PowerPoint Toán 7 Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 7 Bài 5 Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra được biên soạn dưới dạng file PPT + Word bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 4 Chân trời sáng tạo. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học, tiết kiệm thời gian soạn giáo án. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 7 Chân trời Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra, mời các bạn tải tại đây nhé.

PowerPoint Toán 7 Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra

Giáo án Toán 7 Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra

§5. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VÀ ĐO GÓC BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA

(Thời gian thực hiện: 1 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1. Về Kiến thức:

- Ôn tập tính chất về góc của hai đường thẳng song song thông qua đo đạc.

- Sử dụng được các chức năng của Geogebra.

2. Về Năng lực

- Năng lực chung:

+ Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực đặc thù:

+ Năng lực sử dụng công cụ học toán: Vận dụng được các kiến đã học về Geogebra để vẽ đường thẳng song song và đo góc.

3. Về phẩm chất

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu, máy tính bảng hoặc laptop có kết nối internet, chia nhóm HS để HS chủ động chuẩn bị bài nhóm.

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, máy tính có cài đặt Geogebra Classic 5.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động: (10 phút) Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu

a) Mục đích:

- Củng cố được kiến thức về hai đường thẳng song song.

b) Nội dung:

- HS làm bài tập: Cho điểm C nằm ngoài đường thẳng AB em hãy vẽ đường thẳng đi qua C và song song với đường thẳng AB.

c) Sản phẩm:

- HS vẽ được

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

Yêu cầu HS hoạt động cá nhân thực hiện vẽ đường thẳng đi qua C và song song với đường thẳng AB cho trước.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS hoạt động cá nhân thực hiện bài tập

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- 1-2 HS lên bảng trình bày, các HS khác bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

- GV nhận xét, đánh gía bài làm của HS và chốt kiến thức.

Gv nhắc lại qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng chỉ có một đường thẳng song song với đường thẳng đó

.......

Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Toán 7 Bài 5: Vẽ hai đường thẳng song song và đo góc bằng phần mềm GeoGebra
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm