Luật chơi Rap Việt

Rap Việt là chương trình truyền hình đang gây sốt đối với khán giả khắp cả nước. Với dàn HLV ấn tượng, luật chơi mới lạ và dàn thí sinh chất lượng, Rap Việt đang được rất nhiều người yêu thích.

1. Giới thiệu chương trình Rap Việt

Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình đình đám Thái Lan – The Rapper. The Rapper dẫu mới có tuổi đời 2 năm nhưng lại đạt được nhiều giải thưởng vang dội như "Giải thưởng truyền hình châu Á" lần thứ 23 – 2018 với hạng mục "Chương trình giải trí tổng hợp hay nhất", "Giải thưởng sáng tạo của Viện Hàn lâm châu Á 2019", "Giải thưởng Zocial Awards Thái Lan 2019" (Giải thưởng giải trí hay nhất trên mạng xã hội). Bởi thế khi về Việt Nam, giới mê rap cũng hi vọng, nó sẽ truyền tải được đúng tinh thần "cao ngạo", phóng khoáng của rap. Đường dài chưa biết nhưng tập 1 của Rap Việt dường như đã làm được điều đó.

So với nhiều chương trình khác, Rap Việt có luật chơi mới lạ. 4 HLV gồm Suboi, Karik, Binz và Wowy có quyền "dậm chân ga" để lựa chọn thí sinh nhưng thí sinh đó cuối cùng có về đội các HLV hay không lại phụ thuộc vào quyết định của 2 giám khảo là Rhymastic và JustaTee (trong trường hợp một thí sinh có nhiều hơn 1 lựa chọn từ HLV). Ngoài ra, quyền sử dụng "chiếc nón vàng" cũng khiến cuộc cạnh tranh của 4 HLV trở nên gay cấn do quyền này có tác dụng bác bỏ quyết định của 2 giám khảo phía trên.

2. Luật chơi vòng 1 – Vòng CHINH PHỤC

Các thí sinh sẽ lựa chọn 1 ý tưởng có trong nền văn hoá, văn học & âm nhạc tại Việt Nam để remake – sáng tạo lại bằng ca từ rap của mình để chinh phục các Huấn luyện viên (HLV).

HLV nào thấy thí sinh có tiềm năng sẽ chọn thí sinh đó về đội của mình bằng cách kích hoạt bàn đạp ngay phía trước “ghế nóng”.

Trong trường hợp có từ 2 HLV trở lên chọn cùng 1 thí sinh, thì 2 Giám khảo Rhymastic và JustaTee sẽ là người quyết định thí sinh đó sẽ về đội của HLV mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Tại vòng Chinh Phục, các HLV sẽ phải tạo thành 1 đội hình với 8 hoặc 9 thành viên để bước vào vòng tiếp theo.

3. Luật chơi vòng đối đầu

4 HLV sẽ chia thành viên trong đội thành các cặp để đối đầu trong 1 tiết mục với chủ đề được HLV chọn sẵn. 2 Giám khảo sẽ quyết định người chiến thắng và được quyền đi tiếp. Nếu 2 Giám khảo không đồng thuận trong kết quả thì quyền quyết định thuộc về HLV.

Các thí sinh không chiến thắng trong các cặp đối đầu sẽ cùng thi đấu trong trận Giải Cứu. Thí sinh sẽ chọn cho mình 1 trong 2 beat với 8 khuông nhạc (8Bar) và trình diễn ngay lập tức trong cùng 1 chủ đề mà HLV đưa ra. HLV sẽ chọn người chiến thắng để đi tiếp.

Kết thúc vòng Đối Đầu mỗi HLV sẽ tiếp tục chặng đua tại Rap Việt với 6 thành viên gồm: 5 thành viên trong đội hình gốc và 1 thành viên được cứu từ đội khác bằng Nón Vàng.

📌LUẬT NÓN VÀNG📌

- Mỗi HLV sở hữu 1 chiếc Nón Vàng. Với những thí sinh không được Giám Khảo lựa chọn, HLV của 3 đội còn lại có quyền tung Nón Vàng cứu thí sinh đó về đội của mình để đi tiếp.

- Nếu trên sân khấu có nhiều hơn một Nón Vàng, quyền lựa chọn HLV sẽ thuộc về thí sinh. Quyền Nón Vàng sẽ mất hiệu lực khi được sử dụng thành công.

***Lưu ý: Các HLV không được sử dụng Nón Vàng để cứu thành viên trong team của mình

4. Luật chơi vòng bứt phá

Đối chiếu với thứ tự các vòng thi, vòng Bứt phá trong bản gốc The Rapper có tên Play Off. Tại vòng thi này, bốn huấn luyện viên sẽ đối đầu trực tiếp bằng cách cử thí sinh trong đội ra thi battle rap.

Kết thúc vòng Battle (vòng Đối đầu trong bản Việt), mỗi huấn luyện viên có 6 thí sinh trong đội. Tổng số 24 thí sinh của bốn đội sẽ được chia thành 6 bảng đấu A, B,C, D, E và F, mỗi bảng có 4 thí sinh thuộc 4 đội khác nhau.

Danh tính thí sinh mỗi bảng cũng được giữ kín và chỉ công bố khi bắt đầu ghi hình. Khi bắt đầu các vòng thi Play Off, bốn huấn luyện viên sẽ đồng loạt ngửa thẻ bài in hình thí sinh để công bố rapper được chọn thi đấu. Theo format của Thái, mỗi tập là một bảng đấu, tổng cộng 6 tập để hoàn thành vòng Play Off.

Huấn luyện viên lật thẻ bài in hình thí sinh để công bố người tham dự mỗi vòng đấu.

Khi cả bốn thí sinh hoàn thành tiết mục trong bảng đấu, huấn luyện viên sẽ chọn ra một người duy nhất có quyền bước vào vòng chung kết. Ngoài ra, các huấn luyện viên không được phép tự bình chọn cho thí sinh đội mình.

Mùa 1 của The Rapper yêu cầu mỗi huấn luyện viên phải có ít nhất một "chiến binh" trong trận chung kết. Vì vậy, nếu đội của huấn luyện viên nào không có thí sinh lọt vào chung kết, hai producer (tương đương vị trí của JustaTee và Rhymastic) sẽ tổ chức thi đấu lại và tặng nón vàng cho người bất kỳ thuộc đội đó để bước vào trận thi đấu cuối cùng.

Tới mùa 2, ban tổ chức thay đổi thể lệ. Trong vòng Play Off, nếu có hai thí sinh bằng điểm nhau (điểm do huấn luyện viên chọn) trong mỗi bảng, hai người sẽ phải battle để giành quyền lọt vào chung kết.

Những rapper xuất hiện trong vòng battle trên phải rap freestyle trên cùng một beat nhạc được chuẩn bị sẵn - hình thức tranh tài giống vòng Giải cứu cuối mỗi tập Đối đầu ở Rap Việt. Hai trong số những thí sinh bị loại ở vòng battle trên có cơ hội nhận nón vàng của producer để vào chung kết.

5. Chung kết Rap Việt diễn ra khi nào?

8 gương mặt chính thức xuất hiện trong vòng chung kết Rap Việt 2020 gồm: GDucky - Ricky Star - RPT MCK của đội Karik, Thành Draw - RPT Gonzo thuộc đội Binz, Lăng LD - Dế Choắt từ đội Wowy và TLinh của đội Suboi.

Tập 15 - tập đầu tiên của vòng chung kết Rap Việt được lên sóng lúc 20 giờ ngày 7.11 (đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON).

6. Nón vàng Rap Việt

Cả 4 HLV sẽ có thêm 1 quyền năng đặc biệt. Nếu HLV cảm thấy thích 1 thí sinh nào đó nhưng Giám khảo lại chọn thí sinh đó vào đội của người khác thì HLV có quyền sử dụng quyền “NÓN VÀNG” bằng cách ném chiếc nón về phía sân khấu để giành thí sinh cho đội mình.

Nếu chỉ có 1 HLV ném “NÓN VÀNG” lên thì thí sinh thuộc về đội của HLV đó. Tuy nhiên, nếu có từ 2 HLV trở lên sử dụng quyền năng này, thí sinh sẽ là người nắm quyền quyết định đến với HLV nào. Mỗi HLV chỉ có 1 lượt sử dụng quyền NÓN VÀNG nếu họ sử dụng thành công.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 23.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo