(Mới) Đáp án tập huấn Tin học 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK Tin học 9 KNTT
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn Tin 9 Kết nối tri thức
- Câu 1. Chủ đề nội dung nào sau đây không xuất hiện trong môn Tin học lớp 9, chương trình 2018?
- Câu 2. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” được SGK Tin học lớp 9 thực hiện như thế nào?
- Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin học lớp 9 là gì?
- Câu 4. Đặc điểm về cấu trúc SGK Tin học 9 là gì?
- Câu 5. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải là đặc điểm của SGK Tin học 9?
- Câu 6. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải mục tiêu của các hoạt động và dự án học tập được gợi ý trong các bài học của Tin học 9?
- Câu 7. Lựa chọn nào KHÔNG phải là mục tiêu sử dụng của Hộp kiến thức trong SGK Tin học 9?
- Câu 8. Mục tiêu của mục Luyện tập trong mỗi bài học là gì?
- Câu 9. Điểm đánh giá thường xuyên nên được thực hiện thế nào?
- Câu 10. Tên nghề nghiệp và nhóm nghề tin học được giới thiệu trong SGK Tin học 9 dựa trên nguồn thông tin nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học lớp 9 KNTT. Tập huấn sách giáo khoa mới giúp các thầy cô hiểu rõ hơn về chương trình SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, từ đó đảm bảo dạy học hiệu quả. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 9 môn Tin học bộ Kết nối tri thức sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 9 bộ KNTT.
Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn Tin 9 Kết nối tri thức
Câu 1. Chủ đề nội dung nào sau đây không xuất hiện trong môn Tin học lớp 9, chương trình 2018?
A. Chủ đề A. Máy tính với cộng đồng.
B. Chủ đề B. Mạng máy tính và Internet.
C. Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin.
D. Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số.
Câu 2. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” được SGK Tin học lớp 9 thực hiện như thế nào?
A. Lấy thực tiễn cuộc sống làm chất liệu để xây dựng bài học và áp dụng bài học vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.
B. Phân tích cho HS thấy được sự cần thiết của việc tích lũy tri thức đổi với việc xây dựng cuộc sống văn minh, thúc đẩy hội nhập quốc tế.
C. Giải thích cho HS về sự cần thiết của tri thức với cuộc sống và những vấn đề cuộc sống đặt ra làm động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
D. Dẫn chứng cho HS thấy sự đa dạng của các vấn đề xảy ra trong thực tiễn cuộc sống và chúng trở thành động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin học lớp 9 là gì?
A. Dạy cho HS những kiến thức, kĩ năng Tin học cơ bản tương tự như SGK Tin học trước đây. Không có những thay đổi căn bản.
B. Giới thiệu với HS những công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực Tin học để các em có thể trở thành những chuyên gia công nghệ thông tin.
C. Dạy cho HS cách làm ra những sản phẩm Tin học, hướng các em tới việc lựa chọn những nghề nghiệp tương lại thuộc lĩnh vực Tin học.
D. Sử dụng kiến thức, kĩ năng làm phương tiện để dạy học sinh cách tư duy, qua đó hình thành thái độ văn hóa và năng lực cơ bản trong lĩnh vực Tin học.
Câu 4. Đặc điểm về cấu trúc SGK Tin học 9 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các phẩm chất và năng lực chung. Mỗi chương nhằm hình thành và phát triển một nhóm phẩm chất, năng lực riêng biệt.
B. Thiết kế nội dung thành chương, theo các thành phần năng lực tin học. Mỗi chương gồm nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
C. Thiết kế nội dung theo các chủ đề. Mỗi chủ đề gồm một hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một hoặc hai tiết học.
D. Thiết kế nội dung theo các mạch kiến thức. Mỗi mach kiến thức gồm một hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
Câu 5. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải là đặc điểm của SGK Tin học 9?
A. Tuyến nhân vật xuyên suốt giúp HS tương tác nhiều hơn với sách.
B. Hệ thống bài tập trong sách có lời giải mẫu để HS dễ thực hành, luyện tập.
C. Nội dung bài học được tích hợp với phương pháp dạy học tích cực.
D. Hình ảnh minh hoạ trong sách mang tính sư phạm tích cực.
Câu 6. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải mục tiêu của các hoạt động và dự án học tập được gợi ý trong các bài học của Tin học 9?
A. Tạo điều kiện để HS được học tập trong môi trường cộng tác.
B. Thúc đẩy HS phát triển năng lực thông qua việc tạo ra sản phẩm.
C. Thể hiện một cách hình thức phương pháp dạy học tích cực.
D. Hỗ trợ đánh giá HS qua những yếu tố quan sát và định lượng được.
Câu 7. Lựa chọn nào KHÔNG phải là mục tiêu sử dụng của Hộp kiến thức trong SGK Tin học 9?
A. Để GV yêu cầu HS ghi nhớ bằng cách học thuộc.
B. Giúp HS tóm tắt kiến thức và nội dung học tập.
C. Giúp HS dễ dàng tự học và tự kiểm tra kiến thức.
D. Giúp HS tái hiện nhanh nội dung bài học khi cần.
Câu 8. Mục tiêu của mục Luyện tập trong mỗi bài học là gì?
A. Vận dụng nội dung bài học vào thực tế và các môn học khác.
B. Thực hiện các tính toán số học minh họa cho bài học.
C. Nhắc lại bài học có hệ thống để kiến thức vững chắc hơn.
D. Làm bài tập và thực hành nhiều lần cho thành thạo.
Câu 9. Điểm đánh giá thường xuyên nên được thực hiện thế nào?
A. 01 đầu điểm, chủ yếu dựa trên bài kiểm tra.
B. 02 đầu điểm dựa trên bài thực hành trong phòng máy tính.
C. 03 đầu điểm với những hình thức đánh giá khác nhau.
D. 02 đầu điểm dựa trên nhiều hình thức, qua các hoạt động trên lớp.
Câu 10. Tên nghề nghiệp và nhóm nghề tin học được giới thiệu trong SGK Tin học 9 dựa trên nguồn thông tin nào?
A. Tên chính xác các nhóm nghề được nêu trong chương trình môn Tin học 2018.
B. Tên thường gọi của các nghề tin học xuất hiện trong thực tiễn cuộc sống.
C. Danh mục nghề nghiệp Việt Nam theo Quyết định 34/2020/QĐ-TTg.
D. Có thể chọn và đặt tên cho bất kì nghề tin học nào mà em có thể tưởng tượng được.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
Hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 9 Kết nối tri thức
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo
Mẫu giáo án môn Công nghệ lớp 7 theo công văn 5512
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 (3 bộ sách) 2024
Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?