Giáo án Chuyên đề Toán 4 Cánh Diều: Nhân với số có hai chữ số
HoaTieu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc Giáo án Chuyên đề Toán 4 năm học 2023-2024 file Word, Powerpoint là Tài liệu lớp 4 môn Toán hữu ích, giúp giáo viên tham khảo khi biên soạn Kế hoạch bài dạy Chuyên đề Toán lớp 4: Nhân với số có hai chữ số Cánh Diều. Sau đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô theo dõi và tải miễn phí Bài giảng điện tử Chuyên đề Toán 4, Giáo án Chuyên đề Toán 4 file Word tại đường link trong bài viết này.
Giáo án Chuyên đề Toán lớp 4 file Word, Powerpoint
1. Giáo án Chuyên đề Toán 4 file Word
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHUYÊN ĐỀ CỤM
Môn: TOÁN - LƠP 4
Bài 32: NHÂN VỚI SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ - tiết 1
Ngày soạn: .../11/2023
Ngày dạy: .../11 /2023
Giáo viên: ………………
******************************************
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có hai chữ số.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
-HS nhóm Đ T2: Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số ( mức độ đơn giản ).
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào bài tập và thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNGDẠY - HỌC
- GV: Một số hình huống đơn giản có liên quan đến phép nhân số có nhiều chữ số với số có hai chữ số.
- HS: Vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động, kết nối ( 5’) - Cho HS hát + múa . - Cho HS chơi trò chơi: Ong non học việc. - GV nhận xét, tổng kết trò chơi. - GV dẫn vào bài mới, giới thiệu bài, ghi bảng. 2. Khám phá ( 12’) Cho HS xem tranh khởi động, phân tích tình huống nêu ở SGK. * Phép nhân 25 x 53 =? - Từ tình huống nêu ở SGK,GV viết lên bảng phép nhân: 25 x 53 = ? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, vận dụng những kiến thức, sự hiểu biết, suy luận ,...của mình để tìm ra cách tính ? GV gọi đại diện nhóm nêu KQ thảo luận? - GV nhận xét, kết luận. *GV đưa ra hướng giải quyết: Nhờ bạn Ong Vàng giúp cả lớp. (cho HS nghe và xem video hướng dẫn cách đặt tính và tính). * Giáo viên thao tác, giảng lại + tương tác chia sẻ cùng HS. *GV khắc sâu nội dung kiến thưc: 1. Đặt tính: Các số trong cùng 1 hàng phải thẳng cột với nhau. 2.Tính: Nhân lần lượt từ phải sang trái - Tích riêng thứ nhất. - Tích riêng thứ hai. - Tích chung. * Lưu ý: -Tích riêng 2 phải viết lùi sang trái một cột so với tích riêng 1. -Nêú lượt nhân nào có nhớ thì phải thêm số nhớ vào lượt nhân liền kề. * Nêu một phép tính : 133 x 44 = ? - GVYC nêu KQ ở bảng con nhận xét chung. - YCHS chia sẻ để nêu được tên gọi, cách phân biệt, giá trị, cách trình bày của các thành phần trong phép tính vừa làm. * Cho HS nhận ra và so sánh sự giống và khác nhau của 2 phép tính khi đặt tính theo cột dọc. GV : Khi nhân với số có hai chữ số chúng ta thấy: thừa số thứ 1 có bao nhiêu chữ số đi nữa mà thừa số thứ 2 chỉ có hai chữ số thì quá trình thực hiện tính cũng chỉ có 2 tích riêng. * YC HS đọc phần cần ghi nhớ khi thực hiện nhân số có hai chữ số với số có nhiều chữ số. 3. Hoạt động thực hành, luyện tập (18’) -Gọi HS đọc và xác định yêu cầu bài tập 1. - Yêu cầu HS HĐ cá nhân , tính rồi viết kết quả của phép tính. - GV quan sát hỗ trợ khi cần thiết. *GV giao bài cho HS Nhóm đối tượng 2 (ĐT2) làm BT1 ở PBT. - GV soi 1 số bài dưới vở của HS , chấm. -Gọi HS chia sẻ dưới hính thức chời “Xì điện” BT1 ở SGK (về cách đặt tính; tích riêng thứ 1, tích riêng thứ 2; tích chung; lượt nhớ trong ở các phép nhân,...); sửa bài (nếu có). Bài 3: gọi 1 Hs đọc đề YCHS thảo luận – chia sẻ nêu cách tính và thực hiện làm cá nhân vào vở. * GV KT bài của HSĐT 2. Giao làm BT2 ở PBT. - GV cùng HS chia sẻ BT3 ở SGK. Chia sẻ về dạng toán, cách tính, cách trình bày, cách ghi lời giải,.. ) - Soi 1 số bài của HS, chấm . -YCHS chữa bài ( nếu sai ) -GVKT bài của HS nhóm ĐT2. - GV chấm bài, soi bài của nhóm ĐT2- gọi HS ĐT2 chia sẻ - GV nhận xét. 4. Vận dụng - Củng cố ( 5’- 7’) -GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi: Lật mảnh ghép. -GV HD cách chơi, nêu luật chơi. -Tổng kết trò chơi . Liên hệ: Toán hôm nay học bài gì? Hãy nêu 1 tình huông có vận dụng nhân với số có hai chữ số ?Sau tiết học này em học được điều gì ? Em có lời nhắn gì đến các bạn sau giờ học hôm nay ?,...GV nhận xét giờ học. Cho HS nghe và hát theo 1 đoạn bài hát: Lớp chúng mình. | - HS tham gia chơi ( dùng thẻ hoa ). - HS nhăc lại tên bài. - HS xem tranh khởi động. HS đọc + phân tích. Suy nghĩ tìm ra cách làm ghi vào bảng phụ của nhóm. - Các nhóm nêu. -2 HS nêu lại nội dung GV vừa nêu. - HS làm vào bảng con,1 HS lên bảng làm. -HS giơ bảng con. -HS tham gia chia sẻ. - HS so sánh theo yêu cầu, gợi ý của GV : 25 x53 và 133 x 44 - Khác: thừa số thứ nhất có 3 chữ số. -Giống : cả hai phép tính khi thực hiện theo cột dọc đều tìm được 2 tích riêng và 1 tích chung; thừa số thứ 2 đều có hai chữ số. -1 HS đọc. Bài 1: Tính - HS đọc và xác định yêu cầu bài tập. - 4 HS lên bảng làm - lớp làm vào vở.
( Nếu làm xong, nói lại cách tính). - HS lắng nghe -HS thực hiện Bài 2: Đặt tính rồi tính (Nhóm ĐT 2) (HS Nhóm ĐT 2 chia sẻ) -HS chia sẻ; tương tác với các bạn, với GV Bài 3: Tóm tắt 1 luống: 26 cây 31 luống: … cây ? Bài giải Vườn dâu tây nhà chị Na có tất cả số câylà: 31 x 26 = 806 ( cây ) Đáp số : 806 cây dâu tây -HS chữa bài. -Nhóm ĐT2 chia sẻ trước lớp. HS chú ý nghe cô nêu cách chơi, luật chơi. - HS tham gia chơi. -HS thực hiện. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( nếu có)
.....................................................................................................................................
PHIẾU BÀI TẬP
* Em hãy đọc nhẩm lại các bảng nhân 2; 3; 4 và 5.
Bài 1: Đặt tính và tính.
a.12 x 2
b. 232 x 2
………………………………………………………
………………………………………………………
……………………………………………………..
……………………………………………………….
Bài 2: Đặt tính và tính
a. 25 x 3
b. 34 x 3
………………………………………………………
………………………………………………………
……………………………………………………..
……………………………………………………….
2. Bài giảng điện tử Chuyên đề Toán 4
............
Tải file Word, PPT Giáo án Chuyên đề Toán lớp 4 về máy để xem tiếp nội dung
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Mĩ thuật 4 Cánh Diều trọn bộ cả năm 2023-2024 (Một, Hai Cột đều đủ) Kế hoạch bài dạy Mỹ thuật 4 sách Cánh diều
Giáo án điện tử lớp 4 sách mới 2023-2024 Giáo án PowerPoint lớp 4 theo chương trình mới
Giáo án PowerPoint Toán 4 Kết nối tri thức 2023-2024 (Đầy đủ cả năm) Bài giảng điện tử Toán 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài giảng Powerpoint Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Giáo án điện tử lớp 4 Chân trời sáng tạo môn Mĩ thuật
Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều (Tuần 1-33) Giáo án PowerPoint lớp 4 Cánh Diều môn HĐTN
Vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ 2024 Tranh vẽ Ý tưởng trẻ thơ 2023 đẹp, ý nghĩa nhất
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Kế hoạch giáo dục môn thể dục lớp 8 năm học 2024
-
SKKN Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chia hết lớp 6 (6 bài)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
-
Bài phát biểu lễ khai giảng 2023-2024 của giáo viên mới
-
Giáo án PowerPoint môn Tin lớp 3 Kết nối tri thức (Cả năm)
-
Giáo án tìm hiểu về ngày Tết trung thu file doc
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa mới lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo viên có trách nhiệm nào trong việc phối hợp giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học
-
KHBD: Giáo án lớp 2 theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 3 bộ sách