STT Tết xa nhà, cap Tết xa nhà xúc động

Tết là một dịp đặc biệt để các thành viên trong gia đình có thể quây quần, đoàn tụ sau thời gian làm ăn xa xứ. Tuy nhiên rất nhiều người con làm ăn ở xa quê vì những lý do khác nhau mà không thể về đón Tết cùng gia đình. Những STT Tết xa nhà sau đây chính là nỗi niềm của những người con xa xứ khi nhớ về gia đình. HoaTieu.vn đã tổng hợp Cap, STT về nỗi nhớ quê nhà khi tết đến xuân về phần nào đó giúp những người ăn Tết xa nhà giãi bày nỗi lòng của mình khi Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần.

1. Cap, STT về nỗi nhớ quê nhà khi tết đến xuân về

Stt tết xa nhà
Stt tết xa nhà

1. Vậy là đã bước sang cái Tết thứ ba xa nhà rồi, ở Nhật giờ lạnh lắm, tiếc nhất là người ta không ăn Tết như mình. Đành lại lên Face ngắm không khí Tết của mọi nhà, tự nhiên lòng cũng thấy vui hơn.

2. Trong dòng status này ẩn chứa rất nhiều nỗi nhớ, nhớ cha mẹ, nhớ người thân, nhớ bạn bè. Tết đến xuân về, ta không thể gặp nhau trực tiếp nói câu chúc xuân qua miệng, thì tạm nhung nhớ nhau trên mạng nhé.

3. Tết năm này, cái gì cũng có, chỉ không có gia đình thôi.

4. Xa nhà rồi mới thấy thấm câu nói “nhớ cái hương vị Tết quê nhà”. Mùi của những chiếc bánh chưng mới vớt, mùi của các loại mứt mẹ làm, mùi củ hành, củ kiệu trong mâm cơm… Những hương vị giản dị nhưng gắn liền với biết bao ký ức của mỗi người Việt vào ngày Tết.

5. Năm nay không được ăn Tết ở nhà, sao mà nhớ không khí rộn rã của Tết ngày cuối năm làm chân xách đồ cho mẹ đi chợ Tết, mệt mà vui lắm.

6. 1 năm chỉ có 1 lần được bên ba mẹ cùng đón giao thừa. Vậy mà năm này lại chẳng thể về, nhớ ba mẹ, mong một ngày đoàn viên!

7. Xa gia đình giúp ta lớn, trưởng thành và mạnh mẽ đấy nhưng mà sao vẫn cô đơn quá! Nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ cảnh cùng quây quần bên mâm cỗ tất niên!

8. Con nhớ những bữa cơm giao thừa được sum vầy bên gia đình cùng ông bà, bố mẹ và các anh chị. Cả năm chỉ có mỗi dịp này đại gia đình mình mới đông đủ như thế cùng nhau.

9. Nhớ lắm những yêu thương vô điều kiện và cả những lời trách mắng của bố mẹ. Cơm nước ngoài khó ăn lắm ạ nhưng bố mẹ đừng lo con vẫn sẽ cố gắng. Tết năm sau con sẽ được đoàn tụ và cùng đón giao thừa với gia đình mình rồi.

10. Sáng nay vừa mở mắt ra đã bị cái không khí se se lạnh ập vào khiến bao cảm xúc về Tết ùa về. Thèm lắm hương vị Tết quê nhà, cái cảm xúc này chỉ có những con người xa nhà mới cảm nhận rõ nhất.

11. Cận kề tết, nhìn dòng người đổ xô về quê ăn tết mà thấy chạnh lòng. Lại một tết nữa con không về với bố mẹ được. Ở đây, con chỉ cầu mong một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc đến với gia đình mình.

12. Đường về quê ăn tết 2024 sao khó quá mẹ ơi. Lại một năm nữa con không thể về quê đoàn viên với gia đình mình rồi. Mẹ đừng buồn nhé. Con hứa sẽ cố gắng thật nhiều để một ngày gần nhất sẽ về với mẹ và mọi người.

2. STT buồn tết xa nhà

1. Tết đến người ta về quê sum vầy với gia đình, còn mình ngồi nhà đăng tus nhớ nhà. Xa nhà buồn quá.

2. Hóa ra điều buồn nhất khi Tết không phải là mình đã lớn với bao bộn bề lo toan, mà là không có gia đình ở bên cạnh. Ngày trước cứ tưởng Tết không có lì xì đã là điều buồn nhất, giờ mới thấm nó chẳng là gì so với đón Tết xa nhà.

3. Đêm giao thừa một mình với căn phòng trống với 4 bức tường, nghĩ tới cha mẹ, gia đình mà nước mắt đọng lại khóe mi.

4. Tết xa quê buồn và nhớ bố mẹ. Ăn Tết một mình nơi xa mới càng thấy quý, thấy nhớ, thấy thèm cái Tết sum vầy bên gia đình.

3. STT ăn tết xa nhà

1. Còn bao nhiêu năm nữa con mới được bên ba mẹ cùng đón giao thừa? 1 năm chỉ có 1 lần như vậy, rồi mấy năm nay ngày đó vẫn cứ qua đi. Thân ở xa chẳng thể làm gì hết! Nhớ ba mẹ, mong một ngày đoàn viên!

2. Cuộc sống trôi qua với những khó khăn và trắc trở, thứ tôi ao ước chỉ đơn giản là được về sum vầy với mẹ cha.

3. Nhớ lắm tình yêu thương vô điều kiện từ mẹ cha, từ những tránh mắng hay cả việc giúp đỡ khi tôi gặp những khó khăn. Mong lắm những ngày tết sẽ được đoàn tụ. Nước ngoài cơm khó ăn lắm ạ, con vẫn sẽ cố gắng, mong sớm ngày gia đình ta cùng đón giao thừa. Nhưng con đang ở xa quá bố mẹ ơi!

4. Tự lập là con đường đâu phải dễ đi. Nhưng mà, nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ cảnh cùng quây quần bên mâm cố tất niên!

5. Xa gia đình giúp ta lớn, trưởng thành và mạnh mẽ hơn phải không?

6. Xa nhà trưởng thành hơn thật đấy nhưng mà sao vẫn cô đơn quá!

4. Status đón giao thừa xa nhà

1. Đêm giao thừa một mình với căn phòng trống, giáp mặt với 4 bức tường, nước mắt vẫn đọng lại khóa mi.

2. Hôm nay nhìn gia đình người ta sum vầy mà chạnh lòng quá!

3. Đi xa rồi mới càng thấy nhớ cái hương vị Tết quê hương. Nhớ mùi thơm ngậy của những chiếc bánh chưng mới vớt khói còn bay nghi ngút. Nhớ hương vị mứt mẹ làm từ ngày 28. Nhớ vị củ hành, củ kiệu trong mâm cơm giao thừa… Những hương vị thân thương của ngày Tết quê nhà.

4. Nhớ ngày cuối năm làm chân xách đồ cho mẹ đi chợ Tết, mệt mà vui lắm. Thấy không khí rộn rã của Tết ở xung quanh.

5. Con nhớ những bữa cơm giao thừa được sum vầy bên gia đình. Cả năm chỉ có mỗi dịp này đại gia đình mình mới đông đủ như thế. Thật nhớ biết bao nhiêu

6. Con nhớ lắm tiếng pháo hoa trong đêm giao thừa, nhớ tiếng lũ trẻ con chơi đùa râm ran chạy từ nhà này đến nhà khác. Nhớ những phong bao lì xì đỏ chót, nhớ những lần lễ chùa đầu năm cùng bố mẹ...

7. Nhớ cái cảm giác được bố gọi dậy xem pháo bông đón giao thừa. Nhớ những câu chúc, những cái ôm của mẹ. Bây giờ con chỉ biết lặng lẽ rơi nước mắt, nghĩ tới bố mẹ, tới gia đình mình và mong sớm có ngày đoàn tụ.

8. Sống xa nhà, con nhớ mâm cơm mẹ cha nấu. Nhưng vì cuộc sống con không thể về, giao thừa đoàn tụ con hứa năm sau nhé. Yêu cả nhà nhiều lắm.

5. Status Tết xa nhà của Nàng dâu mới về nhà chồng

1. Nhớ năm trước vẫn cùng mẹ tất bật làm mâm cũng giao thừa, thế nhưng năm nay con lại đón Tết ở một nơi khác, một gia đình khác và một mái ấm nhỏ của riêng con. Không có con liệu mẹ có vất vả dọn dẹp nhà cửa? Mọi người liệu có cùng tụ tập sưởi ấm bên nồi bánh chưng? Năm nay con gái mẹ phải làm vợ hiền dâu thảo ở một nơi xa, chỉ có thể gọi điện về hỏi han ba mẹ. Con nhớ ba mẹ nhiều năm, mong rằng con sẽ sớm được về bên người, để ăn những món ăn cùng hương vị thân thuộc.

2. Lần đầu con ăn Tết không ở bên mẹ cha. Xa nhà cũng là một thử thách phải không ạ? Cuộc sống sẽ dạy ta nhiều thứ. Để ta nhận ra rằng: người ta xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn, để vun đắp mái ấm của riêng mình!

3. Con thấy xa lạ quá bố mẹ ơi! Ước gì con chưa lấy chồng, để Tết này con lại được ở bên cạnh. Năm đầu tiên làm dâu mới, con nhớ bố mẹ thật nhiều..."

4. Con vẫn chưa quen cái cảm giác phải ăn Tết ở một nơi xa lạ, không phải ngôi nhà đã gắn bó với mình hai mươi mấy năm qua.

5. Một cái Tết xa nhà, nhớ năm ngoái con vẫn còn ở bên mẹ cha, lòng tự dưng buồn đến thế. Không phải không yêu quý gia đình chồng, chỉ là con vẫn chưa quen với cảm giác xa bố mẹ trong những ngày Tết đến.

6. Mẹ mong con được yên bề gia thất nhưng mà mẹ ơi ước gì con được ăn thêm một cái Tết ở bên cạnh. Thèm lắm những món ngon mà mẹ nấu, cái cốc đầu khi con làm điều sai......

7. Con thật sự không biết làm sao nữa? Con chỉ muốn có một công việc đơn giản, một người chồng thương con nhưng con lại càng muốn ở gần ba mẹ hơn.

8. Nhớ khi xưa con hỏi mẹ: "Sau này con lấy chồng xa, Tết vẫn về quê ăn tết được mẹ nhỉ?" Mẹ còn cốc đầu con cười nói: "Thuyền theo lái, gái theo chồng, lấy chồng rồi thì phải ăn Tết bên nhà chồng chứ sao". Năm nay lần đầu con không được ăn tết với bố mẹ, lòng con thật sự vẫn rất đau.

9. Lần đầu đón cái Tết xa bố mẹ, ta biết rằng phải sống với nhau bởi tình thương, chân thành và sự chia sẽ. Hãy yêu những người sống bên cạnh ta!

10. Tuy gia đình không giàu có gì nhưng vẫn luôn được chiều chuộng như 1 nàng công chúa. Nhớ món sườn xào chua ngọt của mẹ, nhớ cùng bố gói những chiếc bánh chưng vuông vắn, nhớ lắm nhưng không thể về. Lần đầu ăn Tết bên cạnh những người thân mới!

6. Status Cuộc Sống Xa Nhà

Những câu nói hay về Tết xa nhà
Những câu nói hay về Tết xa nhà

1. Sau nhiều năm xa nhà tôi bỗng phát hiện ra điều đáng buồn nhất không phải là cảm giác nhớ nhà mà là lúc trở về những mối quan hệ cũ (người thân, người quen, họ hàng, bạn bè) đều không còn như trước nữa. Giữa chúng tôi từ bao giờ có thêm một khoảng trống ngăn cách chẳng thể nào được lấp đầy. Một mối quan hệ danh nghĩa, xã giao và xa lạ. Tôi chẳng thể thấu hết những biến cố họ đã trải. Họ cũng chẳng bên tôi những khoảnh khắc thay đổi đến không ngừng. Và tôi cảm nhận rõ sự lạc lõng, cô đơn ngay trên chính mảnh đất mình đếm từng ngày để trở về. Đôi lúc tôi mơ hồ hoài nghi: phải chăng lựa chọn rời đi lúc ban đầu của mình là sai?

2. Tôi nức nở gục đầu lên bàn làm việc khóc như đứa trẻ hư lạc đường vừa tìm lại mẹ trong đêm tối. Với tay cầm lấy điện thoại, bấm số gọi về nhà, tôi thì thầm: “Mẹ ơi, bây giờ con đã hiểu, thì ra Tết là quê hương!

3. Đi xa hay trở về, độc thân tiếp hay lấy chồng, có con hay không có con… phụ thuộc vào mình, chứ không phải vào vài ba lời tầm phào của người khác. Bản thân mình thấy đến thời điểm rồi, bắt đầu ý thức được việc mình đã già hơn một chút rồi, thì phải tự ổn định đi thôi. Còn nếu vẫn luôn thấy mình trẻ và luôn làm mới mình, thì cứ vô tư mà bay nhảy tiếp.

4. Nhiều khi người ta cứ thích ra đi để tự làm khổ mình bằng nỗi nhớ

5. Đi xa sau lại về gần. Chắc rời chốn ấy vơi dần an yên.

6. Sau một chuyến đi xa mọi thứ lại dễ chịu hơn rất nhiều. Suy nghĩ cũng thoáng hơn, được mất cũng thoáng hơn và cả chuyện tình cảm cũng không còn nặng lòng nữa. Rời đi không phải là trốn tránh mà để nhìn lại mọi thứ xem nên giữ thứ gì và buông thứ gì.

7. Tôi quyết định đánh đổi những năm tháng tuổi trẻ của mình bằng một chuyến đi xa, rất xa, đến nơi địa đầu của tổ quốc. Tôi không chuẩn bị gì quá nhiều, theo con đường, theo cảm tính và theo những nông nổi của tuổi trẻ. Tôi chỉ muốn thử một lần buông xuôi hết tất chỉ cứ thế mà bước đi, không vướng bận, không lo sợ bất cứ điều gì. Tôi đi để khám phá thế giới, và hơn hết khám phá chính con người mình.

8. Mỗi một chặng hành trình. Xuất phát, lặn lội, đến nơi, quay về. Mục đích cuối cùng chẳng phải là đặt chân tới một xứ sở nào đó, mà là thấu hiểu và thu hoạch được một con người mới của mình.

9. Ngồi nói chuyện với mẹ của nhỏ bạn. Bác than: Cứ tưởng tụi nhỏ sau này về sống chung nhưng càng lớn nó càng xa mình. Tự dưng cảm thấy thương bậc làm cha mẹ. Cả đời lam lũ chỉ mong con cháu bên cạnh nhưng tụi trẻ, như hắn, càng lớn lại càng đi xa.

10. Có những ngày như thế, bất lực không thể nói gì, buông xuôi mọi thứ, muốn phóng về nhà, ôm mẹ, ngồi net chơi game với ông anh… Được vui vẻ thoải mái… Nhưng không thể vì quá xa… Không có gì trong tay…. Không thể phi máy bay vèo một cái là tới nhà… Oà khóc với mẹ và nói “ Mẹ ơi, con mệt mỏi với thế giới bên ngoài, con muốn ở bên mẹ như vậy thôi có được không..?”

STT xa nhà

7. STT xa bố mẹ

1. Bạn có thể hứa rồi quên rằng cuối tháng về chơi, nhưng ông bà cha mẹ thì nhớ. ..Những người già không cần con cháu về đỡ đần mình, họ chỉ cần thấy chúng nó cho vui cửa vui nhà thôi.

2. Tuổi trẻ, có người chạy theo những cám dỗ mới. Bỏ lại đằng sau: gia đình, bạn bè, anh em … Mối quan hệ nào cũng vậy, cứ hời hợt. Từng ngày. Từng ngày rồi sẽ tuột mất.

3. Bạn chẳng hề là người quan trọng nhất với ai, thế nên đừng bao giờ yêu cầu và đòi hỏi quá nhiều. Nhưng bạn là người quan trọng nhất với chính bạn và có thể là bố mẹ bạn nữa.

4. Có những ngày, áp lực chỉ muốn nín thở! Có những ngày, mệt mỏi chỉ muốn từ bỏ tất cả để trở về!

5. Đúng là nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ ba mẹ ông bà thôi mà ăn nuốt cũng khó trôi nữa.

6. Chiều qua, lúc một mình ở nhà suy nghĩ xem tối nay ăn gì, bỗng nhiên ta chợt nhớ cơm nhà đến thế. Đã bao lâu rồi ta chưa được ăn bữa cơm gia đình?. Có lẽ chiều nay chuồn làm bắt xe về nhà thôi.

7. Mọi thứ luôn trôi về phía trước, chỉ có nhà là vẫn ở lại phía sau, để đón ta trở về …

8. Chưa bao giờ tôi hối hận với lựa chọn đi học xa của mình. Khi đi xa tôi nhận ra rằng, mình phải về nhà. Đúng. Đi xa là để biết mình phải về nhà.

9. Việc học xa nhà đối với mình lúc nào cũng là một điều rất khủng khiếp. Đồng ý vì mình là đứa tự lập rất rất rất kém nên việc xa nhà mới trở nên như vậy. Có lúc mình đã nghĩ thà rằng học tạm ở một trường đại học nào đấy chất lượng có thể không tốt nhưng ở gần nhà còn hơn. Vậy thì sẽ được sống cùng bố mẹ. Tệ hơn, có lần mình đã nghĩ thà chết còn hơn phải đi học xa. Đúng! Mình đã nghĩ vậy đấy. Và ngày hôm nay mình lại nghĩ vậy một lần nữa. Được bố đưa đi. Bố đưa đến tận cửa. Bố cầm đồ giúp. Nhưng thật sự chỉ muốn về nhà. Nếu có thể thu nhỏ thành tí xíu rồi chui vào túi áo của bố để theo về cùng thì tốt. Về luôn. Bỏ học luôn. Nhưng mà đâu thể vậy được. Vẫn phải đi học. Vẫn chẳng thể ở nhà. Vẫn ngồi viết mấy dòng này nước mắt nước mũi tèm lem.

