Powerpoint Tin học 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Tải về

Powerpoint Tin học 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Mời các bạn cùng tải về và tham khảo chi tiết cả Giáo án PPT + Word Bài 2 như sau:

PowerPoint Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Giáo án Tin học 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Về năng lực:

Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học: Tìm hiểu và tạo được chương trình với yêu cầu cho trước.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thảo luận nhóm để cùng thực hành.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khi gặp một vấn đề trong tạo chương trình biết chọn lựa cách giải quyết phù hợp nhất.

Năng lực tin học:

+ Năng lực NLe: Tạo được chương trình vẽ hình đơn giản với hai nhóm lệnh Bút vẽ và Chuyển động.

Về phẩm chất:

+ Chăm chỉ: Hăng hái, tích cực thảo luận nhóm để làm bài thực hành.

+ Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ, hướng dẫn bạn cùng nhóm thực hành .

2. Đồ dùng dạy học:

GV: SGK, SBT. HS: SGK, SBT

III. Các hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động (3’)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài học mới cho HS, gợi mở về bài học

b. Tổ chức hoạt động:

- GV nêu yêu cầu của phần khởi động và gọi 1 HS lên thực hiện nhiệm vụ.

- GV gọi đại diện HS trả lời câu hỏi

- GV chốt kiến thức:

- GV gợi mở vào bài học

- HS lắng nghe để thực hiện nhiệm vụ

- Trả lời câu hỏi

- Nghe

- Nghe

2. Hoạt động luyện tập, thực hành

Hoạt động 2.1. Thực hành tạo chương trình vẽ hình vuông. (15’)

a. Mục tiêu: Học sinh thực hành được yêu cầu của bài.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Kiến thức: Biết sử dụng lệnh đặt kích thước bút và đặt bút.

- Yêu cầu: Thực hiện bài thực hành trong SGK trang 50.

- Sản phẩm: Hoàn thiện bài thực hành trong SGK trang 50.

c. Tổ chức hoạt động:

- GV yêu cầu đọc yêu cầu của bài thực hành trong SGK trang 50.

- GV nêu một số câu hỏi gợi ý:

+ Bài cho biết gì?

+ Bài yêu cầu gì?

- Gọi 1HS trả lời các câu hỏi gợi ý.

- Yêu cầu HS đọc phần hướng thực hành trong SGK trang 51.

- Gọi HS trả lời: Để thực hiện bài thực hành trên ta thực hiện mấy bước?

- Gọi HS đọc từng bước GV làm mẫu, cả lớp quan sát GV thực hiện.

- Chia nhóm 2 HS một máy yêu cầu HS thực hiện bài thực hành.

- GV quan sát hướng dẫn HS gặp khó khăn.

- Gọi 1 nhóm HS lên trình bày cách làm

- Gọi 1 HS nhận xét bài của nhóm bạn.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- Đọc yêu cầu

- Nghe

- 1HS trả lời:

+ Bài cho biết: Cạnh hình vuông có độ dài 100 bước.

+ Bài yêu cầu: Tạo chương trình vẽ hình vuông.

- Đọc hướng dẫn

- Trả lời: Thực hiện gồm 3 bước.

- HS đọc

- Chia nhóm thực hiện.

- Hỏi lại GV nếu cần.

- Trình bày bài

- Nhận xét

- Nghe

Hoạt động 2.2. Thực hành tạo chương trình vẽ hàng cây.(12’)

a. Mục tiêu: Giúp HS luyện tập các khối lệnh dùng bút vẽ.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Kiến thức: Sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh bút vẽ.

- Yêu cầu: Thực hiện bài thực hành trang 51 SGK.

- Sản phẩm: Hoàn thiện bài thực hành trang 51 SGK.

c. Tổ chức hoạt động:

- Yêu cầu đọc nội dung bài thực hành trang 51 SGK.

- GV nêu một số câu hỏi gợi ý:

+ Bài cho biết gì?

+ Bài yêu cầu gì?

- Gọi HS lên chia sẻ

- Yêu cầu đọc hướng dẫn thực hành

- Trả lời câu hỏi: Để thực hiện được bài thực hành em sử dụng mấy bước?

- Chia nhóm 2 HS một máy thực hành

- Gọi 1 HS thực hiện trên máy của GV

- GV quan sát hướng dẫn HS gặp khó khăn

- Gọi HS nhận xét bài của bạn trên máy GV

- GV nhận xét, tuyên dương.

- Đọc yêu cầu.

- Nghe

- Chia sẻ nội dung với câu hỏi gợi ý, một HS hỏi, 1 HS trả lời:

+ Bài cho biết: Hàng cây như Hình 4 trong SGK.

+ Bài yêu cầu: Tạo chương trình vẽ hàng cây, hàng cây có 5 cây và hai cây cạnh nhau cách nhau 100 bước.

- Đọc hướng dẫn thực hành.

- Trả lời: Để thực hiện được bài thực hành em sử dụng 4 bước.

- Thực hành

- Thực hiện

- Hỏi lại GV nếu cần

- Nhận xét

- Nghe.

3. Hoạt động vận dụng (5’)

a. Mục tiêu: HS biết vận dụng vẽ các hình với thông tin cho trước.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Yêu cầu: Thực hiện bài vận dụng trong SGK trang 52.

- Sản phẩm: Hoàn thành bài vận dụng.

c. Tổ chức hoạt động:

- GV nêu yêu cầu của bài vận dụng.

- Thực hiện chung cả lớp hoặc giao nhiệm vụ về nhà thực hiện.

- Nghe

- Nghe

IV. Điều chỉnh say bài dạy(Nếu có):

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 17
Powerpoint Tin học 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng