Thủ tục lên máy bay nội địa mới nhất

Quy định bay nội địa 2022 - Hiện nay Việt Nam đang đẩy mạnh mở cửa lại hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc. Chính vì vậy thủ tục lên máy bay nội địa cần những gì đang là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Vậy đi máy bay nội địa cần thực hiện những thủ tục gì? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Sau hai năm chịu tác động bởi COVID-19, xu hướng du lịch thế giới đã có những thay đổi. Vì vậy, du lịch Việt Nam cũng phải thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Nếu như các bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch bay cho chuyến du lịch của mình thì hãy tham khảo nội dung dưới đây của Hoatieu nhé.

Điều kiện với hành khách bay nội địa 2022

Căn cứ Quyết định số 682/BGTVT-VT ngày 21/01/2022 của Bộ Giao thông Vận tải về việc tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không cần tuân thủ các điều kiện sau:

1/ Đối với hành khách cư trú/lưu trú tại địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa HOẶC thực hiện chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa: hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR; hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

2/ Đối với hành khách không thuộc trường hợp trên: hành khách có thể thực hiện chuyến bay mà không cần kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh. Quy định này áp dụng đối với cả hành khách là người lớn và trẻ em.

Ngoài ra, hành khách cần thực hiện một số yêu cầu bắt buộc trước chuyến bay của từng hãng hàng không như sau:

Thủ tục lên máy bay nội địa Vietnam airline

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID; trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, hãng có trách nhiệm bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID.

Lưu ý hành khách chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Thủ tục lên máy bay nội địa VIETJET AIR

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến theo quy định:

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Hãng Vietjet miễn phí xét nghiệm nhanh Covid19 cho tất cả hành khách bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến hết 31/03/2022.

Thủ tục lên máy bay nội địa BAMBOO AIRWAYS

Hành khách cần khai báo đầy đủ các mẫu thông tin bắt buộc:

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,…

Hãng Bamboo có quyền từ chối vận chuyển với các hành khách không hoàn thành bản kê khai thông tin này khi đến làm thủ tục hàng không (check-in) tại sân bay.

Những lưu ý quan trọng khác

Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau chuyến bay.

Trong quá trình di chuyển từ Cảng hàng không về nơi cư trú luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;

Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;

Tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương;

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo