.1. Thời gian từ 01/7/20... đến 10/7/20...

1.2. Cách thực hiện:

+ Đăng nhập tại đường Link: https://taphuan.nxbgd.vn

+ Chọn Thẻ Lớp 4 – chọn Thẻ Chân trời sáng tạo – Chọn Thẻ Xem ngay

+ Giáo viên tự bồi dưỡng lần lượt xem tài liệu bồi dưỡng GV, các bản SGK sách GV và sách bài tập theo kế hoạch tự bồi dưỡng theo Kế hoạch của trưởng, bản thân tôi đã ghi nhận nội dung nghiên cứu như sau:

2. Nội dung tự bồi dưỡng:

Thời gian: Buổi sáng, ngày 01/7/20...

2.1 Môn Tiếng Việt:

Tác giả: Nguyễn Thị Ly Kha, Cam Ly (đồng chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.

a. Nội dung:

- Nội dung SGK phù hợp với thực tiễn, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lí của địa phương

- Hình ảnh đẹp, màu sắc đa dạng, phong phú, phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của HS.

- Các hoạt động học tập được chọn lọc, tổ chức dựa trên phát triển các kĩ năng đọc, viết,

nói và nghe cho học sinh, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng nhận thức của học sinh; tạo cơ sở để giáo viên chủ động sử dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học;

giúp học sinh rèn luyện, phát triển các kĩ năng sử dụng tiếng Việt, góp phần giáo dục phẩm chất, đạo đức, phát triển năng lực tư duy và sáng tạo cho học sinh một cách toàn diện.

- Lượng kiến thức truyền thụ phù hợp với HS gắn liền với các hoạt động trong cuộc sống. Bài tập đọc kết hợp với hình ảnh minh họa phù hợp.

- Các yêu cầu của mỗi hoạt động trong SGK tạo điều kiện thuận lợi để GV đánh giá mức độ đạt được về năng lực, phẩm chất của HS.

b. Những điểm mới nổi bật

  • Tiếp nối Tiếng Việt 1, 2, 3
  • Thiết kế nội dung theo mạch chủ điểm và trình tự
  • Thiết kế chủ điểm, bài học theo nguyên tắc liên kết tích hợp
  • Thiết kế các kĩ năng theo trình tự hợp lý
  • Thiết kế quy trình khép kín cho các hoạt động rèn luyện và phát triển kĩ năng

Thời gian: Buổi chiều, ngày 02/7/20...

2.2 Môn Toán

Tác giả: (Trần Nam Dũng - Tổng Chủ biên, Khúc Thành Chính - Chủ biên, Đinh Thị Xuân Dũng, Nguyễn Kính Đức, Đụa Thị Huế, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang)

Thực hiện tự bồi dưỡng sử dụng SGK các môn học trên hệ thống: https://taphuan.nxbgd.vn

a. Nội dung:

- Nội dung phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lí của địa phương.

- Hình ảnh đẹp, ngôn ngữ phù hợp, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của HS.

- Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS.

- Các hoạt động học tập được chọn lọc phù hợp với lứa tuổi và khả năng nhận thức của HS, thể hiện tinh thần tích hợp, gắn bó môn Toán với các môn học khác, đáp ứng được nhu cầu của HS tiểu học, hạn chế được những khó khăn trong quá trình dạy học, đồng thời giúp các em hứng thú hơn khi học tập.

- Cung cấp đầy đủ các nội dung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học, học sinh thực hành để khám phá kiến thức mới. Không ép buộc học sinh học thuộc lòng, giới thiệu các cách thức giúp học sinh chủ động nắm các kiến thức, kĩ năng cần nhớ. Giúp giáo viên thể hiện tốt các

ý tưởng và phương pháp dạy học mới.

- Cách thiết kế sau mỗi bài học có phần liên hệ thực tế liên quan đến dữ kiện bài toán (VD: Bài 3 trang 68, bài 3 trang 58)

* Cấu trúc bài học và sự phát triển hai nhánh Kiến thức, kĩ năng – Phẩm chất, năng lực

+ Dạng Bài mới:

Với dạng Bài mới:

Đầu tiên là phần Khởi động, : xuất hiện một tình huống mang dáng dấp của cuộc sống thực tế hoặc một vấn đề được đề xuất cần giải quyết

Tiếp theo là Cùng học hay còn gọi là Bài mới, phần này chứa đựng những nội dung cơ bản cần chuyển tải.

Phần thực hành: các bài với kí hiệu tam giác màu xanh

Cuối cùng là phần Luyện tập, vận dụng và trải nghiệm: các bài với kí hiệu hình tròn màu đỏ. Như vậy, các bài luyên tập được tích hợp vào nội dung Bài mới, các thầy cô sẽ không thấy các bài với tựa Luyện tập như sách hiện hành.

Cấu trúc này phù hợp với Công văn 2345 của Vụ GD Tiểu học hướng dẫn việc chuẩn bị bài dạy

b. Những điểm mới nổi bật

  • Phù hợp với mục tiêu chương trình dạy học mới: PP dạy học tiên tiến
  • Phù hợp với đối tượng học sinh
  • Nhẹ nhàng: Thường thì mỗi tiết học chỉ có 2 hoặc 3 bài thực hành luyện tập, dành nhiều thời gian cho tìm tòi, khám phá
  • Hấp dẫn cả về hình thức và nội dung

Thời gian: Buổi sáng ngày 03/7/20...

............

Tải file Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng SGK mới lớp 4 Chân trời sáng tạo để xem tiếp nội dung

2. Nhật kí bồi dưỡng SGK lớp 4 Chân Trời Sáng Tạo mẫu 2

Nhật kí tự bồi dưỡng SGK lớp 4 Chân Trời Sáng Tạo mẫu 2 gồm 54 trang Word, với các nội dung tự bồi dưỡng tại nhà, bồi dưỡng trực tuyến online và bồi dưỡng trực tiếp vô cùng chi tiết với hình ảnh minh họa sinh động, trực quan. Mời các bạn xem bản đầy đủ tại file tải về.

MÔN TIẾNG VIỆT

I. TỰ BỒI DƯỠNG:

1. Thời gian: Thứ Bảy, ngày 1/7/20...

2. Địa điểm: Tại nhà

3. Sách giáo khoa sử dụng: Sách Tiếng Việt 4 – NXBGD - Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm

4. Nội dung bồi dưỡng:

4.1 Sách Giáo khoa Tiếng Việt 4:

+ Cấu trúc chung của SGK Tiếng Việt 4

Cấu trúc nội dung SGK Tiếng Việt 4. Chân trời sáng tạo:

Tổng số tiết: 245 tiết/35 tuần; Số tiết trên tuần: 7 tiết/ tuần, chia làm 2 tập tương ứng với 2 học kì:

  • Học kì I: 18 tuần, 16 tuần (4chủ điểm), 1 tuần ôn giữa kì, 1 tuần ôn cuối kì
  • Học kì II: 17 tuần, 15 tuần (4chủ điểm), 1 tuần ôn giữa kì, 1 tuần ôn cuối kì

+ Cấu trúc chủ điểm:

Sách Tiếng Việt 4 tập 1 có 4 chủ điểm

  • Chủ điểm Tuổi nhỏ làm việc nhỏ: gồm 4 tuần (từ tuần 1 đến tuần 4)
  • Chủ điểm Mảnh ghép yêu thương: gồm 5 tuần (từ tuần 5 đến tuần 9, trong đó tuần 9 là Ôn tập giữa học kì 1)
  • Chủ điểm Những người tài trí: gồm 4 tuần (từ tuần 10 đến tuần 13)
  • Chủ điểm Những ước mơ xanh: gồm 5 tuần (từ tuần 14 đến tuần 18, trong đó tuần 18 là Ôn tập cuối học kì 1)

Sách Tiếng Việt 4 tập 2 có 4 chủ điểm

  • Chủ điểm Cuộc sống mến yêu: gồm 4 tuần (từ tuần 19 đến tuần 22)
  • Chủ điểm Việt Nam quê hương em: gồm 5 tuần (từ tuần 23 đến tuần 27, trong đó tuần 27 là Ôn tập giữa học kì 2)
  • Chủ điểm Thế giới quanh ta: gồm 4 tuần (từ tuần 28 đến tuần 31)
  • Chủ điểm Vòng tay thân ái: gồm 5 tuần (từ tuần 32 đến tuần 35, trong đó tuần 35 là Ôn tập cuối học kì 2)

Mỗi tuần / 7 tiết trong đó gồm 2 bài đọc hiểu (Thể loại: Thơ, truyện, miêu tả, thông tin) kèm theo là những nội dung thực hành luyện tập các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe cho HS.

+ Cấu trúc bài học:

Mỗi bài gồm 3 hoạt động chính: Khởi động, Khám phá và Luyện tập, Vận dụng.

Có 02 tuần ôn tập/ học kỳ (GHK, CHK).

.............

Tải Nhật ký tự bồi dưỡng Sách giáo khoa lớp 4 CTST về máy để xem bản đầy đủ.

Trên đây HoaTieu.vn đã gửi đến thầy cô 2 Mẫu Nhật ký tự bồi dưỡng Sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo đầy đủ và chi tiết nhất. Qua đó giúp thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để tổng hợp lại những gì tiếp thu, tích lũy được trong quá trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 vào nhật ký của mình.

Ngoài ra, các bạn tham khảo các giáo án, tài liệu giảng dạy bộ sách Chân trời sáng tạo có liên quan trên chuyên mục Dành cho giáo viên góc Tài liệu.

Đánh giá bài viết
10 2.301
Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024-2025 (2 mẫu)
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm