(Full) Giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo

KHBD Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 - 2025

Giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo - Mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lí lớp 12 CTST được các thầy cô giáo biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô tiết kiệm được thời gian và công sức khi soạn giáo án cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án môn Địa lí lớp 12 sách Chân trời sáng tạo file pdf, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Giáo án môn Địa lớp 12 CTST

Giáo án môn Địa lớp 12 CTST

Bài 1. VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ PHẠM VI LÃNH THỔ

Thời gian thực hiện dự kiến: 2 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Xác định được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ.

– Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế – xã hội và an ninh quốc phòng.

2. Năng lực

– Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, sử dụng công nghệ thông tin,…

– Năng lực đặc thù: năng lực nhận thức khoa học Địa lí, tìm hiểu địa lí, vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học.

3. Phẩm chất

– Trách nhiệm: tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.

– Chăm chỉ: tìm tòi và sáng tạo trong quá trình thực hiện các hoạt động học tập theo cặp, nhóm và lớp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của GV

– Sách giáo khoa (SGK) Địa lí 12 – bộ sách Chân trời sáng tạo.

– Bản đồ hành chính Việt Nam.

– Hình ảnh, video về vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

– Phiếu học tập, máy chiếu,…

2. Chuẩn bị của HS

– SGK Địa lí 12 – bộ sách Chân trời sáng tạo.

– Atlat Địa lí Việt Nam.

– Giấy A4, giấy ghi chú.

– Thiết bị điện tử có kết nối internet (nếu có),...

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Khởi động

a) Mục tiêu

Tạo sự hứng thú và huy động kiến thức đã có của HS về địa lí Việt Nam, từ đó dẫn dắt, giới thiệu vào nội dung bài học.

b) Tổ chức thực hiện

Cách 1:

Bước 1. GV giao nhiệm vụ:

– GV tổ chức trò chơi “Tôi yêu Việt Nam”.

– HS sử dụng thiết bị có kết nối internet quét mã QR hoặc vào link https://yeuvietnam.quandiem.net/ để tham gia trò chơi trực tuyến.

Bước 2. HS tham gia trò chơi.

Bước 3. GV công bố điểm số đạt được của HS. HS nêu cảm nghĩ sau khi tham gia trò chơi.

Bước 4. GV khuyến khích điểm cộng cho HS có số điểm cao trong trò chơi. GV dẫn dắt vào bài học.

Cách 2:

Bước 1. GV đọc 2 câu thơ và lần lượt đặt câu hỏi cho HS:

Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang
Cà Mau, mũi đất mỡ màng phù sa

(Lê Anh Xuân, Việt Nam)

– Địa danh Hà Giang, Cà Mau trong 2 câu thơ trên cho em biết điều gì về địa lí Việt Nam?

– Xác định nhanh vĩ độ địa lí của 2 điểm cực trên.

Bước 2. HS lắng nghe 2 câu thơ và xung phong trả lời câu hỏi.

Bước 3. GV mời 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, bổ sung.

Bước 4. GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học

.......................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ giáo án Địa lí lớp 12 bộ CTST.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi