Cách chọn balo cho bé lớp 1 sao cho phù hợp

Bạn đang chuẩn bị cho bé những đồ dùng học tập, sách vở để bé bước vào lớp 1. Chắc chắn không thể thiếu trong những đồ dùng cần chọn là balo học sinh. Sau đây Hoatieu.vn sẽ hướng dẫn các bạn chọn balo cho bé lớp 1 sao cho phù hợp.

1. Tác hại khi chọn cặp học sinh sai

Hàng ngày, bé đều mang cặp sách đến trường. Vì vậy, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé.

  • Cặp sách quá to, quá nặng, sẽ khiến lưng bé bị gù, vẹo cột sống, lệch bả vai. Mặt khác, cặp lớn, chúng ta sẽ có tâm lí cho vào thêm nhiều thứ không cần thiết để lấp đầy điều này sẽ làm tăng sức nặng của cặp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Cặp sách bản to sẽ dễ bị rơi khi mang sách vở nặng. Khi vai quá bé, trong khi quai cặp to khiến cho cặp bị rơi quai khi mang.
  • Cặp sách không đúng kích cỡ với dáng người bé, khiến bé chẳng khác gì mang bảo tải lên vai. Bé sẽ gặp khó khăn khi di chuyển.
  • Chất liệu vải bí, trơn, dễ bẩn cũng là trở ngại với bé khi sử dụng.
  • Một chiếc cặp sách không phù hợp là tác nhân làm cho bé chán nản và không muốn đi học, không những thế, nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. Vì vậy, bạn hãy thật sự tỉnh táo và sáng suốt khi lựa chọn cặp cho bé.

2. Cách chọn balo cho học sinh lớp 1 đúng cách

Khi chọn cặp cho học sinh lớp 1, bạn có thể căn cứ vào các cách sau đây:

Chọn quai đeo bản lớn: Khi chọn vai đeo bản lớn, có đệm xốp, khối lượng của cặp sẽ được trải đều. Còn dây đeo bản nhỏ, sẽ khiến sức nặng tập trung vào một chỗ, dẫn đến hiện tượng không thể lưu thông máu huýt, gây chuột rút, tê tay.

Sử dụng cặp có đệm lưng: Bé sẽ cảm thấy êm ái hơn khi dùng cặp có đệm lưng thay vì cặp không có đệm.

Chất liệu bền: Bạn nên sắm một chiếc cặp mắc tiền và có chất liệu bền hơn sắm loại rẻ tiền chỉ dùng vài tháng rồi bỏ. Lưu ý rằng chất liệu đó có thể giảm nhẹ đến mức tối đa trọng lượng vốn có của chiếc cặp.

Sử dụng cặp kéo: Khá nhiều phụ huynh cho rằng, cặp kéo rất phù hợp với các bé vì đỡ phải mang nặng. Tuy nhiên, cặp kéo lại có trọng lượng lớn hơn nhiều lần so với cặp mang thông thường vì nó được thiết kế khung thép và tay cầm, bánh xe. Nếu chọn cặp kéo, bạn hãy chọn loại có khuôn để bé có thể kéo thẳng mà không cần quay đầu lại, trọng lượng vừa sức, tay cầm êm

3. Một số loại balo cho học sinh lớp 1 thông dụng

3.1. Cặp chống gù lưng

Việc mang nhiều sách vở trên lưng có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cột sống và tác động đến sức khỏe của các em sau này. Do đó, một chiếc cặp sách tốt sẽ giúp các em chống gù và các bệnh liên quan tới cột sống khác.

Những chiếc cặp này có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản từ năm 1988 - loại cặp này đã được đưa vào sử dụng ở các trường tiểu học Nhật Bản và bắt buộc các học sinh tiểu học phải sử dụng trong 6 năm đầu tiên. Những chiếc cặp như vầy có tên gọi là Randoseru.

Ngoài ra cặp được làm từ chất liệu cao cấp, chống ẩm mốc, chống mùi hôi, có nhiều ngăn, phù hợp với từng loại dụng cụ học tập. Phần quai được thiết kế 3D, bố mẹ có thể thoải mái điều chỉnh phù hợp với sự phát triển vóc dáng của con. Chính bởi những ưu điểm vượt trội như vậy, sản phẩm này có giá khá chênh lệch so với những loại cặp thông thường khác.

Cách chọn balo cho bé lớp 1 sao cho phù hợp

3.2. Balo kéo

Hiện nay có nhiều loại balo kéo trên thị trường được mọi người sử dụng, vì nó khá bắt mắt và mới lạ. Balo này bé có thể sử dụng tay kéo trên những đoạn đường dài.

Balo kéo sẽ bé cảm thấy nhẹ nhàng và dễ sử dụng hơn đối với cặp thông thường, balo kéo có thể thu gọn tay kéo và xách lên đem qua khỏi những vũng nước.Balo kéo cũng là lựa chọn phù hợp cho các phụ huynh mua balo cho bé.

Balo kéo

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo