Bài thu hoạch tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 1 bộ sách Cánh Diều

Bài thu hoạch tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 1 bộ sách Cánh Diều là mẫu dành cho các thầy cô viết ra sau khi tập huấn chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mời các bạn tham khảo.

Bài thu hoạch này mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.

Bài thu hoạch môn GDTC bộ sách Cánh Diều

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Thư viện pháp lut Biu mu i liu min phí
Trang ch: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Câu 1: Lên tiêu chí đánh giá HS môn GDTC lớp 1
Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì
- Đánh giá thường xuyên: Bao gồm đánh giá chính thức (thông qua các hoạt động thực hành,
tập luyện, trình diễn,...) đánh giá không chính thức (bao gồm quan sát trên lớp, đối thoại,
HS tđánh giá,...) nhằm thu thập những thông tin về quá trình hình thành, phát triển năng lực
của từng HS.
- Đánh giá định kì: Nội dung đánh giá chú trọng đến kĩ năng thựcnh, thể lực của
HS; phối hợp với đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin để phân loại HS điều chỉnh
nội dung, phương pháp giáo dục.
Đánh giá định tính
- Đánh giá định tính: Kết quả học tập được mô tả bằng lời nhận xét hoặc biểu thị bằng các
mức xếp loại. HS có thể sử dụng hình thức này để tự đánh giá sau khi kết thúc mi nội dung,
mi chủ đề, hoặc GV sử dụng để đánh giá thường xuyên (không chính thức). Đánh giá định
tính được sử dụng chủ yếu ở cấp tiểu học.
Gợi ý đánh giá:
Chủ đề 2: Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản Lớp 1
Đánh giá
minh họa
Yêu cầu cần đạt
Nội dung kiến thức
Đánh giá
HS sau khi
học Chủ đề
Tư thế và kĩ
năng vận
động
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị
dụng cụ trong tập luyện.
- Biết quan sát tranh ảnh động tác làm
mẫu TT&KNVĐCB của GV để tập
luyện.
- Vệ sinh sân tập, chuẩn bị
dụng cụ trong tập luyện.
- Các tư thế hoạt động
vận động cơ bản của đầu,
Thư viện pháp lut Biu mu i liu min phí
Trang ch: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
cơ bản
- Thực hiện đúng nội dung Tư thế
KNVĐCB (theo quy định của CT môn
GDTC).
- Tích cực tham gia chơi các trò chơi vận
động rèn luyện
TT&KNVĐCB, tư thế, tác phong, phản
xạ.
- Hoàn tnh tốt lượng vận động
của bài tập TT&KNVĐCB.
- Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và
hoạt động tập thể. Bước
đầu hình thành thói quen tập thể dục.
cổ, tay, chân.
- Các hoạt động vận động
phối hợp của cơ thể.
- Trò chơin luyện kĩ
năng vận động và phản xạ.
Đánh
giá
HS
sau
khi
học
Chủ
đề
thế
và kĩ
năng
- Biết thực hiện vệ sinh
sân tập, chuẩn bị dụng cụ
trong tập luyện.
- Biết quan sát tranh ảnh
động tác làm mẫu
TT&KNVĐCB của GV
để tập luyện.
- Thực hiện được ni
dung Tư thế và
KNVĐCB (theo quy định
- Vệ sinh sân
tập, chuẩn
bị dụng cụ trong
tập luyện.
- Các tư thế hoạt
động vận động
cơ bản của đầu,
cổ, tay, chân
- Các hoạt động
Hoàn
thàn
h
Đánh
giá
HS
sau
khi
học
Chủ
đề
thế
và kĩ
- Chưa biết
thực hiện v
sinh sân tập,
chuẩn bị dụng
cụ trong tập
luyện.
- Chưa biết
quan sát tranh
ảnh và động tác
làm mẫu
- Vệ
sinh
sân
tập,
chuẩn
bị
dụng
cụ
trong
Chưa
hoàn
thành
Thư viện pháp lut Biu mu i liu min phí
Trang ch: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
vận
động
bản
của CT môn GDTC)
- Tham gia tích cực chơi
các trò chơi vận động rèn
luyện TT& KNVĐCB, tư
thế, tác phong, phản xạ.
- Hoàn thành lượng vận
động của bài tập
TT&KNVĐCB.
- Nghiêm túc, tích cực
trong tập luyện và hoạt
động tập thể. Bước đầu
hình thành thói quen tập
thể dục.
vận
động phối hợp
của cơ thể
- Trò chơin
luyện kĩng
vận động và
phản xạ
năng
vận
động
bản
TT&KNVĐCB
của GV để tập
luyện.
- Chưa thực
hiện được nội
dung
TT&KNVĐCB
(theo quy định
của Chương
tnh môn
GDTC)
- Hạn chế tham
gia chơi các t
chơi vận động
rèn luyện
TT&KNVĐCB,
tư thế, tác
phong, phản xạ
- Chưa hoàn
tnh lượng
vận động của
bài tập
TT&KNVĐCB.
- Chưa tích cực
trong tập luyện
hoạt động
tập thể.
tập
luyện.
- Các
tư thế
hoạt
động
vận
động
bản
của
đầu,
cổ,
tay,
chân
- Các
hoạt
động
vận
động
phối
hợp
của
cơ thể
- Trò
chơi
rèn
luyện
Đánh giá bài viết
2 3.111

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo