Thông báo 218/TB-VPCP
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Thông báo 218/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011 - 2020 do Văn phòng Chính phủ ban hành.
| VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ ---------------- Số: 218/TB-VPCP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 18 tháng 06 năm 2012 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN THIỆN NHÂN TẠI PHIÊN HỌP THƯỜNG KỲ CỦA BAN CHỈ ĐẠO QUỐC GIA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
------------------------------
Ngày 12 tháng 6 năm 2012, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011 - 2020 đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ Thư ký giúp việc của Ban Chỉ đạo. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020; ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo dự họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kết luận:
1. Hoan nghênh Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị khá công phu dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020.
2. Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án theo hướng sau đây:
- Về mục tiêu chung của Đề án: cần nhấn mạnh việc tạo cho người dân có ý thức tự học và nhu cầu học tập để trở thành người công dân tốt, học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng có hiệu quả, học để làm cho mình và người xung quanh hạnh phúc, học để góp phần phát triển địa phương và đất nước, đóng góp cho nhân loại. Rà soát các mục tiêu cụ thể bảo đảm tính phù hợp, khả thi, không trùng lặp với các đề án khác đang triển khai.
- Cần làm rõ đối tượng của Đề án và nguyên tắc triển khai cho từng đối tượng, lưu ý đối với những người ngoài độ tuổi lao động, người khuyết tật; làm rõ mô hình học tập, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức; công nhân lao động trong các doanh nghiệp; lao động nông thôn.
- Giải pháp thực hiện Đề án cần tập trung vào 3 nhóm cơ sở giáo dục tham gia vào giáo dục cho mọi người: các cơ sở giáo dục chính quy tham gia vào giáo dục không chính quy; các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường; các cơ sở có chức năng giáo dục, đào tạo của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; trong đó chú trọng lựa chọn mô hình hoạt động, tạo cơ chế và xác định trách nhiệm đối với các trung tâm học tập cộng đồng, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp của các tổ chức hội.
- Về cơ chế tài chính của Đề án: Cần xác định theo hướng hỗ trợ cho người học, có phân biệt theo địa bàn, trình độ người học, nội dung học tập; trước mắt xác định cho giai đoạn từ nay đến năm 2015.
- Rà soát lại các tiểu đề án, đảm bảo tính phù hợp, khả thi; xác định rõ nội dung của tiểu đề án, vai trò của các cơ quan, tổ chức được giao chủ trì tiểu đề án.
Sau khi hoàn thiện dự thảo Đề án, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi dự thảo xin ý kiến góp ý bằng văn bản của các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan, có kèm theo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 - 2010 trước ngày 15 tháng 7 năm 2012.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 - 2010 và báo cáo tại Hội nghị dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020 vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm 2012. Trên cơ sở đánh giá, tổng kết tại Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
4. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo quốc gia cần tăng cường các hoạt động theo quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan biết, thực hiện.
|
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM (đã ký) Nguyễn Hữu Vũ
|
-
Chia sẻ:
Vũ Thị Chang
- Ngày:
Thông báo 218/TB-VPCP
24 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
-
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2025
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
-
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quyết định 1642/QĐ-BNV về việc ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức năm 2016
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Hướng dẫn 40-HD/BTCTW thực hiện biểu mẫu thống kê cơ bản về tổ chức đảng, đảng viên
-
Cách viết đối tượng dự thi trong sơ yếu lý lịch chi tiết 2025
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Vi phạm dân sự là gì? Ví dụ về vi phạm dân sự
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT Điều lệ trường THCS và THPT
-
Thông tư 10/2018/TT-BGDĐT
-
Thông tư 03/2020/TT-BGDĐT tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp
-
Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT
-
Nghị định 87/2014/NĐ-CP về thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ từ nước ngoài
-
Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác