Hà Nội bắt đầu chiến dịch tiêm chủng toàn thành phố

Hà Nội triển khai tiêm Covid19 trên toàn thành phố

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội những ngày qua, toàn bộ các phường, xã trên địa bàn Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch tiêm chủng Covid19 mở rộng cho người dân

Tính đến thời điểm ngày 28/7/2021 toàn thành phố Hà Nội đã tiêm được gần 270.000 mũi vắc xin phòng Covid-19. Sau đây là một số thông tin mới nhất về kế hoạch tiêm chủng Covid19 trên toàn thành phố cũng như mục tiêu tiêm chủng của TP Hà Nội trong thời gian tới được triển khai như sau:

Theo kế hoạch tiêm chủng đã được duyệt, mục tiêu cao nhất là tiêm từ 100.000 - 200.000 mũi/ngày. Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cho biết, thành phố đã khởi động 1.000 - 1.200 dây chuyền tiêm tại các trung tâm y tế và trạm y tế xã, phường để tiêm chủng cho các trường hợp không có yếu tố nguy cơ, không có tiền sử dị ứng, phản vệ, những trường hợp trong tuổi trưởng thành.

Đối với những trường hợp có tiền sử phản vệ, có bệnh lý nền, người cao tuổi thì sẽ tiêm ở các bệnh viện, nơi có đủ trang thiết bị phòng hộ để sẵn sàng cấp cứu trong trường hợp có sốc phản vệ sau tiêm.

Với nguồn vắc xin về trong đợt tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai tiêm chủng đạt được mục tiêu đề ra, hướng tới tháng 3.2022 sẽ tiêm được cho 70% người dân Hà Nội, tương ứng từ 5 - 6 triệu người.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo