Giáo viên tập sự có được hưởng lương khi nghỉ hè không 2022?

Tập sự là quá trình giáo viên làm quen với trường học và công việc giảng dạy. Tuy nhiên, nếu nghỉ hè thì giáo viên tập sự có được hưởng lương không?

Giáo viên tập sự có được hưởng lương khi nghỉ hè không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều thầy cô giáo trẻ. Trong bài viết này HoaTieu.vn xin chia sẻ một số quy định về chế độ tập sự của giáo viên giúp các bạn giải đáp được vấn đề giáo viên tập sự có được hưởng lương khi nghỉ hè không. Mời các bạn cùng theo dõi.

Căn cứ:

1. Giáo viên được hưởng nguyên lương khi nghỉ hè

Trong một năm học, sau khi đã trừ đi các ngày nghỉ theo quy định của Bộ luật Lao động thì giáo viên mầm non, tiểu học, cấp 2, cấp 3 và dự bị đại học có thời gian làm việc là 42 tuần; Riêng giảng viên đại học là 1760 giờ cho các công việc:

- Giảng dạy;

- Học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ;

- Chuẩn bị cho năm học mới;

- Tổng kết năm học…

Điều 73 Luật Giáo dục nêu rõ, nhà giáo có quyền được nghỉ hè, nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác theo quy định.

Theo đó, thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên là 02 tháng bao gồm cả nghỉ hằng năm theo quy định của Bộ luật Lao động. Trong khoảng thời gian nghỉ hè này, giáo viên được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có). (Căn cứ Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT)

Đáng chú ý: Hiệu trưởng có thể quyết định và bố trí thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên một cách hợp lý dựa vào kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện của từng trường.

Như vậy, có thể thấy, trong thời gian nghỉ hè, nghỉ hằng năm, giáo viên vẫn được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có).

2. Nghỉ hè, giáo viên tập sự vẫn được hưởng lương?

Khi trúng tuyển viên chức, giáo viên sẽ có một thời gian để tập sự làm quen với công việc:

- 12 tháng với trường hợp trúng tuyển vào chức danh yêu cầu trình độ đại học;

- 09 tháng với trường hợp trúng tuyển vào chức danh yêu cầu trình độ cao đẳng;

- 06 tháng với trường hợp trúng tuyển vào chức danh yêu cầu trình độ trung cấp;

Trong đó, Điều 20 Nghị định 29/2012/NĐ-CP nêu rõ, 04 khoảng thời gian sau đây không tính vào thời gian tập sự gồm thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm; nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên; nghỉ không hưởng lương; bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác…

Như vậy, do nghỉ hè vẫn được hưởng nguyên lương và không thuộc các trường hợp nêu trên nên khi nghỉ hè, giáo viên vẫn được tính vào thời gian tập sự.

Lúc này, mức lương của giáo viên tập sự được nêu chi tiết tại Nghị định 29 nêu trên:

- Được hưởng 85% mức lương của chức danh nghề nghiệp tương ứng với công việc hoặc nhiệm vụ gắn với chức danh nghề nghiệp hoặc chức vụ quản lý tương ứng (theo khoản 1 Điều 7 Luật Viên chức);

- Người có trình độ thạc sĩ được hưởng 85% mức lương bậc 2 của chức danh nghề nghiệp tương ứng vị trí việc làm tuyển dụng;

- Người có trình độ tiến sĩ được hưởng mức lương bậc 3 của chức danh nghề nghiệp tương ứng vị trí việc làm tuyển dụng;

- Được hưởng 100% mức lương và phụ cấp nếu làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn; trong ngành nghề độc hại, nguy hiểm…

Tóm lại, dù là giáo viên tập sự hay đã được tuyển dụng chính thức thì đều được hưởng lương trong thời gian nghỉ hè. Mức hưởng cụ thể căn cứ vào tình hình thực tế của từng giáo viên.

Đánh giá bài viết
1 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo