PowerPoint Mĩ thuật 8 Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Mĩ thuật 8 Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Mĩ thuật 8 Bài 11 Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu được biên soạn dưới dạng file PPT + Word bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chân trời sáng tạo. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Mĩ thuật 8 Chân trời Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Mĩ thuật 8 Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Giáo án Mĩ thuật 8 Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu

Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG

Bài 11: TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ BẰNG CHẤM MÀU

(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

* Sau bài học HS:

- Nhận biết được sự tương đồng và khác biệt của họa tiết vẽ bằng chấm trong sản phẩm mĩ thuật và trong bài vẽ. Chỉ ra được phương thức ghép và cách điệu hoa, lá bằng chấm màu.

- Vận dụng kĩ thuật từ bài học vào những nội dung sáng tạo mĩ thuật khác.

- Nêu được trách nhiệm, rèn luyện tính chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

1. Năng lực.

* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.

* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.

- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí bằng chấm màu theo nhiều hình thức khác nhau.

2. Phẩm chất.

- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong cách trang trí bằng chấm màu và mĩ thuật trong cuộc sống.

- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:

1. Đối với giáo viên.

- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.

- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).

2. Đối với học sinh.

- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

- GV dẫn dắt vấn đề:

A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.

- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.

Quan sát - nhận thức về họa tiết trang trí bằng chấm.

Hoạt động của giáo viên.

Hoạt động của học sinh.

* Hoạt động khởi động.

- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.

* Mục tiêu.

- Nhận biết được sự tương đồng và khác biệt của họa tiết vẽ bằng chấm trong sản phẩm mĩ thuật và trong bài vẽ. Chỉ ra được phương thức ghép và cách điệu hoa, lá bằng chấm màu.

* Nhiệm vụ của GV:

- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo luận và nêu nhận thức của các em về họa tiết trang trí; về hình, màu, nhịp điệu của các chấm trang họa tiết; về hình thức và chất liệu của chấm tạo họa tiết.

* Gợi ý cách tổ chức:

- Yêu cầu HS quan sát các hình ở trang 48 trang SGK Mĩ thuật 8.

- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và phân tích về:

+ Họa tiết trang trí.

+ Hình và màu của các chấm trang họa tiết.

+ Nhịp điệu của các chấm trang họa tiết.

+ Các hình thức và chất liệu của chấm tạo họa tiết.

* Câu hỏi gợi mở:

- Các họa tiết được sử dụng để trang trí cho dạng hình nào?

- Hình và màu của các chấm trang họa tiết có sự thống nhất như thế nào?

- Nhịp điệu của hình trang trí được tạo bởi các chấm màu như thế nào?

- Tạo họa tiết trang trí bằng chết có điểm gì khác so với vẽ họa tiết trang trí?

- Hoa tiết trang trí bằng chấm được tạo ra bằng những hình thức nào?

- Em có thích cách tạo họa tiết bằng chấm màu này không? Vì sao?

* CHUẨN BỊ.

- HS: Giấy, bút, màu vẽ, các loại hoa lá,...

- GV: Hình ảnh minh họa theo nội dung bài.

* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách

quan sát hình, thảo luận và nêu nhận thức của các em về họa tiết trang trí; về hình, màu, nhịp điệu của các chấm trang họa tiết; về hình thức và chất liệu của chấm tạo họa tiết ở hoạt động 1.

 

- HS sinh hoạt.

- HS cảm nhận, ghi nhớ.

- HS quan sát hình thảo luận và nêu nhận thức của các em về họa tiết trang trí; về hình, màu, nhịp điệu của các chấm trang họa tiết.

 

 

- HS quan sát các hình ở trang 48 trang SGK Mĩ thuật 8.

+ HS trả lời câu hỏi.

+ HS trả lời.

+ HS trả lời.

 

+ HS trả lời.

+ HS trả lời.

 

- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời.

 

+ HS trả lời.

 

+ HS trả lời.

 

+ HS trả lời.

 

+ HS trả lời.

 

+ HS trả lời.

 

 

- HS chuẩn bị.

 

 

 

- HS lắng nghe, ghi nhớ.

 

.........

Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Mĩ thuật 8 Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm