Thông tư 42/2020/TT-BGTVT sửa Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay

Thông tư số 42/2020/TT-BGTVT

Thông tư 42/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Ngày 31/12/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 42/2020/TT-BGTVT về Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Theo đó, Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay cấp lần đầu có thời hạn hiệu lực 06 tháng và nếu được gia hạn sẽ có hiệu lực 01 năm, với điều kiện tàu bay được kiểm tra trong vòng 60 ngày trước khi hết hạn. Nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, người lái có giấy phép bảo dưỡng tàu bay do Cục Hàng không Việt Nam cấp có thể cấp Giấy chứng nhận cho phép khai thác tàu bay hoặc thiết bị tàu bay đó không phải tàu bay được phê chuẩn cho sử dụng bởi người được cấp AOC.

Bên cạnh đó, Thông tư bổ sung quy định các thiết bị ghi thông tin chuyến bay được bảo vệ khi tai nạn và phải được lắp đặt để chúng nhận được nguồn điện từ một kênh cung cấp với độ tin cậy tối đa cho hoạt động của hệ thống ghi thông tin chuyến bay mà không gây nguy hiểm cho các thiết bị khác. Tất cả các tàu bay có tải trọng cất cánh tối đa trên 5700 kg, được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay lần đầu kể từ ngày 01/01/2023, khi gặp nạn phải tự động truyền thông tin vị trí được xác định bởi người khai thác ít nhất một lần phút.

Thông tư này có hiêu lực kể từ ngày 15/03/2021

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Hàng không được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 58

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo