Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn tiếng Anh 2023 - 2024 (7 sách)
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 8 môn tiếng Anh
- 1. Góp ý SGK tiếng Anh lớp 8 - Global success
- 2. Góp ý SGK tiếng Anh lớp 8 - Global success mẫu 2
- 3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Explore English
- 4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh I-learn Smart world
- 5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Right on
- 6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - English Discovery
- 7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Think
- 8. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 8- Friends Plus
Bản góp ý sách giáo khoa mới lớp 8 môn tiếng Anh - Hoatieu xin trân trọng chia sẻ đến các thầy cô giáo mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Sau đây là nội dung chi tiết mẫu góp ý SGK tiếng Anh lớp 8. Để tải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn tiếng Anh, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử và Địa lý
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN
- Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm
1. Góp ý SGK tiếng Anh lớp 8 - Global success
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Tiếng Anh Lớp: 8
Tên sách: Global success (Tổng chủ biên: Hoàng Văn Vân, NXB Giáo dục Việt Nam)
Họ và tên: ..............................
Đơn vị công tác: Trường THCS ..................
Nội dung góp ý
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Unit 3 | 31 | Ngữ pháp về câu đơn | Bỏ ngữ pháp về câu đơn Bổ sung câu ghép với trạng từ chỉ thời gian ở bài 7 ( thu gọn các tập) | Câu đơn học sinh đã được học trong bài 2 sách lớp 7. Đều là nội dung về câu ghép. |
Unit 4 | 43 | Ngữ pháp về: Yes/No and Wh-question | Bỏ nội dung ngữ pháp về Yes/No and Wh-questions. Thay thế bằng ngữ pháp về thì hiện tại hoàn thành. | Các câu hỏi: Yes/No; Wh-questions học sinh được thực hành rất nhiều trong các bài học. Thì hiện tại hoàn thành cần được dạy từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 để học sinh nắm được vì đây là thì tương đối nhiều cách sử dụng. |
Unit 5 | 53, 54 | Ngữ pháp về: a, an, the, … nên thu gọn | Bổ sung thêm ngữ pháp về V + to V | Mạo từ đã được học ở bài 12 sách lớp 7. Học sinh chưa có bài dạy cụ thể với V + to V một số động từ quen thuộc như: want, need, decide, begin, start … |
Unit 7 | 75 | Ngữ pháp về câu ghép có mệnh đề chỉ thời gian. | Chuyển nội dung ngữ pháp về câu ghép sang bài 3. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì hiện tại đơn | Đều là nội dung về câu ghép. Bị động là nội dung khó liên quan đến nhiều thì trong Tiếng Anh, nếu học sinh không được tiếp cận từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 thì sẽ khó nhớ được nội dung ngữ pháp. |
Unit 8 | 87 | Ngữ pháp về trạng từ tần suất | Bỏ nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì quá khứ đơn | Nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất học sinh được sửu dụng qua các bài học rất nhiều. |
Unit 10 | 109 | Nội dung về đại từ sở hữu. | Bỏ nội dung về đại từ sở hữu. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì tương lai đơn và động từ khuyết thiếu Thu gọn nội dung ngữ pháp về giới từ | Nội dung về đại từ sở hữu học sinh đã được học ở bài 11 sách lớp 7 Nội dung ngữ pháp về giới từ học sinh đã được học ở bài 6 sách lớp 7 |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Gợi ý nội dung góp ý
1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.
2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).
3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.
2. Góp ý SGK tiếng Anh lớp 8 - Global success mẫu 2
Phụ lục 2
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN TIẾNG ANH
Họ và tên:................................
Đơn vị công tác:......................
Nội dung góp ý Bộ sách Global success
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 2. Life in the countryside. | A closer look 2. | Nên có tiết ngữ pháp về trạng từ trước khi dạy so sánh của trạng từ. | Dạy phần so sánh của ADV nhưng học sinh chưa học phần ADV | |
Unit 2 | Page 23: | Nên bỏ hai bức tranh đi . | Vì không có sự gắn kết với nội dung. | |
Unit 3 | trang 29 | Phần 3 Write a word or phrase …. | Nên đổi bức tranh số 5. | Bức tranh dễ gây hiểu lầm |
Unit 6 Getting started | Trang 60 Dòng thứ 4 | “ In my country people usually buy food in a store or in a restaurant.” | Nên Sửa lại: “ In my country, people usually ……….. | Dùng dấu thêm phẩy |
Unit 8 | Trang 82 Dòng thứ 10 từ trên xuống Dòng 11 | Câu hỏi “Do you have similar markets in New Zealand?” thay câu trả lời “ Yes, we do.” | Nên đổi thành “Are there similar markets in New Zealand?” Thành “Yes, there are.” | Thêm dấu phẩy |
Unit 9 | Trang 92,Dòng thứ 3 phía tay phải từ trên xuống câu | “Suddently we haerd a very load noise.” | Đổi lại là: “Suddently, we haerd a very load noise.” | Thêm dấu phẩy |
3. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Explore English
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 3,4 | Trang 11,31 | Trình bày hội thoại chưa khoa học | Nên trình bày hội thoại khoa học hơn. | Người đọc dễ xem. |
Unit 4,6,11 | Trang 41,61,83 | Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học. | Nên trình bày khoa học hơn. | Người đọc dễ hiểu |
- Nhiều hình ảnh nền tối. - Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học |
4. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh I-learn Smart world
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1-Leson 1 | Trang 4+5 | Cung cấp từ vựng trong 1 tiết nhiều | Giảm lượng từ mới trong 1 tiết | -Hs đỡ bị quá tải |
Unit 3-Leson 1 | Trang 20+28 | Cung cấp từ vựng trong 1 tiết nhiều | Giảm lượng từ mới trong 1 tiết | -Hs đỡ bị quá tải |
5. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Right on
Tên bài | Trang/ dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1 | Trang 85 | -Câu gián tiếp: (Bảng chuyển đổi từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp) chưa đầy đủ. | Nên cung cấp chi tiết hơn bảng chuyển đổi từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp. | Người học dễ hiểu. |
Unit 2 | Trang 41,61,83 | Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học.Nhiều hình nền tối | Nên trình bày khoa học hơn. | Người đọc dễ hiểu |
6. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - English Discovery
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Unit 1 | 15 | The number of families that use phones | The number of families that uses phones | Lỗi về sử dụng câu |
Unit 1 | 15 | How much time families spend | How much time do families spend | Lỗi về sử dụng NP |
Unit 4 | 43 | Physical and mental …. is not | Physical and mental …. are not | Lỗi về sử dụng câu |
Unit 4 | 47 | She really wants to come too | She really wanted to come too | Thời |
Unit 5 | 57 | less expensive government hospitals in Bangkok. | fewer expensive government hospitals in Bangkok. | NP |
Unit 5 | 59 | I love flying kites | I loved flying kites | Thời |
Unit 9 | 98 | A phrase to buy time similar to I think | A phrase to by the time similar to I think | Lỗi về sử dụng câu |
7. Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh - Think
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Review 1,2 | 36 | bài tập 5 dài, khó nhiều câu hỏi. | Rút ngắn số lượng câu hỏi. | Đảm bảo thời gian khi triển khai hoạt động trên lớp |
8. Phiếu góp ý sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 8- Friends Plus
Tên bài | Trang/Dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
Unit 1 | Page 13 /line 14,15 | didn’t used to did….used to | didn’t use to did….use to | Câu phủ đinh và nghi vấn bỏ “d” sau use vì đã sử dụng trợ động từ “didn’t” và “did” |
Unit 3: Adventure | 35 | Bài tập 7, 8 | Thay bằng bài tập viết lại câu: Thì hiện tại hoàn thành chuyển sang quá khứ đơn và ngược lại. | Đã sử dụng trong bài tập 3, bài tập 5 |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Sách giáo khoa lớp 8 Cánh Diều tất cả các môn 2025
Cách tính điểm trung bình môn học kỳ năm học 2024 nhanh nhất
Sách giáo khoa lớp 8 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học 2023 - 2024 đủ 3 bộ sách
Góp ý sách giáo khoa lớp 8
Giáo án Vật lý 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán
Sách giáo khoa lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn 2023
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Góp ý dự thảo thông tư quy định về dạy thêm, học thêm
-
Vở bài tập Hóa học 10 Kết nối tri thức file word
-
Mẹo giúp học sinh tiểu học viết chữ đẹp
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 (Đủ 12 môn) 2024-2025
-
Bài tập Tết lớp 2 năm 2025
-
10 File PPT chủ đề 20/10 năm 2025 hay nhất
-
Yêu cầu cần đạt môn Toán lớp 4 chương trình 2018
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng theo hướng mở được hiểu như thế nào?
-
Để xây dựng văn hóa giao thông trong nhà trường một cách hiệu quả cần quan tâm đến những yếu tố nào
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Thầy cô hãy nêu giải pháp xây dựng trường học an toàn phòng chống thiên tai
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình GDPT 2018 (cập nhật mới nhất 2025)

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học năm học 2023-2024
Nội dung tích hợp giáo dục đạo đức lối sống trong môn Hoạt động trải nghiệm THCS
Nguồn minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên mầm non 2025
9 Biện pháp rèn học sinh lười, không tự giác trong giờ học
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Âm nhạc 3 bộ sách
Quy trình dạy viết chữ hoa