Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Cánh diều

Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Tin học bộ Cánh Diều

Đáp án tập huấn môn Tin học lớp 3 Cánh Diều - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 sách Cánh Diều môn Tin học được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Tin học lớp 3 bộ sách Cánh Diều có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 3 trên hoc10.vn/taphuan. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học lớp 3 Cánh Diều

Câu 1.

Khi nói về mục tiêu của SGK Tin học 3 Cánh Diều, câu nào dưới đây là SAI?

A. Đáp ứng yêu cầu của Chương trình (CT) môn Tin học 3 năm 2018.

B. Là tài liệu chính giúp GV định hướng, lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức, phương tiện dạy học và công cụ đánh giá kết quả học tập của HS.

C. Là tài liệu chính giúp HS chiếm lĩnh tri thức, tìm tòi và vận dụng tri thức theo yêu cầu cần đạt (YCCĐ) trong Chương trình môn Tin học lớp 3.

D. Chỉ là tài liệu để dạy môn Tin học lớp 3.

Câu 2.

Khi nói về các cách tiếp cận của SGK Tin học 3 Cánh Diều, câu nào dưới đây là SAI?

A. Tiếp cận Năng lực

B. Tiếp cận Nội dung

C. Tiếp cận Hoạt động

D. Tiếp cận Đối tượng

E. Tiếp cận Hệ thống

Câu 3.

Khi nói về tính mở trong SGK Tin học Cánh Diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG?

A. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế hoạt động trong SGK để phù hợp đối tượng HS.

B. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế ví dụ trong SGK để phù hợp đối tượng HS.

C. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế bài tập trong SGK để phù hợp đối tượng HS.

D. GV có thể linh hoạt thay đổi ví dụ, hoạt động, bài tập trong SGK để phù hợp đối tượng HS.

Câu 4.

Khi gợi ý về phương pháp dạy học Tin học 3 Cánh Diềuđoạn văn nào sau đây là KHÔNG ĐÚNG?

A. Coi trọng dạy học trực quan và thực hành. Tư duy của HS tiểu học là tư duy trực quan do đó cần sử dụng đa phương tiện (hình ảnh, âm thanh, video, ...) để minh hoạ, giải thích kiến thức cho HS.

B. Học sinh lớp 3 còn nhỏ tuổi, không nên triển khai phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề.

C. Chú trọng tổ chức dạy học kiến tạo kiến thức. GV cần tổ chức cho HS các hoạt động học với hình thức phù hợp để tạo cơ hội cũng như khuyến khích HS tham gia vào quá trình tìm hiểu, khám phá kiến thức của bài học.

D. Khi thực hiện hình thức tổ chức dạy học theo nhóm, GV thực hiện triết lí “học mà chơi, chơi mà học”. Do đó, cần ưu tiên các hình thức như trò chơi, tranh biện, đóng vai, cuộc thi nhỏ.

Câu 5

Khi gợi ý về phương pháp đánh giá thường xuyên , câu nào sau đây là SAI?

A. Thông qua câu trả lời của HS.

B. Thông qua hồ sơ học tập, ghi nhận tinh thần, thái độ của HS trong các hoạt động học tập.

C. Chỉ bằng một phương pháp duy nhất là đánh giá thông qua quan sát thái độ, hành vi.

D. Thông qua các yêu cầu (câu hỏi) trong các nhiệm vụ học tập.

Câu 6.

Khi nói về mục tiêu của chủ đề con A1, câu nào dưới đây là SAI?

A. Giúp học sinh nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của những máy tính thông dụng.

B. Giới thiệu để HS nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông minh,... cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào.

C. Giúp HS hiểu rằng bốn thành phần cơ bản của máy tính để bàn gắn liền với nhau.

D. Hình thành cho HS khả năng cầm được chuột đúng cách, thực hiện được các thao tác cơ bản: di chuyển, nháy, nháy đúp, kéo thả chuột.

Câu 7.

Để giới thiệu các khái niệm thông tin và quyết định, ở chủ đề con A2, việc làm nào dưới đây là ĐÚNG?

A. Cung cấp các định nghĩa chặt chẽ, chính xác cho học sinh.

B. Yêu cầu HS tra cứu từ điển, tài liệu khác để tìm hiểu các khái niệm.

C. Trình bày một số ví dụ trong đời sống, phù hợp với trải nghiệm của HS để hình thành khái niệm

D. Yêu cầu HS giải thích các khái niệm một cách rõ ràng, chính xác

Câu 8.

Đẻ giúp học sinh tập gõ phím, trong chủ đề con A3, đã sử dụng phần mềm nào dưới đây?

A. Kyran’s Typing Tutor

B. Mario

C. RapidTyping

D. Typing Fingers

Câu 9

Khi trình bày về mục tiêu cần đạt của chủ đề B, yêu cầu nào dưới đây là SAI?

A. Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet (như xem tin dự báo thời tiết, nghe ca nhạc,...).

B. Truy cập được mạng có dây và mạng không dây.

C. Nêu được ví dụ thông tin nào đó không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên Internet.

D. Biết được không phải thông tin nào trên Internet cũng phù hợp với lứa tuổi.

Câu 10

Khi giới thiệu về mục tiêu của chủ đề con C1, câu nào dưới đây là SAI?

A. Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lí thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn.

B. Hiểu được rằng, sắp xếp đồ vật hay dữ liệu chỉ duy nhất là để nhìn cho đẹp.

C. Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.

D. Biết được có thể biểu diễn một sắp xếp phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây.

Câu 11.

Câu nào sau đây là KHÔNG ĐÚNG khi giới thiệu về mục tiêu cần đạt của chủ đề con C2?

A. HS cần nhận ra được các thư mục con của một thư mục.

B. Biết được đường dẫn từ một thư mục đến một thư mục nào đó để truy cập được tệp ở cuối đường dẫn.

C. Không yêu cầu phải tìm được tệp ở một thư mục nào đó.

D. Vẽ được cây thư mục để lưu trữ và chia nhóm, phân loại một tập hợp các tệp theo yêu cầu.

Câu 12

Câu nào dưới đây là SAI khi nêu mục tiêu của chủ đề D?

A. Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.

B. Tin tưởng được rằng, máy tính là sở hữu riêng của cá nhân nên người khác không thể nào khai thác thông tin nhằm gây hại.

C. Có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.

D. Biết được việc người xấu có thể lợi dụng những thông tin này gây hại cho em và gia đình.

Câu 13

Khi nói về YCCĐ ở chủ đề con E1, câu nào dưới đây là SAI?

A. Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và kích hoạt được bằng cách nháy chuột vào biểu tượng.

B. Gõ được một văn bản dài bằng tiếng Việt, có dấu.

C. Đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.

D. Hoàn thành được bài trình chiếu đơn giản theo nhu cầu của bản thân.

Câu 14

Để đánh giá kết quả học tập của HS ở chủ đề con E3, GV cần ưu tiên sử dụng công cụ đánh giá nào sau đây ?

A. Bài kiểm tra trắc nghiệm nhiều lựa chon

B. Bài kiểm tra viết lý thuyết

C. Bảng kiểm để HS tự đánh giá và đánh giá theo cặp.

D. Bài kiểm tra thực hành của mỗi học sinh

Câu 15

Khi giới thiệu về mục tiêu của chủ đề F, câu nào dưới đây là SAI?

A. Nêu được một số công việc hằng ngày được thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự.

B. Nhận biết được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn là để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.

C. Phát biểu được nhiệm vụ đặt ra nhưng không phải xác định được những gì đã cho trước, cần làm gì hay cần tạo ra sản phẩm số nào.

D. Sử dụng được cách nói “Nếu... Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo