Giáo án Giáo dục địa phương 7 Quảng Ninh file word

Kế hoạch bài dạy Giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh Quảng Ninh

Giáo án Giáo dục địa phương 7 Quảng Ninh - Giáo dục địa phương là nội dung bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Ở cấp THCS và cấp THPT, nội dung Giáo dục địa phương có thời lượng 35 tiết/năm học. Sau đây là chi tiết mẫu kế hoạch bài dạy môn Giáo dục địa phương lớp 7 của tỉnh Quảng Ninh được trình bày ở dạng file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và tải về sử dụng.

Giáo án Giáo dục địa phương lớp 7 Quảng Ninh file word

CHỦ ĐỀ 1: VĂN HÓA, LỊCH SỬ TRUYỀN THỐNG

BÀI 1. QUẢNG NINH TỪ NĂM 938 ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XVI

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

- Trình bày được tên gọi tỉnh Quảng Ninh hiện nay qua các thời kì.

- Khái quát được lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

2. Năng lực

- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: qua việc tìm hiểu về lịch sử hình thành tỉnh Quảng Ninh.

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được nguồn tài liệu học tập phù hợp ...

3. Phẩm chất

- Yêu nước: Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về tỉnh Quảng Ninh.

- Trách nhiệm: Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Quảng Ninh. Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Quảng Ninh.

II. THIẾT BỊ VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC:

- Một số hình ảnh, tư liệu về nội dung bài.

- Máy tính, máy chiếu (tivi), phiếu học tập…

- Giấy A0, một số hình ảnh liên quan.

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC:

Tiết 1

Tiết KHGD

Ngày dạy

Sĩ số 7A3

Ngày dạy

Sĩ số 7A4

1

/11/2022

/11/2022

2

/11/2022

/11/2022

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a) Mục tiêu: Đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.

b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức hoạt động:

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Gv đặt câu hỏi:

Hãy kể tên các xã (phường, thị trấn), huyện (thị xã, thành phố) nơi em sống?

Em biết gì về những tên gọi ấy?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh suy nghĩ trả lời câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo kết quả

- Học sinh trả lời bằng cách giơ tay nhanh nhất.

Bước 4: Đánh giá kết quả

- Giáo viên quan sát, nhận xét hoạt động học của học sinh:

- GV dẫn dắt vào bài:

GV dẫn dắt HS đi vào bài học: Quảng Ninh của chúng ta có nhiều văn hoa, lịch sử truyền thống. Trong giai đoạn từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI đã có nhiều tên gọi khác nhau; lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc trên địa bàn tỉnh như thế nào chúng tacùng tìm hiều bài ngày hôm nay. Bài 1. Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI.

2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

2.1 . Hoạt động 1: Tên gọi tỉnh Quảng Ninh từ năm 938 đến đầu thế kỉ XVI

a. Mục tiêu: Trình bày được tên gọi tỉnh Quảng Ninh hiện nay qua các thời kì.

b. Nội dung: Hoạt động nhóm tìm hiểu thông tin trong SGK và hoàn thành phiếu học tập số 1.

.................................

Mời các bạn tham khảo các bài khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
5 2.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo