(Mới nhất) Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 là một trong những công tác quan trọng các thầy cô phải hoàn thành trong dịp cuối năm để đưa ra những đánh giá, tổng kết lại năng lực và phẩm chất của học sinh trong suốt một năm học. Sau đây là một số mẫu nhận xét về phẩm chất theo Thông tư 27, nhận xét phẩm chất năng lực theo Thông tư 27 dành cho học sinh tiểu học, mời các bạn cùng tham khảo.
- Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
- Yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông mới
Hiện nay mẫu nhận xét năng lực phẩm chất mới nhất không được quy định cụ thể phải viết như thế nào. Chính vì vây, các bạn có thể tham khảo mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh theo Thông tư 27 dưới đây của Hoatieu để nắm được cách viết nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học.
Mẫu nhận xét về phẩm chất học sinh tiểu học
1. Phẩm chất yêu nước
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.
Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
Em cần bảo vệ của công tốt hơn.
Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.
Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.
Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.
Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.
Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.
Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.
Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động.
Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.
2. Phẩm chất nhân ái
Em có tấm lòng nhân ái.
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em hay giúp đỡ bạn bè.
Em biết yêu thương gia đình.
Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.
Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.
Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.
Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.
Em nhân hậu, hiền hòa.
Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.
3. Phẩm chất chăm chỉ
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, Trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em tích cực trong học tập ở lớp.
Em biết bảo vệ của công.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em chăm, ngoan, lễ phép.
Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.
Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.
Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.
Em chăm làm bài ở lớp.
Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.
Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.
Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.
Em biết làm việc phù hợp ở nhà.
Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.
Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.
Em đi học đều và đúng giờ.
Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.
4. Phẩm chất trung thực
Em luôn trung thực với bạn bè.
Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.
Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.
Em có tính trung thực và biết giữ lời.
Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
Em cần trung thực hơn trong học tập.
Em nên chấp hành nội qui lớp học.
Em không nói dối, không nói sai về người khác.
Em nói thật, nói đúng về sự việc.
Em cần nói đúng về sự việc.
Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.
Em không chép bài của bạn trong giờ học.
Em trung thực trong mọi hoạt động.
5. Phẩm chất trách nhiệm
Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.
Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.
Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.
Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em không đổ lỗi cho người khác.
Em biết nhận lỗi khi làm sai.
Em luôn nỗ lực trong học tập.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.
Em biết nhận công việc vừa sức của mình.
Em biết trình bày ý kiến trước lớp.
Em mạnh dạn nói những gì mình biết.
Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.
Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
Em cần nỗ lực hơn trong học tập.
Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Em cần tích cực hợp tác với nhóm.
6. Phẩm chất học sinh theo Thông tư 27
Biết ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
Chưa mạnh dạn trong giao tiếp
Chưa tích cực tham gia lao động
Có ý thức giữ vệ sinh chung
Cởi mở, thân thiện
Dễ làm quen và kết bạn
Đi học đều, đúng giờ
Đoàn kết với bạn bè
Hòa thuận với bạn bè
Kính trọng thầy cô
Mạnh dạn trong giao tiếp
Biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè
Ngoan, lễ phép, trung thực
Ngoan, thật thà, lẽ phép
Quan tâm, yêu thương gia đình và người thân
Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy
Tính tập trung, kỉ luật chưa cao
Tôn trọng tình bạn
Tự phục vụ, tự quản tốt
Yêu gia đình và người thân
Yêu quý thầy cô và bạn bè
Yêu thương bạn bè
Biết tham gia việc lớp, việc trường
Yêu trường lớp, thầy cô, bạn bè
Cần ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
Cần chấp hành nội quy lớp học
Cần mạnh dạn chia sẻ trước lớp
Cần tích cực chủ động trong học tập
Chăm học, chăm làm
Chưa chấp hành tốt nội quy của trường, lớp
Mẫu nhận xét về năng lực theo Thông tư 27
1. Mẫu nhận xét năng lực tự chủ và tự học
Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.
Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
Em có khả năng tự học một mình.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.
Em chưa có ý thức tự học.
Em nên tự giác hơn trong việc học.
Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.
Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .
Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
2. Mẫu nhận xét năng lực giao tiếp và hợp tác
Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
3. Mẫu nhận xét năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo
Em biết xác định và làm rõ thông tin.
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
Em biết lựa chon thông tin tốt.
Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.
Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
Em biết giải quyết tình huống trong học tập.
Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.
4. Mẫu nhận xét năng lực ngôn ngữ
Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
Em nói to, rõ ràng.
Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
Em mạnh dạn khi giao tiếp.
Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.
Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
Em đọc to, rõ các chữ.
Em đọc chữ trôi chảy.
Em trình bày các vấn đề lưu loát.
Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
Em nói mạch lạc các vấn đề.
Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
Em đọc chữ còn ngập ngừng.
Em đọc bài giọng còn e dè.
Em nói còn lấp lững.
Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
5. Mẫu nhận xét năng lực tính toán
Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
Em chăm chỉ, học toán tốt.
Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
Em tích cực học toán.
Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
Em có năng khiếu về toán học.
Em làm toán nhanh, cẩn thận.
Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
Em có kĩ năng tính toán tốt.
Em tính toán cẩn thận, chính xác.
Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
Em tính đúng nhưng còn chậm.
Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
Em rèn kĩ năng so sánh số.
Em rèn xếp thứ tự số.
Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!
6. Mẫu nhận xét năng lực khoa học
HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;
Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày; giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảovệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.
7. Mẫu nhận xét năng lực chung
1. Tự giác học tập.
2. Ý thức tự phục vụ, tự quản tốt.
3. Chuẩn bị đầy đủ, giữ gìn cẩn thận sách vở, ĐDHT.
4. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
5. Tích cực tham gia hoạt động nhóm.
6. Nhiệt tình giúp đỡ bạn trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ.
7. Biết hợp tác theo nhóm để thảo luận.
8. Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.
9. Trình bày ý kiến cá nhân rõ ràng, dễ hiểu.
10. Biết lắng nghe ý kiến nhận xét, góp ý của thầy cô và bạn bè.
11. Biết tự học.
12. Vận dụng kiến thức đã học hoàn thành nhiệm vụ học tập của cá nhân, nhóm.
13. Chủ động, tự giác thực hiện các nhiệm vụ học tập theo đúng yêu cầu.
14. Biết trao đổi ý kiến cùng bạn.
15. Biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật, hiện tượng.
16. Phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
17. Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
18. Biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
19. Có khả năng tự học và tự chủ bản thân.
20. Cần có ý thức tự giác hơn trong học tập.
21. Vẫn cần có sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
22. Cần mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, hợp tác với bạn.
23. Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tải file định dạng .pdf
349,7 KB 05/11/2020 2:11:59 CH
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Anh 12 2024
-
(Mới) Đáp án tập huấn Tin học 9 Kết nối tri thức
-
Gợi ý đáp án Module 8 THCS
-
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27
-
Tại sao có thể nói quy trình 7 bước kiểm tra đánh giá năng lực học sinh tạo nên vòng tròn khép kín?
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Khoa học tự nhiên THCS (Đủ 4 nội dung)
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Một số nhận xét cuối kì Tiểu Học theo lời khen 2024
-
Đáp án trắc nghiệm Module 4 Cán bộ quản lý (CBQL)
-
File PowerPoint tập huấn Tiếng Việt 4 sách Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024