10. Thành phố này biết bao nhộn nhịp, nhưng lòng tôi mãi chỉ hướng về quê hương.

Status Tết buồn, cô đơn
Status Tết buồn, cô đơn dành cho người xa quê, xa nhà dịp Tết

8. Status nhớ nhà

1. Là nhận ra 1 đứa con gái 45 kí như tôi có thể kéo hành lí nặng tận 35kg nhanh chóng quay về nhà.

2. Gặp được người con gái mình thương cũng cảm thấy không có cơ hội rước về nhà.

3. Rồi bạn sẽ phát hiện ra, tình cờ nghe được giọng nói quê mình sẽ làm bạn muốn khóc đến nhường nào.

4. Tôi tham gia biết bao nhiêu lần thi cử, nhưng không ngờ chỉ để rời xa quê nhà…

5. Kí túc xá trở thành nơi dừng chân duy nhất của những đứa xa nhà.

6. “Mẹ, con khỏe lắm, vẫn ăn uống đều đặn, con còn tiền tiêu mẹ đừng lo, con không bị bệnh, bạn bè rất tốt..”.

7. Mỗi lần quay về là háo hức mong đợi, mỗi lần lên lại là lưu luyến không nỡ rời xa.

8. Không còn được thường xuyên gần gũi với gia đình, cùng quây quần bên mâm cơm với người thân cũng thưa dần. Đó là cuộc sống của những bạn sinh viên đi học xa nhà.

9. Con nhớ nhà, nhớ ba lắm chứ .. Nhưng ba không giờ hiểu con .. Xin lỗi ba vì kể từ giờ có lẽ cha con mình chẳng còn đón giao thừa chung nữa .. 17 năm con ba bên, 17 năm ăn tết chung ba, 17 năm đón giao thừa cùng ba ..Tất cả con sẽ gói vào kỉ niệm.

10. Cái tết đầu tiên xa bố mẹ xa các con chỉ nghĩ tới bố mẹ các con ở nhà cũng muốn khóc rồi nhưng vẫn luôn tự động viên bản thân mình phải cố gắng vì tương lai của các con nhớ các con rất nhiều.

9. Thơ ngày Tết xa nhà buồn

Thơ ngày Tết xa nhà
Thơ ngày Tết xa nhà

1. Tết này con không về Mẹ ơi...
Cội mai ngấn nụ chiều mưa
Mẹ ơi! Con nhớ giao thừa cố hương
Không về thắp được nén hương.

2. Mẹ ơi đào đã nở chưa
Chồi non lộc biếc có vừa tết không
Chắc giờ hoa rực trời hồng
Chút hương se lạnh cuối đông vẫn còn.

3. Đến Tết năm nay bọn con về
Lặng lẽ mình con bước chân lê
Lặng lẽ mình con đêm giao thừa
Lặng lẽ mình con một xuân nữa
Lặng lẽ mình con Tết xa quê.

4. Lòng con rưng rức tha phương xứ người
Vậy là năm nay con không về
Làm sao xua đi nỗi nhớ quê
Bao đêm mẹ cha đang ngóng đợi.

5. Tết này đào nở hoa tươi
Công ty nhốt đến mùng 10 thả con
Biết ba mẹ ngóng mỏi mòn
Bánh chưng có lẽ chỉ còn lá thôi
Con ăn đủ thứ lạ rồi
Nhưng thèm hương vị của hồi xa xưa
Cầu mong ba mẹ có thừa
Tinh thần sức khỏe như chưa hề già
1 lời chúc... ở phương xa.
Bách niên giai lão cả nhà mình luôn.

6. Cha ơi hãy hiểu cho con
Tết này vắng mặt chưa tròn hiếu ân
Xa quê lòng dạ bần thần
Nơi căn phòng trọ người thân chốn nào.

7. Mẹ ơi con muốn về nhà
Ăn cơm của Mẹ nương qua kiếp người
Cuộc đời mệt quá đi thôi
Con như én nhỏ giữa trời phong ba.

Trên đây là Status, Caption Tết buồn dành cho người xa quê, đón giao thừa xa nhà. Dù không được đón tết bên gia đình trong mùa xuân này, HoaTieu chúc các bạn luôn giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ để có một năm mới an khang, thịnh vượng, và những mùa tết sau chúng ta sẽ được đoàn viên bên gia đình, người thân nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 16.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo