Phổ cập quyền con người tại tất cả các trường học

Mục tiêu giảng dạy nhân quyền tại trường học

Đề án phổ cập nhân quyền tới học sinh có 2 giai đoạn thực hiện (từ năm 2017 – năm 2020 và từ năm 2021 – năm 2025), đề án phấn đấu đến năm 2025, tất cả các cơ sở giáo dục tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.

Đề án được xây dựng với mục tiêu nâng cao nhận thức của người học, nhà giáo trong bảo vệ quyền của bản thân và tôn trọng quyền tự do của người khác.

Theo đó, đề án này với 2 giai đoạn thực hiện (từ năm 2017 – năm 2020 và từ năm 2021 – năm 2025), đề án phấn đấu đến năm 2025, tất cả các cơ sở giáo dục tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.

Theo đó, nội dung chương trình giáo dục quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân sẽ được quy định cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ em mẫu giáo: những yếu tố cơ bản về quyền, bổn phận của bản thân và của người khác.
  • Học sinh tiểu học:
    • Một số kiến thức cơ bản về các nguyên tắc, giá trị về quyền con người (bình đẳng, không phân biệt đối xử, khoan dung và tôn trọng sự khác biệt,...);
    • Các quyền con người của trẻ em đã được pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam quy định.
  • Học sinh trung học cơ sở: các kiến thức cơ bản về các nguyên tắc, giá trị về quyền con người (bình đẳng, không phân biệt đối xử, khoan dung và tôn trọng sự khác biệt,...) ở mức cao hơn so với học sinh tiểu học.
  • Học sinh trung học phổ thông:
    • Các kiến thức cơ bản về các nguyên tắc, giá trị về quyền con người, quyền công dân (bình đẳng, không phân biệt đối xử, khoan dung và tôn trọng sự khác biệt,...) ở mức cao hơn so với học sinh trung học cơ sở;
    • Các cơ chế chủ yếu bảo vệ quyền con người.
Đánh giá bài viết
1 43
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo