Danh sách vùng cam và xanh ở Hà Nội

Bản đồ thông tin dịch tễ Hà Nội sẽ giúp các bạn nhanh chóng nắm được thông tin về các vùng đỏ, vùng xanh và vùng cam trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội

Mới đây ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có kết luận về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Theo đó, chủ trương của TP Hà Nội sau đợt giãn cách thứ 3 là sẽ tập trung giãn cách các vùng đỏ, vùng có nguy cơ rất cao. Chính vì vậy việc tra cứu vùng xanh Hà Nội đang là vấn đề được nhiều bạn đọc rất quan tâm. Sau đây là một số thông tin mới nhất về vùng xanh, vùng đỏ của TP Hà Nội cũng như cách tra cứu vùng xanh, vùng đỏ TP Hà Nội đơn giản nhất Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn.

1. Những nơi nào đang là vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh tại Hà Nội?

Theo Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 thành phố Hà Nội tính đến sáng 3.9, các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, các huyện Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức đang được đánh dấu đỏ, có khả năng thuộc "vùng đỏ".

Cũng theo Bản đồ này, các khu vực được đánh dấu màu xanh gồm thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai. Các vùng này có khả năng thuộc "vùng xanh".

Các khu vực còn lại có khả năng thuộc "vùng cam".

Theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31.5 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có 4 mức độ nguy cơ được thể hiện tới cấp xã trên bản đồ chống dịch tương ứng với các màu sắc: Màu xanh là mức Bình thường mới; Màu vàng là mức Nguy cơ; màu cam là mức Nguy cơ cao còn màu đỏ là mức Nguy cơ rất cao.

Và "vùng đỏ" ở quy mô cấp xã được xác định khi có một trong các yếu tố dịch tễ: Có chùm F0 chưa rõ nguồn lây hoặc có F0 xác định được nguồn lây nhiễm từ khu công nghiệp, trường học, siêu thị lớn và các khu vực có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát, khó truy vết .

Ở quy mô cấp huyện thì "vùng đỏ" được xác định khi có 30% số xã trở lên có nguy cơ rất cao, nằm rải rác trên địa bàn huyện hoặc có 50% số xã trở lên có nguy cơ cao; hoặc có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát và có nguy cơ lan nhanh trên 50% số xã.

Trên cơ sở phân vùng, đánh giá các khu vực có nguy cơ rất cao “vùng đỏ” để tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo mức cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc “ai đâu ở đó” để khoanh vùng, truy vết, xử lý, dập dịch triệt để, tại các khu vực nguy cơ cao “vùng cam” và nguy cơ thấp hơn “vùng xanh” điều chỉnh các biện pháp ở mức cao hơn nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg (15+) của Thủ tướng Chính phủ để tổ chức phục hồi sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các khu vực “vùng đỏ” bảo đảm khoa học, kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

2. Tra cứu vùng xanh, vùng cam, vùng đỏ ở Hà Nội

Để tra cứu các thông tin về danh sách vùng xanh, vùng cam, vùng đỏ ở Hà Nội, các bạn truy cập vào đường link bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 của thành phố Hà Nội dưới đây:

Bản đồ Covid19 thành phố Hà Nội

Tại đây, bạn có thể tick chọn xem được những vị trí sau trên bản đồ vùng xanh, vùng đỏ COVID-19 Hà Nội, gồm:

  • Địa điểm xét nghiệm COVID-19.
  • Điểm cách ly tập trung.
  • Khu vực nhà bệnh nhân (BN).
  • Nơi BN đến (trong vòng 14 ngày).
  • Bệnh viện, Trung tâm y tế.
  • Khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Bản đồ Covid Hà Nội mới nhất

Để xem tổng quát tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng khu vực, bạn nhấn vào khu vực cụ thể trên bản đồ để xem.

Bản đồ Covid Hà Nội mới nhất

Để xem chi tiết thông tin về bệnh nhân, bạn nhấn vào mục DS Bệnh nhân hoặc nhập mã bệnh nhân COVID-19 vào ô tìm kiếm.

Bản đồ Covid Hà Nội mới nhất

Sau đó, bấm chọn vào bệnh nhân để xem Địa chỉ, Thông tin dịch tễ, Nguồn lây nhiễm, Tình trạng bệnh nhân.

Bạn nhấn vào mục Thống kê để xem thông báo tổng hợp về các ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội.

Bản đồ Covid Hà Nội mới nhất

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 767
0 Bình luận
Sắp xếp theo