Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè 2024

Kịch bản và lời dẫn chương trình tổng kết sinh hoạt hè cho thiếu nhi 2024. Cứ mỗi mùa hè đến là các em thiếu nhi lại sôi nổi với các hoạt động sinh hoạt hè. Và sau khi 3 tháng hè kết thúc thì cũng là dịp các xã, phường thị trấn tổng kết lại hoạt động sinh hoạt hè. Trong bài viết này Hoatieu.vn xin chia sẻ mẫu Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè hay nhất để các em thiếu nhi có một buổi lễ sinh hoạt hè thật ý nghĩa.

/data/image/2021/12/14/kich-ban-chuong-trinh-tong-ket-sinh-hoat-he-700.jpg
Kịch bản, lời dẫn chương trình tổng kết sinh hoạt hè cho thiếu nhi

1. Tổng kết sinh hoạt hè là gì?

Sau kết thúc một năm học, nhà trường bàn giao các em học sinh về địa phương để địa phương chủ động triển khai các hoạt động sinh hoạt hè tới các em học sinh. Sau khi hết thời gian sinh hoạt hè, địa phương tiến hành tổng kết những hoạt động đã thực hiện, kết quả đã đạt được. Một trong những hoạt động cần chuẩn bị là tổ chức chương trình tổng kết sinh hoạt hè với kịch bản cụ thể, chi tiết. Kịch bản tổng kết sinh hoạt hè được Hoatieu.vn đề cập ở mục 2 nhé.

2. Chương trình tổng kết sinh hoạt hè

Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư của xã, bạn đọc có thể tham khảo mẫu kịch bản dưới đây để áp dụng tại địa phương mình nhé.

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT SINH HOẠT HÈ

TRÊN ĐỊA BÀN DÂN CƯ.. NĂM 20.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý.

Thưa các đồng chí đoàn viên,

Cùng toàn thể các em thiếu nhi thân mến.

- Thực hiện nội dung chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 20....

- Thực hiện Kế hoạch số: 07/KH – ĐTN ngày 20 tháng 8 năm 20... của BTV Đoàn xã ...... về việc tổng kết Hoạt động hè năm 20... và bàn giao học sinh về nhà trường.

Được sự nhất trí của Thường trực Đảng uỷ, sự tạo điều kiện của UBND xã, BTV Đoàn xã tổ chức hội nghị tổng kết Hoạt động hè năm 20..., qua đó đánh giá kết quả đã đạt được trong cụng tác tổ chức, triển khai, thực hiện hoạt động đội trên địa bàn dân cư và chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục. Từ đó xây dựng kế hoạch để cho hoạt động hè năm 20... đạt kết quả cao hơn.

- Về dự và chỉ đạo hội nghị tôi xin trân trọng giới thiệu:

đ/c:
……
……
……
……

Đề nghị hội nghị nhiệt liệt chào mừng!

Tôi xin trân trọng giới thiệu:
đ/c: ...................................................

đ/c:....................................................

đ/c: ...................................................

đ/c: ...................................................

đ/c: ...................................................

Cùng các đồng chí Trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư các chi bộ Đề nghị hội nghị nhiệt liệt chào mừng!

Và đặc biệt hội nghị chúng ta được đón đ/c:………………………………………

Đại diện cho đội TNTN đó về công tác tại ...... chúng ta trong tháng 7 vừa qua, Trở lại ...... để tổng kết hè và thăm các em thiếu niên, nhi đồng trong xã.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Về dự với hội nghị của chúng ta hôm nay còn có các đồng chí UVBTV, BCH Đoàn xã, các đồng chí bí thư các chi đoàn, cùng các em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn xã.

Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể hội nghị

Sau ba tháng tổ chức triển khai hoạt động hè ở khu dân cư, để kiểm điểm, đánh giá kết quả của công tác đội trên địa bàn dân cư, sau đây: tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ………………….

- Bí thư Đoàn xã lên báo cáo kết quả thực hiện công tác tổ chức các hoạt động hè năm 20.... (kính mời đ/c)

(Có kịch bản riêng)

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể hội nghị

Vừa qua hội nghị đã được nghe đồng chí …………………..- Bí thư Đoàn xã Báo cáo kết quả thực hiện công tác tổ chức các hoạt động hè năm 20.... Để làm rõ hơn những kết quả trong báo cáo sau đây chương trình báo cáo thực tế qua các tiết mục văn nghệ của các em đội viên thiếu niên nhi đồng đã vui chơi và tập luyện trong thời gian sinh hoạt hè xin mời các vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị cùng thưởng thức.

Để chương trình văn nghệ được bắt đầu, xin mời các quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị cùng chào đón người dẫn chương trình dễ thương và xinh xắn: Bạn Hoàng Yến!

........................................

Lưu ý mẫu kịch bản trên đây là mẫu khái quát, cần xây dựng lời dẫn chi tiết và phù hợp hơn cho những phần trong chương trình sao cho phù hợp.

3. Lời dẫn chương trình văn nghệ tổng kết sinh hoạt hè

Kịch bản, lời dẫn chương trình tổng kết sinh hoạt hè cho các tiết mục văn nghệ:

MC1: Chào mừng các quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể hội nghị!

Đầu tiên, tôi xin gửi đến các vị đại biểu, khách quý, các anh chị phụ trách và các em thiếu nhi lời chào và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất.

Sau 3 tháng sinh hoạt hè tại các khu dân cư, các em thiếu nhi trong toàn xã với sự dìu dắt của các anh chị phụ trách, các em đã cùng nhau đoàn kết, miệt mài tập luyện dàn dựng lên các tiết mục văn nghệ bài hát, múa thật là ý nghĩa.

MC2: Một trong những tiết mục ý nghĩa đó sẽ mở đầu cho chương trình tổng kết sinh hoạt hè ngày hôm nay. Xin mời các quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị thưởng thức tiết mục múa “ Đón mùa hè vui”của các em thiếu nhi đến từ chi đội ………. biểu diễn

MC1: Hãy cùng tạo nên một tràng pháo tay lớn để cổ vũ tinh thần biểu diễn của các em và gửi tới các người lính đảo thông điệp yêu thương của thiếu nhi xã ……

MC2: Và chúng ta sẽ tiếp tục đón xem ca khúc “…” do các em thiếu nhi xã …… biểu diễn.

MC1: Xin quý vị đại biểu và toàn thể hội cùng nhau đứng dậy để cổ vũ tinh thần biểu diễn của các em thiếu nhi. Chúng ta cũng muốn gửi thông điệp yêu thương đến với những người lính đảo, những người đang ngày đêm kiên cường bảo vệ vùng hải đảo của đất nước.

MC2: Xin mời quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị đến với ca khúc “…” do các em thiếu nhi của xã… trình bày.

MC1: Những cánh hoa Ê Ban tươi thắm vẫn nở trắng khắp núi rừng, như cô giáo trẻ lặn lội lên nơi vùng cao xa xôi để dạy học cho các em thiếu nhi của chúng ta. Hình ảnh đó sẽ được phác hoạ sinh động qua bài múa “…” do sự dàn dựng của các anh chị phụ trách và các em thiếu nhi chi đội biểu diễn.

MC2: Xin mời các vị đại biểu và toàn thể hội nghị đón xem.

MC2: Vào mỗi buổi sáng, khi những hạt sương mai còn long lanh trên lá cỏ, các bạn học sinh lại cất bước tới trường với mơ ước được học hành, để trở thành những người có tri thức và thắp sáng cho bản làng, quê hương.

MC1: Những ước mơ đó sẽ được các em thiếu nhi chi đội của xã… thể hiện qua bài múa “ Niềm vui của em”. Xin mời quý vị cùng đón xem.

MC2: Trước hết, chúng ta cần lên kế hoạch cho sự kiện ra mắt. Nữ: Chi Đoàn … đã tập luyện cùng các em thiếu nhi và được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ cán bộ đoàn. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa và hấp dẫn. Nam: Trong ngày ra mắt, Chi đội … đã mang đến một chương trình múa với không gian văn hóa Tây Nguyên, với ngọn lửa bập bùng, vòng xoay uyển chuyển, và sự thể hiện tuyệt vời của các em thiếu niên. Chúc quý vị và các bạn đón xem tiết mục của chúng tôi.

MC1: Để làm cho không khí của hội nghị trở nên sôi động hơn, chúng tôi muốn mời quý vị đại biểu, khách quý, các đồng chí, và các em thiếu nhi đến xem tiết mục “thể dục nhịp điệu” được biểu diễn bởi chi đội …

MC2: Chúng tôi cảm ơn các em đã biểu diễn tiết mục nhảy sôi động.

Tình yêu của các cặp đôi trẻ ở vùng Sơn Cước là một điều không thể thiếu, được xây dựng bằng chè rượu cần và điệu múa cồng chiêng.

MC1: Tình yêu đó luôn bền vững, để rồi khi xa nhau, họ nhớ về nhau và luôn chờ đợi vào mỗi buổi chiều hoàng hôn. Đó chính là nội dung của điệu múa “Chiều lên bản thượng,” được thể hiện qua sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng chí trong chi đoàn … Mời toàn thể hội nghị đón xem.

MC2: Chúng tôi vừa xem một tiết mục rất hay, hãy cho một tràng pháo tay để cổ vũ tinh thần các em. Nữ: Tiếp theo chương trình là ca khúc “Tiếng chuông và ngọn cờ,” được biểu diễn bởi chi đội … với thông điệp về hòa bình.

MC1: Chi đoàn … là một trong những chi đoàn cầm quyền trong các phong trào thanh thiếu niên tại xã. Đội ngũ cán bộ đoàn và các em thiếu nhi đã cùng nhau tập luyện để có những tiết mục múa hát ý nghĩa và bổ ích. Nữ: Một trong những tiết mục đó là điệu múa “Về quê cũ,” được thể hiện qua sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng chí trong chi đoàn … Mời quý vị đón xem.

MC2: Hãy đến với quê hương của chúng tôi, một đất nước sơn thủy hữu tình, có non xanh nước biếc, có cuộc sống hiền hòa. Có con người thân thiện, cần cù sáng tạo, anh dũng vị tha, một đất nước giàu truyền thống anh hùng cách mạng. Nữ: Hãy thưởng thức ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” với tiết mục múa nón duyên dáng, thể hiện tuyệt vời của đội ngũ cán bộ đoàn và các em thiếu niên …

MC1: Chúng tôi cảm ơn các em! Với trang phục áo dài truyền thống và hình ảnh chiếc nón lá, các bạn đã thể hiện vẻ đẹp của dân tộc Việt Nam.

MC2: Để thể hiện sự tự hào về chủ quyền biển đảo của đất nước, các em thiếu niên xin gửi tới các quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị bài hát “Đây Hoàng Sa, Đây Trường Sa,” thể hiện sự khẳng định chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

MC1: Một lần nữa, thay mặt cho anh chị em đã làm chương trình văn nghệ và các em thiếu nhi tham gia biểu diễn các tiết mục, chúc quý vị đại biểu khách quý mạnh khỏe hạnh phúc, chúc các em thiếu nhi chăm ngoan học giỏi và mùa hè thật vui và ý nghĩa.

Cả hai MC: Xin chân thành cảm ơn!

4. Các nội dung trong Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè

Sau khi kết thúc tháng nghỉ hè, các địa phương các cấp, từ cấp thôn/xóm đến xã/phường/thị trấn, quận/huyện đều tổ chức chương trình tổng kết sinh hoạt hè. Để chương trình diễn ra tốt đẹp, thành công thì người dẫn chương trình cần lên kịch bản cụ thể, lời dẫn không cần quá dài nhưng vẫn đảm bảo nội dung như sau:

  • Phần lời dẫn giới thiệu về chương trình tổng kết sinh hoạt hè đã có sự chỉ đạo, thống nhất của các cấp lãnh đạo trực tiếp.
  • Giới thiệu đại biểu tham dự gồm: 1 đồng chí chỉ đạo chương trình (Ví dụ như đồng chí Phó Chủ tịch UBND cấp xã là Trưởng ban chỉ đạo chương trình sinh hoạt hè cho đội viên, đoàn viên thanh niên tại địa phương; đồng chí Bí thư Đoàn phường.....); các đồng chí là đại diện các hội đoàn thể chính trị địa phương; các em thiếu nhi, thanh thiếu niên và phụ huynh (nếu số lượng cụ thể nếu có)
  • Đại diện Chi Đoàn/Đoàn các cấp trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác sinh hoạt hè (Người trình bày báo cáo có kịch bản riêng)
  • Phần văn nghệ: thông thường sẽ giới thiệu thêm 1-2 bạn thanh thiếu nhi có khả năng nói lưu loát, mạnh dạn làm MC dẫn phần văn nghệ để bầu không khí chương trình thoải mái hơn. Nội dung phần dẫn văn nghệ viết phù hợp với nội dung tiết mục trình diễn.
  • Mời 1 đồng chí trong ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo và tiếp tục định hướng cho công tác Đoàn, Đội địa phương trong những năm tiếp theo. => Bí thư chi đoàn địa phương cảm ơn và xin tiếp thu lĩnh hội ý kiến lãnh chỉ đạo.
  • Phần trình bày lời hứa, quyết tâm học tập, phấn đấu, rèn luyện của 1 đội viên/đoàn viên tiêu biểu.
  • Phần trao quà cho đội viên/đoàn viên: động viên các đoàn viên, đội viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội trên địa bàn dân cư hè năm 2024
  • Lời dẫn kết chương trình ngắn gọn, súc tích: Chúc các em đoàn viên, đội viên thiếu niên nhi đồng luôn mạnh khỏe, vui vẻ, đoàn kết quyết tâm dành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với 5 điều Bác Hồ dạy. Thân ái hẹn gặp lại các em trong mùa sinh hoạt hè năm sau. Cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý đã tham dự chương trình tổng kết hoạt động hè năm 2023 và bàn giao học sinh về nhà trường của................. ngày hôm nay. Chương trình tổng kết sinh hoạt hè năm 2024 xin kết thúc tại đây. Xin trân trọng cảm ơn!

5. Kịch bản chương trình tổng kết sinh hoạt hè tại chi đoàn thôn/xóm/tổ dân phố 2024

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT SINH HOẠT HÈ
CHI ĐOÀN .................….. NĂM 20…...

Kính thưa các bác, các cô chú lãnh đạo

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý.

Kính thưa các bậc phụ huynh học sinh, các anh chị đoàn viên và các em thiếu niên nhi đồng thân mến.

- Thực hiện nội dung chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 20....

- Thực hiện Kế hoạch số: …/KH – ĐTN ngày .. tháng … năm 20... của ...... về việc tổng kết Hoạt động hè năm 20... và bàn giao học sinh về nhà trường.

- Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn xã………; được sự quan tâm tạo điều kiện của Chi ủy thôn………………..

Hôm nay, Chi đoàn ………………….. long trọng tổ chức chương trình tổng kết Hoạt động hè năm 2023, qua đó đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác tổ chức, triển khai, thực hiện hoạt động đội trên địa bàn và chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục. Từ đó xây dựng kế hoạch để cho hoạt động hè năm 2024 đạt kết quả cao hơn.

- Về dự và chỉ đạo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu:

Đ/c: ...................................................

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Đ/c: ...................................................

Đ/c:....................................................

Đ/c: ...................................................

Đ/c: ...................................................

Đ/c: ...................................................

(Trưởng ban MTTQ xã, Hội phụ nữ xã, Bí thư/tổ trưởng/ trưởng thôn/tổ phố nếu có)

Cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể xã, thôn. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Tới dự với chương trình của chúng ta hôm nay còn có phụ huynh cùng các em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn thôn.

Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Tặng hoa chúc mừng

Đến tham dự chương trình tổng kết sinh hoạt hè Chi đoàn thôn…………… hôm nay, rất vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý đến dự và tặng hoa, quà chúc mừng.

Ban chấp hành chi đoàn……………. xin trân trọng đón nhận những tình cảm mà quý đại biểu, các đơn vị đã dành cho chi đoàn ………………. Điều này một lần nữa khẳng định sự tin yêu, quan tâm đến đoàn viên thôn (tổ)............. của các lãnh đạo, các vị khách quý và các vị đại biểu.

1. Xin trân trọng kính mời …………… lên trao lẵng hoa tươi thắm của …………………… gửi đến chúc mừng Lễ Tổng Kết Sinh Hoạt Hè 2023 của khu phố.

- Xin mời anh (chị) …….….- thay mặt Ban Chấp Hành Chi Đoàn lên nhận hoa chúc mừng.

Xin một tràng pháo tay chúc mừng!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Sau ba tháng tổ chức triển khai hoạt động hè ở khu dân cư, để kiểm điểm, đánh giá kết quả của công tác đoàn đội trên địa bàn dân cư, sau đây, Tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí …………………. - Bí thư Chi Đoàn ……......... lên báo cáo kết quả thực hiện công tác tổ chức các hoạt động hè năm 2023. Kính mời đồng chí. - (Có kịch bản riêng của bài phát biểu)

Mời các bạn sử dụng file tải để xem kịch bản chương trình tổng kết hè đầy đủ nhất.

Trên đây là mẫu kịch bản, lời dẫn tổng kết hè có nội dung khái quát nhất. Bạn đọc cần xây dựng thêm lời dẫn chi tiết sao cho phù hợp với các hoạt động, tiết mục trong chương trình tổng kết sinh hoạt hè tại địa phương mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 13.379
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo