Lời chúc sinh nhật bố ngắn gọn

Lời chúc sinh nhật bố ngắn gọn. Cha mẹ luôn là những người thân yêu nhất trên cuộc đời mỗi người. Mẹ là người dịu dàng nhất, chăm sóc cho chúng ta từng miếng ăn, giấc ngủ từ khi ta còn thơ bé; còn bố là trụ cột gia đình, gồng gánh trên vai trách nhiệm nặng nề của cuộc sống mưu sinh. Dù yêu thương và luôn chở che con cái theo cách riêng biệt nhưng bố thường lặng lẽ hy sinh và ít khi bộc lộ cảm xúc. Vì thế, nhân ngày sinh nhật bố chúng ta hãy gửi đến bố những lời chúc hay và ấm áp nhất nhé. Mời các bạn cùng tham khảo những lời chúc ý nghĩa dưới đây cùng HoaTieu.vn.

Ngồi sau yên xe cha, trước mặt con là cả thế giới rộng lớn đang mở ra, sau lưng cha đang đèo cả thế giới nhỏ bé của mình
Ngồi sau yên xe cha, trước mặt con là cả thế giới rộng lớn đang mở ra, sau lưng cha đang đèo cả thế giới nhỏ bé của mình

1. Lời chúc sinh nhật bố ngắn gọn

Triết gia Cicero từng nói: "Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình". Công lao của cha luôn được ví với non cao, biển rộng, sông dài... những điều luôn hiện diện trên trái đất như một sự thật hiển nhiên nhưng phi thường lớn lao, mà cũng rất đỗi lặng thầm. Tình yêu của cha cũng như vậy, luôn lặng thầm hy sinh, bình dị, xuất hiện như lẽ tự nhiên của trời đất vào ngày con bước đến thế gian. Đó là người đàn ông luôn chở che, bảo vệ con, xuất hiện ngay khi con cần. Người đàn ông chẳng bao giờ khóc mà chỉ biết nuốt nước mắt vào trong trước những vất vả, khó khăn trong cuộc đời để luôn xuất hiện trước mặt con với những hình ảnh mạnh mẽ, nâng bước con trên đường đời gian nan.

Vào ngày sinh nhật cha - một ngày tuyệt vời và ý nghĩa này, hãy nói cha biết bạn yêu họ nhiều như thế nào qua những lời chúc sinh nhật ấm áp nhé!

- Chúc mừng sinh nhật người bố tuyệt vời, thần tượng số 1 của con. Con xin chúc bố luôn mạnh khỏe, vui vẻ và mãi là điểm tựa vững chắc cho gia đình mình.

- Chúc mừng sinh nhật bố. Chúc bố một năm nữa thành công, hạnh phúc. Cảm ơn bố đã luôn bên cạnh con, ủng hộ và động viên con.

- Chúc bố sinh nhật vui vẻ. Con hy vọng hôm nay là ngày bố tràn ngập tiếng cười và yêu thương. Chúc bố luôn mạnh khỏe và thành công.

- Chúc mừng sinh nhật ba. Với con, ba là người tuyệt vời nhất trên đời. Con thấy rất hạnh phúc vì được làm con của ba. Chúc ba luôn hạnh phúc và vui vẻ không chỉ trong ngày hôm nay mà còn tất cả các ngày trong năm.

- Ba ơi, chúc ba sinh nhật vui vẻ. Con cảm ơn ba vì đã là ba của con, là người bạn đã đồng hành cùng con suốt những tháng tháng ba. Con chúc ba thật nhiều sức khỏe để gia đình ta mãi mãi hạnh phúc như thế này. Con với mẹ yêu ba rất nhiều.

- Chúc mừng sinh nhật cha yêu của con. Cảm ơn cha đã mang con tới cuộc đời này và cho con thấy bình yên, sự ấm áp với tình yêu, sự quan tâm vô bờ bến của cha. Chúc mừng cha sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và thành công

- Bố chính là người đàn ông tốt nhất thế giới? Hôm nay, nhân ngày sinh nhật bố, con chẳng biết nói gì ngoài chúc bố luôn khỏe mạnh, trẻ trung, sống thật lâu với chúng con bố nhé! Con yêu bố!

- Nhân dịp sinh nhật bố, con chúc bố luôn mạnh khỏe, may mắn, công việc tiến tới và quan trọng là luôn luôn vui vẻ. Chúc bố sinh nhật vui vẻ!

- Chúc mừng sinh nhật bố thân yêu của con! Nhân ngày sinh nhật bố, con chúc bố có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, sức khỏe luôn dồi dào để sống thật lâu bên cạnh chúng con. Chúng con yêu bố nhiều!

- Sinh nhật bố, cả nhà chúc bố sinh nhật vui vẻ, luôn mạnh khỏe, luôn vui vẻ, mãi ở bên cạnh cả gia đình bố nhé. Chúng con cảm ơn bố đã hy sinh vất vả vì gia đình mình. Cả nhà luôn yêu bố!

2. Lời chúc sinh nhật cha hài hước

Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình
Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình

Phải thừa nhận rằng, chúng ta dễ dàng nói lời yêu thương với mọi người nhưng lại khó mở lời với chính cha mẹ mình. Có ai còn nhớ hình ảnh ngồi sau lưng cha rong ruổi khắp phố phường không? Trước đôi mắt còn thơ bé và non dại của chúng ta là cả thế giới rộng lớn mở ra, còn sau lưng cha lại đang chở cả thế giới bé nhỏ của mình.

Áp lực mưu sinh cuộc sống luôn đè nặng trên vai người cha để mang đến cho ta một cuộc sống hạnh phúc, no ấm. Chắc có lẽ vì thế mà cha thường nghiêm khắc, kiệm lời, vụng về trong cách bày tỏ cảm xúc với con cái và vô tình khiến mối quan hệ cha con trở nên xa lạ khi con dần lớn lên.

Vì thế, thay vì đợi cha nói ra cảm xúc, sao chúng ta không chủ động gửi gắm tình cảm yêu thương của mình trước. Tình yêu thương của cha là vô điều kiện, xuất phát như lẽ dĩ nhiên tuyệt đẹp của thế gian, vì vậy, quà tặng cho cha đâu cần vật chất xa hoa. Món quà quý giá nhất cha nhận được trong ngày sinh nhật chắc chắn là lời chúc chứa đựng tình cảm chân thành của con cái rồi.

Dưới đây là những lời chúc mừng sinh nhật cha hài hước nhất. Hãy làm cho cha cười thật nhiều trong ngày ý nghĩa này nhé!

- Chúc mừng sinh nhật bố thân yêu của con nhé! Chúc bố luôn vui vẻ, khỏe khoắn để luôn cùng con hò hét thật to to để cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng yêu thích của chúng ta.

- Chúc ba tuổi mới có thật nhiều niềm vui. Chúc mừng ba đã có những đứa con tuyệt vời là chị em chúng con và một người vợ hoàn hảo là mẹ.

- Cha ơi, chúc cha sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dồi dào, tiền vô ào ào, sự nghiệp thăng tiến, để làm điểm tựa vững chãi cho con.

- Nhân ngày sinh nhật cha, con chúc cha nhiều sức khỏe để mỗi ngày đều nấu món ngon cho con ăn. Cha chính là đầu bếp số 1 trong lòng con, bất kỳ món ăn nào ba nấu con cũng ưng bụng lắm ạ.

- Con chúc bố sinh nhật vui vẻ, thêm một tuổi nhưng tâm hồn vẫn mãi tươi trẻ, yêu đời, đẹp trai. Bố mãi là niềm tự hào của cả gia đình, cả ba mẹ con con đều yêu bố nhất.

- Chúc ông bố đẹp trai nhất thế giới của con sinh nhật vui vẻ, trẻ khỏe và hạnh phúc.

- Gửi đến người cha già vĩ đại nhất của con những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày đặc biệt này. Con chỉ cầu chúc cho bố và cả mẹ nữa thật khỏe mạnh, vui vẻ để sống lâu bên anh em con.

- Bố thân yêu ơi, chúc mừng sinh nhật bố nhé! Chúc bố luôn vui vẻ, khỏe khoắn để có thể cùng con bình luận bóng đá, hét to thật to để cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà.

- Chúc ba tuổi mới có thật nhiều niềm vui và con tin rằng chẳng có niềm vui nào hơn việc có một người con tuyệt vời như con, ba nhỉ!

Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh. Thắp sáng một gia đình. Chúc mừng sinh nhật ba, cây nến to bự nhất của nhà ta!

- Cha ơi, chúc mừng sinh nhật cha, chúc cha tuổi mới sức khỏe dồi dào, tiền vô ào ào, sự nghiệp thăng tiến, để sau này con còn có cái mà nhờ vả!

- Cha yêu của con, nhân ngày sinh nhật cha con chỉ muốn chúc cha nhiều sức khỏe để mỗi ngày đều nấu món ngon cho con ăn. Cha biết không cha chính là đầu bếp nhà hàng 5 sao hạng sang mà con ưng bụng nhất đấy!

- Chúc mừng sinh nhật người bố đẹp trai, phong độ của con, chúng bạn của con luôn ngưỡng mộ và ganh tị vì con có một người bố quá lịch lãm đấy, hãy luôn giữ vững phong độ ấy nhé bố!

- Ba ơi, thêm một tuổi nữa rồi sức khỏe không còn cường tráng đâu, nên nhớ là nhậu ít lại thôi. Nhưng mà có đi thì đừng quên rủ con theo đấy, con chỉ uống tiếp và chở ba về vì lo lắng cho ba thôi!

- Chúc mừng cha của con thêm một tuổi mới, không phải cộng tuổi để già hơn mà là để thấy dù có bao nhiêu tuổi cha của con vẫn luôn phong độ, trẻ trung, cường tráng như thời thanh niên, cha nhé!

- Bố ơi lại thêm một tuổi rồi, chúc bố khỏe mạnh, tuổi càng tăng nhưng số đo vòng bụng bia thì càng giảm. Nhớ là ít uống bia lại thôi chừa cho con uống với, yêu bố nhất trên đời!

- Chúc mừng sinh nhật vị siêu nhân có nhiều siêu năng lực nhất trong lòng con. Và con chỉ mong rằng nhân ngày sinh nhật mình, siêu nhân bố có thể dùng siêu năng lực để biến tất cả ước mơ thành hiện thực!

3. Lời Chúc Mừng Sinh Nhật Bố Bằng Tiếng Anh

Nếu bố của bạn biết tiếng Anh thì chắc hẳn chúc mừng sinh nhật bố bằng tiếng Anh cũng là điều thú vị và vui vẻ trong ngày này đấy. Hãy thêm một chút gia lạ lùng và bất ngờ vào lời chúc mừng sinh nhật bố với những gợi ý dưới đây.

- Happy Birthday To My Dad! Sending special birthday wishes your way to wish you a very happy day. I hope your celebration is filled with excitement and fun! Thank you for being such a terrific father, you’re the best!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật ba tôi! Gửi lời chúc sinh nhật đặc biệt theo cách của ba để chúc ba một ngày thật hạnh phúc. Con hy vọng lễ kỷ niệm của ba tràn ngập sự phấn khích và vui vẻ! Cảm ơn ba vì đã là một người cha tuyệt vời, ba là người tuyệt vời nhất!

- Happy Birthday. Today is your big day! Hoping it is filled with the things you enjoy the most in life. I love you, dad!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật ba. Hôm nay là ngày trọng đại của ba. Hy vọng nó chứa đầy những điều mà ba thích thú. Con yêu ba rất nhiều.

- While everyone was busy looking for a best friend in high school and later on, I knew I have you; thanks for making me feel like that! Happy birthday father!

Tạm dịch: Trong khi tất cả mọi người đều bận rộn tìm kiếm một người bạn thân, con biết rằng con có người bạn thân trong cuộc đời mình, đó là ba. Cảm ơn ba đã làm cho con cảm thấy như vậy. Chúc mừng sinh nhật ba.

- Happy birthday dad! I wish nothing but absolute best for you as this is what you truly deserve! Proud to call myself your son!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật bố. Con không mong muốn gì ngoài những điều tốt nhất dành cho bố vì đây là điều xứng đáng với bố. Con rất tự hào là con của bố.

- You have been there for me since the day I was born; I want you to be there for me till my last breath! I love you, daddy, thanks for always believing in me. Happy Birthday.

Tạm dịch: Bố đã ở đó từ khi con được sinh ra đời. Con muốn bố mãi ở đó cho tới hơi thở cuối cùng của con. Con yêu bố và cảm ơn bố vì tất cả. Chúc bố sinh nhật vui vẻ.

4. Thiệp chúc mừng sinh nhật bố

Những tấm thiệp xin xắn dù được in hay viết tay đều khiến người nhận được bất ngờ và xúc động lắm ấy. Nhân ngày sinh nhật bố, hãy thử gửi cho bố một tấm thiệp chúc mừng nhỏ nhỏ mà chan chứa yêu thương xem sao nhé. Những mẫu thiệp dưới đây đều rất đẹp và đáng yêu, bạn có thể tham khảo rồi tự tay làm thiệp mừng sinh nhật bố cho thật độc và lạ.

Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm

Bài viết trên là tổng hợp những lời chúc mừng sinh nhật bố hay và ý nghĩa nhất. Hy vọng rằng các bạn đều đã tìm được cho mình một lời chúc ưng ý để dành tặng người bố đáng kính của mình rồi nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.038
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mediterranean sea
    Mediterranean sea

    Ý nghĩa

    Thích Phản hồi 08/06/22
    • Jenifer Hoang
      Jenifer Hoang

      Có lời chúc ngày của mẹ không?

      Thích Phản hồi 08/06/22