Thông tư số 25/2010/TT-BTC

Thông tư số 25/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính: Quy định nội dung chi ngân sách Nhà nước cho một số nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ.

BỘ TÀI CHÍNH

----------------------

Số: 25/2010/TT-BTC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------------

Hà Nội, ngày 25 tháng 02 năm 2010

THÔNG TƯ
Quy định nội dung chi ngân sách Nhà nước cho một số
nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ
-----------------------------------

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ;

Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng, một số Bộ, ngành liên quan và đại diện một số địa phương, Bộ Tài chính quy định nội dung chi ngân sách Nhà nước cho một số nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ như sau:

PHẦN I. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định nội dung bảo đảm và sử dụng ngân sách Nhà nước cho một số nhiệm vụ xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ tại các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (sau đây gọi tắt là các Bộ, cơ quan Trung ương) và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là các tỉnh).

Điều 2. Nguồn kinh phí thực hiện xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ được thực hiện theo phân cấp hiện hành

1. Ngân sách Trung ương đảm bảo kinh phí thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ của Bộ Quốc phòng, các Bộ, cơ quan Trung ương và được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Quốc phòng, các Bộ, cơ quan Trung ương trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

2. Ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ của địa phương và được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của địa phương trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

3. Nguồn kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng thực hiện theo quy định của Luật Dân quân tự vệ.

4. Các tổ chức, cá nhân trong nước; tổ chức, cá nhân nước ngoài đóng góp tài chính cho nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ theo nguyên tắc tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật và các nguồn thu hợp pháp khác (nếu có).

Điều 3. Kinh phí đảm bảo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, hạch toán kịp thời, đầy đủ vào sổ kế toán, chịu sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng có thẩm quyền và thực hiện quyết toán theo quy định hiện hành.

Đánh giá bài viết
1 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo