PowerPoint Đạo đức 5 Bài 6: Môi trường sống quanh em

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

PowerPoint Đạo đức 5 Bài 6: Môi trường sống quanh em được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.

PPT Đạo đức 5 Bài 6 thuộc Chủ đề: Bảo vệ môi trường sống, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Đạo đức 5 Bài 6: Môi trường sống quanh em.

PowerPoint Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

PowerPoint Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

PowerPoint Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

PowerPoint Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

PowerPoint Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

Giáo án Đạo đức 5 Môi trường sống quanh em

Bài 6: MÔI TRƯỜNG QUANH EM
(Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù

- Nêu được các loại môi trường sống.

- Biết vì sao phải bảo vệ môi trường sống.

- Góp phần hình thành năng lực điều chỉnh hành vi, tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế – xã hội.

* Năng lực chung:

- Góp phần hình thành năng lực tự chủ và tự học.

* Phẩm chất:

- Góp phần hình thành phẩm chất trách nhiệm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

– SGK, SGV, SBT Đạo đức 5 (Bộ sách Cánh Diều).

– Các video clip liên quan đến môi trường sống quanh em.

– Tranh, hình ảnh về môi trường sống quanh em.

– Máy chiếu đa năng, máy tính… (nếu có).

2. Học sinh:

– SGK, SBT Đạo đức 5 (Bộ sách Cánh Diều).

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

– GV nêu tên trò chơi: Ai tinh mắt.

– GV hướng dẫn luật chơi:

+ HS làm việc theo nhóm và ghi nhận các điểm không hợp lí trong bức tranh liên quan đến môi trường sống quanh em.

+ Các nhóm thi đua phát biểu các điểm không hợp lí trong bức tranh liên quan đến môi trường sống quanh em.

– GV đặt câu hỏi cho học sinh sau khi hoàn thành trò chơi như: Tại sao chi tiết đó lại chưa hợp lí? Cần thay đổi như thế nào để chi tiết đó trở nên hợp lí?

– GV nhận xét, đánh giá, tổng kết hoạt động

– GV dẫn nhập vào bài học: Mỗi loại sinh vật đều có một môi trường sống riêng. Con người cũng có môi trường sống riêng. Con người cần có trách nhiệm tìm hiểu về môi trường sống xung quanh và bảo vệ môi trường sống.

-HS nhắc lại tên trò chơi.

 

-HS tiến hành chơi theo luật chơi mà GV hướng dẫn: các điểm chưa hợp lí trong bức tranh như: nhím không sống dưới nước, ong không sống dưới nước, bạch tuộc, sứa không sống trên cạn,…

-HS trả lời câu hỏi của Gv theo suy nghĩ cá nhân.

 

 

-HS lắng nghe, tiếp thu

 

-HS lắng nghe.

...

.....Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Đạo đức 5 Bài 6: Môi trường sống quanh em
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm