Công văn 8299/BGDĐT-KTKĐCLGD
Công văn 8299/BGDĐT-KTKĐCLGD của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 04 tháng 12 năm 2012 về việc hướng dẫn tự đánh giá trường mầm non theo quy trình rút gọn.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO --------------------Số: 8299/BGDĐT-KTKĐCLGD V/v: Hướng dẫn tự đánh giá trường mầm non theo quy trình rút gọn | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 2012 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Để có thông tin về chất lượng giáo dục của các trường mầm non, trường mẫu giáo và nhà trẻ thuộc các loại hình (sau đây gọi chung là trường mầm non) trong toàn quốc chuẩn bị cho việc triển khai Dự án "Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ mầm non", Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác tự đánh giá trường mầm non theo quy trình rút gọn như sau:
1. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 02 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non (sau đây gọi tắt là Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT);
b) Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác tự đánh giá trường mầm non để đến năm 2014 có 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá với quy trình đầy đủ theo hướng dẫn tại Công văn số 7886/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 23 tháng 11 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá trường mầm non (sau đây gọi tắt là Công văn số 7886/BGDĐT-KTKĐCLGD). Tổ chức triển khai đánh giá ngoài và công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 50% số trường mầm non của địa phương đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ cấp độ 1 trở lên, theo quy định tại Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT ngày 11 tháng 10 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non (sau đây gọi tắt là Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT).
Kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non của địa phương là điều kiện giải ngân của Dự án "Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non".
c) Tổng hợp báo cáo của các Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non (theo Phụ lục IV), gửi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30 tháng 05 năm 2013 và vào cuối năm học của các năm tiếp theo;
d) Chỉ đạo, thực hiện các biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mầm non.
2. Đối với các Phòng Giáo dục và Đào tạo
a) Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các trường mầm non trên địa bàn triển khai tự đánh giá;
b) Tổng hợp báo cáo của các trường mầm non về kết quả tự đánh giá (theo Phụ lục III), báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30 tháng 04 năm 2013 và vào cuối năm học của các năm tiếp theo.
3. Đối với các trường mầm non
a) Thành lập hội đồng tự đánh giá theo quy định tại Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT và Công văn số 7886/BGDĐT-KTKĐCLGD để triển khai công tác tự đánh giá;
b) Tiến hành thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng để đánh giá mức độ đáp ứng các chỉ số và tiêu chí của các tiêu chuẩn theo Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT;
c) Đánh giá mức độ đáp ứng chất lượng giáo dục của từng tiêu chí theo Phiếu đánh giá tiêu chí (Phụ lục I). Khi đánh giá cần nêu rõ hiện trạng, những điểm mạnh và điểm yếu của nhà trường, xác định chỉ số đã đạt và chưa đạt, từ đó xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng. Khi xây dựng kế hoạch, cần xác định cụ thể thời gian mà nhà trường phấn đấu để đạt được yêu cầu của các chỉ số;
d) Sau khi hoàn thành việc đánh giá các tiêu chí, nhà trường ghi thông tin vào Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá (Phụ lục II) và gửi báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 04 năm 2013;
đ) Căn cứ số lượng tiêu chí đạt yêu cầu, các trường thực hiện theo hướng:
- Đối với những trường đạt được một trong các cấp độ kiểm định chất lượng giáo dục quy định tại Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT, hoàn thiện quy trình tự đánh giá theo Công văn số 7886/BGDĐT-KTKĐCLGD, thực hiện các bước tiếp theo để được đánh giá ngoài và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục;
- Đối với những trường chưa đạt được một trong các cấp độ kiểm định chất lượng giáo dục quy định tại Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT thì thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng theo kế hoạch của nhà trường đã xây dựng ở từng chỉ số và tiêu chí của các tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ;
e) Đối với các trường đã hoàn thành tự đánh giá theo quy trình đầy đủ quy định tại Công văn số 7886/BGDĐT-KTKĐCLGD thì cập nhật thông tin tại thời điểm 15 tháng 04 năm 2013 và gửi Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 04 năm 2013.
g) Sau mỗi năm học, các trường thực hiện tự đánh giá sự tiến bộ của mình ở các chỉ số chưa đạt năm trước, thống kê vào bảng tổng hợp và báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Triển khai công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục trường mầm non. Vì vây, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cấp quản lý giáo dục, các trường mầm non nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, đề nghị báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) theo địa chỉ: 30 Tạ Quang Bửu - Hai Bà Trưng - Hà Nội, ĐT: 04.38683361, FAX: 04.38684995, Email: phongkdclgdpt@moet.edu.vn để được hướng dẫn./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG (đã ký) Nguyễn Thị Nghĩa |
- Chia sẻ:Vũ Thị Chang
- Ngày:
Công văn 8299/BGDĐT-KTKĐCLGD
25 KBGợi ý cho bạn
-
Quyết định 1153/QĐ-UBND TP HCM 2023 về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023 - 2024
-
Giáo viên có phải học nâng chuẩn đại học năm 2024
-
Quy định thu chi quỹ hội phụ huynh học sinh 2024
-
Quyết định số 709/QĐ-SGDĐT 2023 về chỉ tiêu tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 2023-2024
-
Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN 2024 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh
-
Nghị định 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong giáo dục đại học
-
Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, CĐ sư phạm
-
Quy định ngừng dạy thêm của bộ giáo dục
-
Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế xếp loại học sinh THCS và THPT
-
Thông tư 14/2023/TT-BGDĐT về tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục đại học mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT về Điều lệ Trường tiểu học
Thông tư 17/2020/TT-BGDĐT Quy định chuẩn về ngôn ngữ ký hiệu cho người khuyết tật
Công văn 5031/BGDĐT-KHTC
Nghị định 127/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục
Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH
Thông tư 194/2014/TT-BTC sửa đổi Luật kinh doanh bảo hiểm
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác