Powerpoint Tin học 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Tải về

Powerpoint Tin học 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5. Mời các bạn cùng tải về và tham khảo chi tiết cả Giáo án PPT + Word Bài 1 như sau:

PowerPoint Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

PowerPoint Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

PowerPoint Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

PowerPoint Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

PowerPoint Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Giáo án Tin học 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 1: NHÓM LỆNH BÚT VẼ

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Về năng lực:

Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học: Tự tìm hiểu các thông tin về bản quyền tác giả.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thảo luận nhóm để cùng tìm ra các cách thể hiện tôn trọng bản quyền, tính riêng tư của thông tin.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng nhóm lệnh bút vẽ linh hoạt trong từng trường hợp.

Năng lực tin học:

+ Năng lực Nle: Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng nhóm lệnh Bút vẽ.

2. Về phẩm chất:

+ Chăm chỉ: Hăng hái, tích cực thảo luận nhóm để tìm hiểu các thông tin về tôn trọng bản quyền, sự bảo mật thông tin.

+ Trung thực: Phải tôn trọng sụ bảo mật và tính riêng tư của thông tin.

+ Trách nhiệm: Khi gặp một vấn đề trong học tập hay trong thực tế biết chọn lựa cách giải quyết phù hợp nhất.

II. Đồ dùng dạy học:

GV: SGK, SBT. HS: SGK, SBT

III. Các hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động (3’)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài học mới cho HS, gợi mở về bài học

b. Tổ chức hoạt động:

- GV nêu yêu cầu của phần khởi động và gọi 1 HS lên thực hiện nhiệm vụ.

- GV gọi đại diện HS trả lời câu hỏi

- GV chốt kiến thức:

- GV gợi mở vào bài học

- HS lắng nghe để thực hiện nhiệm vụ

- Trả lời câu hỏi

- Nghe

- Nghe

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ. (10’)

a. Mục tiêu: Học sinh hiểu được cách thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện ảnh.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Kiến thức: Cách thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng thư viện ảnh.

- Yêu cầu: Thực hiện hoạt động 1 trong SGK trang 47.

- Sản phẩm: Hoàn thành hoạt động 1.

c. Tổ chức hoạt động:

- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của hoạt động trang 47 SGK.

- GV nêu một số câu hỏi định hướng trong lúc thực hiện nhiệm vụ:

+ Bài cho biết gì?

+ Bài yêu cầu gì?

- Gọi 1 HS trả lời câu hỏi gợi ý.

- Nhận xét câu trả lời.

- Gọi HS trả lời

- Gọi HS khác nhận xét

- GV chốt kiến thức.

- Yêu cầu đọc kết luận trang 19 SGK.

- Đọc yêu cầu của hoạt động.

- Nghe

- 1 HS trả lời:

+ Bài cho biết: Ngoài các nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh.

+ Bài yêu cầu: Thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh bút vẽ vào vùng thư viện ảnh.

- Nghe

- Trả lời

- Nhận xét

- Nghe

- Đọc kết luận.

Hoạt động 2.2. Nhóm lệnh bút vẽ (10’)

a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được các nhóm lệnh bút vẽ.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Kiến thức: Nắm được các lệnh trong nhóm bút vẽ.

- Yêu cầu: Thực hiện hoạt động 2 trong SGK 48.

- Sản phẩm: Hoàn thiện hoạt động 2 trong SGK trang 48.

c. Tổ chức hoạt động:

- Yêu cầu đọc nội dung thực hành trong SGK

- GV nêu một số câu hỏi định hướng trong lúc thực hiện nhiệm vụ:

+ Bài cho biết gì?

+ Bài yêu cầu gì?

- Gọi 1 HS trả lời câu hỏi gợi ý.

- Nhận xét câu trả lời.

- Chia nhóm 2HS một máy tính.

- Quan sát học sinh, hướng dẫn học sinh còn gặp khó khăn khi tạo thư mục.

- Gọi 1 nhóm lên báo cáo kết quả thực hành.

- GV nhận xét, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.

- Yêu cầu đọc kết luận trang 49 SGK.

- Đọc nội dung thực hành.

- 1HS trả lời:

+ Bài cho biết: Bảng 1 trong SGK trang 48

+ Bài yêu cầu: Hỏi lệnh nào để lưu lại vết đi chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.

- Nghe

- Thực hiện nhóm đôi.

- Hỏi lại GV nếu cần.

- Các nhóm còn lại quan sát.

- Nghe.

- Đọc kết luận.

3. Hoạt động 3. Luyện tập (5’)

a. Mục tiêu: Giúp HS củng cố được kiến thức

b. Nội dung và sản phẩm:

- Yêu cầu: Thực hiện phần luyện tập trang 49 SGK

- Sản phẩm: Trả lời được yêu cầu của bài luyện tập

c. Tổ chức hoạt động:

- GV nêu yêu cầu của hoạt động luyện tập và làm việc chung với cả lớp.

- Gọi 1HS lên tra lời câu hỏi

- GV quan sát nghe và nhận xét

- GV hướng dẫn các thao tác mà HS còn gặp khó khắn chưa thực hiện được.

- HS làm việc cá nhân, lắng nghe và quan sát GV hướng dẫn để hiểu nhiệm vụ.

- HS trả lời

- Nghe nhận xét

- Quan sát và hỏi lại GV

4. Hoạt động vận dụng (7’)

a. Mục tiêu: HS biết vận dụng để tạo chương trình với yêu cầu cho trước.

b. Nội dung và sản phẩm:

- Yêu cầu: Thực hiện bài vận dụng trong SGK trang 49.

- Sản phẩm: Trả lời được yêu cầu của bài vận dụng.

c. Tổ chức hoạt động:

- GV nêu yêu cầu của bài vận dụng

- GV tổ chức cho HS thực hiện bài vận dụng

Có thể hướng dẫn về nhà làm

- Yêu cầu đọc ghi nhớ trong SGK trang 49

- Nghe

- Chia nhóm thực hiện yêu cầu

- Nghe

- Đọc ghi nhớ SGK.

IV. Điều chỉnh say bài dạy(Nếu có):

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 16
Powerpoint Tin học 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng