Giáo án STEM Sinh học 8 Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương file doc

Giáo án STEM Sinh học 8 chủ đề Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương

Giáo án STEM Sinh học 8 được Hoatieu chia sẻ đến các bạn đọc trong bài viết sau đây là mẫu bài giảng STEM môn Sinh lớp 8 chủ đề Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương. Thông qua bài học này các em học sinh sẽ nắm được được các thao tác cơ bản để xử lý khi gặp tình huống người gãy xương và thực hiện sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương. Sau đây là nội dung chi tiết file word giáo án STEM Sinh học 8 chủ đề Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương, mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung giáo án STEM Sinh học 8 chủ đề Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương

TÊN CHỦ ĐỀ:
“SƠ CỨU VÀ BĂNG BÓ CHO NGƯỜI BỊ GÃY XƯƠNG”

1. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ

- Mô tả được các thao tác cơ bản để xử lý khi gặp tình huống người gãy xương.

- Học sinh biết cách sơ cứu khi gặp người bị gãy xương.

- Biết băng cố định xương bị gãy, cụ thể là xương căng tay.

- Vận dụng sự hiểu biết vào giữ vệ sinh, rèn luyện thân thể, chống bệnh tật.

Ví dụ:

Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về sơ cứu và băng bó người bị gãy xương (bài 12, Sinh học 8) để thực hiện được các thao tác cơ bản xử lý khi gặp tình huống gặp người bị gãy xương.

Sau khi hoàn thành, HS có thể biết và thực hiện được các bước sơ cứu và băng bó người bị gãy xương cẳng tay, ngoài ra học sinh còn có thể nâng cao hiểu biết cũng như biết được các biện pháp để hạn chế gãy xương và biết bảo vệ cơ thể.

2: XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

- Xác định được nguyên nhân dẫn đến gãy xương từ đó đề ra các biện pháp bảo vệ cơ thể hạn chế bị gãy xương

- Vấn đề cần giải quyết là:

o Gặp tình huống các bạn đang chơi thì có một bạn té bị gãy xương thì có thể sơ cứu và băng bó cho bạn trước khi chở đến trung tâm y tế gần nhất

o Thực hiện sơ cứu và băng bó cho nạn nhân bị gãy xương

3: XÂY DỰNG TIÊU CHÍ CỦA SẢN PHẨM/GIẢI PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

3.1. Bảng tiêu chí đánh giá (Lập bảng)

Tiêu chí

Điểm tối đa

Sản phẩm thật

(10 Điểm)

Tiêu chí 1: Băng bó được, đúng kỹ thuật

2

Tiêu chí 2: Có tính ổn định chắc chắn

2

Tiêu chí 3: Có tính ứng dụng

2

Tiêu chí 4: Tốn ít vật liệu, nguyên liệu đơn giản, dễ tìm

2

Tiêu chí 5: Có tính thẩm mỹ (đẹp)

2

Tổng điểm

10

3.2. Kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, năng lực

a. Kiến thức:

- Lĩnh vực Khoa học : Hiểu được các kiến thức về cấu tạo, tính chất và thành phần của xương

- Lĩnh vực Toán học: đo kích thước các vật liệu tương ứng với phần xương bị gãy
- Lĩnh vực Kỹ thuật: Thực hiện đúng kỹ thuật, thao tác chính xác

- Lĩnh vực Công nghệ: Sử dụng vật liệu đơn giản, thao tác cắt, cột, quấn …. để thực hiện sơ cứu

b. Kĩ năng:

- Tính toán, chuẩn bị tốt các vật dụng đảm bảo các tiêu chí đề ra;

- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để thực hiện sơ cứu và băng bó đạt hiệu quả cao;

- Trình bày, bảo vệ được sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;

- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.

c. Phẩm chất:

- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;

- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;

- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;

- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.

d. Năng lực:

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Tìm hiểu Khoa học – Tự nhiên

- Công nghệ - Thẩm mỹ

4. Chuẩn bị của GV và HS

4.1. GV

a. Thiết bị: Phương tiện dạy học và giáo án điện tử sinh động

b. Sơ đồ thực hiện và các bước để hoàn thành sản phẩm

- Hình ảnh thực hành:

Giáo án STEM Sinh học 8 chủ đề Sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương

..........................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo