Thông báo 218/TB-VPCP
Thông báo 218/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011 - 2020 do Văn phòng Chính phủ ban hành.
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ ---------------- Số: 218/TB-VPCP | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 18 tháng 06 năm 2012 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN THIỆN NHÂN TẠI PHIÊN HỌP THƯỜNG KỲ CỦA BAN CHỈ ĐẠO QUỐC GIA XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2011 - 2020
------------------------------
Ngày 12 tháng 6 năm 2012, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011 - 2020 đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ Thư ký giúp việc của Ban Chỉ đạo. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020; ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo dự họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kết luận:
1. Hoan nghênh Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị khá công phu dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020.
2. Giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án theo hướng sau đây:
- Về mục tiêu chung của Đề án: cần nhấn mạnh việc tạo cho người dân có ý thức tự học và nhu cầu học tập để trở thành người công dân tốt, học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng có hiệu quả, học để làm cho mình và người xung quanh hạnh phúc, học để góp phần phát triển địa phương và đất nước, đóng góp cho nhân loại. Rà soát các mục tiêu cụ thể bảo đảm tính phù hợp, khả thi, không trùng lặp với các đề án khác đang triển khai.
- Cần làm rõ đối tượng của Đề án và nguyên tắc triển khai cho từng đối tượng, lưu ý đối với những người ngoài độ tuổi lao động, người khuyết tật; làm rõ mô hình học tập, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức; công nhân lao động trong các doanh nghiệp; lao động nông thôn.
- Giải pháp thực hiện Đề án cần tập trung vào 3 nhóm cơ sở giáo dục tham gia vào giáo dục cho mọi người: các cơ sở giáo dục chính quy tham gia vào giáo dục không chính quy; các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường; các cơ sở có chức năng giáo dục, đào tạo của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; trong đó chú trọng lựa chọn mô hình hoạt động, tạo cơ chế và xác định trách nhiệm đối với các trung tâm học tập cộng đồng, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp của các tổ chức hội.
- Về cơ chế tài chính của Đề án: Cần xác định theo hướng hỗ trợ cho người học, có phân biệt theo địa bàn, trình độ người học, nội dung học tập; trước mắt xác định cho giai đoạn từ nay đến năm 2015.
- Rà soát lại các tiểu đề án, đảm bảo tính phù hợp, khả thi; xác định rõ nội dung của tiểu đề án, vai trò của các cơ quan, tổ chức được giao chủ trì tiểu đề án.
Sau khi hoàn thiện dự thảo Đề án, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi dự thảo xin ý kiến góp ý bằng văn bản của các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan, có kèm theo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 - 2010 trước ngày 15 tháng 7 năm 2012.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005 - 2010 và báo cáo tại Hội nghị dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020 vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm 2012. Trên cơ sở đánh giá, tổng kết tại Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
4. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo quốc gia cần tăng cường các hoạt động theo quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan biết, thực hiện.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM (đã ký) Nguyễn Hữu Vũ |
- Chia sẻ:Vũ Thị Chang
- Ngày:
Thông báo 218/TB-VPCP
24 KBGợi ý cho bạn
-
Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN 2024 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Tải Thông tư 31/2023/TT-BGDĐT Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở file Doc, Pdf
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên tiểu học
-
Tải Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT Công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục file Doc, PDF
-
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất 2024
-
Chế độ trực hè của giáo viên mầm non mới nhất 2023
-
Thông tư 16/2024/TT-BGDĐT
-
Quyết định 2003/QĐ-BGDĐT 2023 Chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Tải Quyết định 850/QĐ-SGDĐT Hà Nội 2024 giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập file Doc, Pdf
Công văn 3414/BGDĐT-GDTrH 2020 về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học 2020-2021
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên trung học phổ thông
Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT về tiêu chuẩn quy trình biên soạn chỉnh sửa sách giáo khoa
Quyết định 1117/QĐ-UBND Hà Nội 2022 Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023
Công văn 4216/BGDĐT-GDMN 2022 về hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 mầm non
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác