Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân 2023 - 2024 đủ 3 bộ sách

Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân 2023 - 2024 - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô bản mẫu góp ý sách giáo khoa mới lớp 8 môn Giáo dục công dân theo nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Sau đây là nội dung chi tiết mẫu góp ý SGK Giáo dục công dân 8 của 3 bộ sách. Để tải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn GDCD, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

1. Góp ý sách GDCD 8 Cánh Diều

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

MÔN GDCD 8 (Tên sách Cánh diều)

Thông tin giáo viên góp ý:

Họ và tên: ....................................................................

Đơn vị công tác: ..........................................................

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Trang 26

Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề ô nhiễm môi trường

Qua các hình ảnh ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn.

- Nội dung mỗi bài học trong bản sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là phù hợp, chính xác, khoa học.

- Cách thiết kế kênh hình, kênh chữ có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học.

- Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.

....., ngày 11 tháng 11 năm 2022

Người góp ý

(kí và ghi rõ họ tên)

2. Góp ý sách GDCD 8 Chân trời sáng tạo

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

MÔN GDCD 8 (Tên sách Chân trời sáng tạo)

Thông tin giáo viên góp ý:

Họ và tên: ..........................................................

Đơn vị công tác: ................................................

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 3:

Lao động cần cù sáng tạo

Trang 18

Mục khám phá (Biểu hiện của lao động sáng tạo)

Nên bổ sung thêm thông tin về người nông dân trong quá trình lao động đã sáng tạo ra rất nhiều cỗ máy hữu ích cho nhà nông.

Để học sinh thấy được trong lao động con người sẽ có sự sáng tạo

Bài 5:

Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Trang 28

Thông tin 2








Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi.

Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được vai trò to lớn của tài nguyên thiên nhiên đặc biệt tài nguyên rừng đối với đời sống con người

...., ngày 11 tháng 11 năm 2022

Người góp ý

(kí và ghi rõ họ tên)

3. Góp ý sách GDCD 8 Kết nối tri thức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

MÔN GDCD 8 (Tên sách Kết nối tri thức)

Thông tin giáo viên góp ý:

Họ và tên: ..............................................................................

Đơn vị công tác: ....................................................................

Nội dung góp ý

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Trang 26

b. Sự cần thiết phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi.

Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên rừng.

Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại

Trang 56

3.Trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa vũ khí cháy nổ và các chất độchại

Bổ xung thêm hình ảnh người dân tự ý cưa bom mìm để bán sắt vụn.

HS thấy được đó là việc làm nguy hiểm cần tránh.

............, ngày 11 tháng 11 năm 2022

Người góp ý

(kí và ghi rõ họ tên)

Gợi ý nội dung góp ý

1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).

3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 10.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo