Sài Gòn giãn cách tới khi nào

TPHCM: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND TP HCM về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19.

Theo đó, TP HCM đã ban hành Công văn khẩn số 2718/ UBND - VX về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

TIếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đi lại của người dân

Nhằm tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, UBND TP chỉ đạo tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT - TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16/8 đến hết ngày 15/9 năm 2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Cụ thể, đối với khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày, tiếp tục kiểm soát việc di chuyển trên địa bàn TP của các nhóm đối tượng được phép hoạt động theo chỉ đạo tại Công văn số 2468/ UBND - VX ngày 23/7/2021 và các Công văn số 2522, 2523/UBND - VX ngày 28/7/2021 của UBND TP. Cho phép thêm các nhóm đối tượng sau được hoạt động gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu... ); các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, toà nhà, chung cư, bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng), phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân và nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giao nhận thanh toán không tiếp xúc và có các đặc điểm nhận diện theo Công văn số 2491/UBND - ĐT ngày 26/7/2021 của UBND TP; người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm. Lưu ý: tất cả các đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định.

Thời gian giãn cách xã hội tại TP HCM

Quán triệt tinh thần nghị quyết số 86 của Chính phủ, TP đã xây dựng kế hoạch phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9 với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ ngày 15-8 đến ngày 31-8, TP đặt mục tiêu giảm tỉ lệ bệnh nhân tử vong; không để xảy ra trường hợp F0 chuyển nặng mà không được tiếp nhận, điều trị; mở rộng "vùng xanh". Đồng thời phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh với các quận huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Phú Nhuận, 5, 7, 11.

Giai đoạn 2 từ ngày 1-9 đến ngày 15-9, TP đặt mục tiêu phấn đấu kiểm soát được tình hình dịch bệnh trước ngày 15-9. Phấn đấu đến 15-9, số ca tử vong giảm 20%, số ca nặng giảm 20%; số ca nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số xuất viện mỗi ngày; số nhập viện không quá 2.000 người mỗi ngày; đảm bảo hơn 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1 và 15% dân số được tiêm mũi 2.

Trong thời gian tới, chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó", hạn chế tối đa số lượng người dân ra khỏi nơi cư trú và kiểm soát chặt chẽ các đối tượng được phép ra khỏi nhà.

Tại các khu phong tỏa đảm bảo "ngoài chặt, trong chặt" gắn với công tác kiểm tra giám sát; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ "vùng xanh".


Đối với các khu phong tỏa, tiến hành xét nghiệm để thu gọn phạm vi, biến khu phong tỏa thành điểm phong tỏa. Thực hiện xét nghiệm gộp mẫu test nhanh theo hộ gia đình. Đối với các vùng "xanh", "cận xanh", "vàng" thì xét nghiệm ngẫu nhiên, có trọng điểm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp 5 đại diện hộ gia đình.

Đối với khu vực ngoài khu phong tỏa: giám sát, phát hiện sớm những người có triệu chứng nghi ngờ hoặc người có yếu tố nguy cơ: xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test nhanh (nếu dương tính thì thực hiện tiếp RT-PCR và xử lý như nghi nhiễm).

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo