Công văn 4329/BGDĐT-GDTH
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Công văn 4329/BGDĐT-GDTH năm 2013 chấn chỉnh việc sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 4329/BGDĐT–GDTH |
Hà Nội, ngày 27 tháng 6 năm 2013 |
Kính gửi : Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án ngoại ngữ 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học, sách giáo khoa Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5 để thực hiện tại các trường có đủ điều kiện. Trước đó, Bộ đã ban hành chương trình Tiếng Anh tự chọn theo Quyết định số 50/QĐ-BGDĐT ngày 30/10/2003.
Việc sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tại các Công văn số 549/BGDĐT-GDTH ngày 09/02/2011, Công văn số 5643/BGDĐT-GDTH ngày 24/8/2011, Công văn số 1237/ BGDĐT- GDTH ngày 06/3/2012 và Công văn số 2372/ BGDĐT- GDTrH ngày 11/4/2013.
Các sách giáo khoa và tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc thẩm định và cho phép sử dụng gồm:
-Sách Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5, Tổng chủ biên Hoàng Văn Vân, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, áp dụng trên các địa bàn theo kế hoạch triển khai của Bộ.
-Let’s Learn English 1, 2, 3, Chủ biên Nguyễn Quốc Tuấn, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2010-2011.
-UK English Programme của Learning Box (trình độ Starters, Movers, …) do VP Box, cơ quan đại diện Phonics Learning Box UK triển khai, áp dụng tại các địa bàn có điều kiện và trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh từ năm học 2008-2009.
Các tài liệu thay sách giáo khoa tiếng Anh tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo sử dụng dạy thí điểm hoặc tự chọn gồm:
- Let’s Go, Nhà Xuất bản Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2003-2004.
- Family and Friend, Nhà Xuất bản Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn đã triển khai từ năm học 2010-2011 với tự nguyện của cha mẹ học sinh tại một số trường tiểu học của TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Thừa Thiên – Huế.
-Dyned do Công ty trách nhiệm hữu hạn E&D Việt Nam triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ trước năm học 2010-2011.
-Next Stop của Macmillian do Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Victoria triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội, Hải Dương từ năm học 2010-2011.
- BME-KIDs do Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm hỗ trợ cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 học tiếng Anh tự chọn ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội từ năm học 2010-2011.
Hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được báo cáo kết quả thí điểm và thẩm định chất lượng các tài liệu Family and Friend , I learn và Dyned của sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, báo cáo thẩm định chất lượng tài liệu Family and Friend của các sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, Vĩnh Long.
Năm học 2012-2013 một số trường tiểu học sử dụng các sách giáo khoa hoặc tài liệu thay sách giáo khoa trong việc dạy Tiếng Anh tiểu học mà chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và cho phép sử dụng. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo:
1. Tổ chức rà soát tình hình sử dụng sách giáo khoa và các tài liệu thay sách giáo khoa trong dạy học Tiếng Anh ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, thành phố để chấn chỉnh các sai phạm, hướng dẫn các trường thực hiện đúng các quy định hiện hành.
2. Từ năm học 2013-2014 không đưa thêm các tài liệu mới để thay sách giáo khoa Tiếng Anh vào giảng dạy trong nhà trường khi chưa được sự thẩm định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop vàBME-KIDs, sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop, báo cáo về Bộ trước ngày 15/7/2013 ( nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các tài liệu đó trong các năm học sau.)
4. Tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa Tiếng Anh trước khi triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014.
Nhận được công văn này, yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện nghiêm túc và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/7/2013 (theo mẫu gửi kèm); nếu có vấn đề phát sinh cần kịp thời phản ánh về Bộ (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) để được hướng dẫn.
|
Nơi nhận: |
TL. BỘ TRƯỞNG |
-
Chia sẻ:
Trịnh Thị Lương
- Ngày:
Công văn 4329/BGDĐT-GDTH
57 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
-
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2025
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
-
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quyết định 1642/QĐ-BNV về việc ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức năm 2016
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
-
Lịch nghỉ tết 2025 của học sinh, giáo viên toàn quốc
-
Nghị quyết 47/2025/NQ-HĐND về mức học phí tại các cơ sở giáo dục TP Hà Nội năm học 2025-2026
-
Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh THCS và THPT
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Thông tư 19/2019/TT-BLĐTBXH yêu cầu năng lực sau khi tốt nghiệp cao đẳng nghệ thuật, báo chí
-
Chỉ thị 895/CT-BGDĐT
-
Thông tư số 60/2011/TT-BGDĐT
-
Chỉ thị về nhiệm vụ của giáo dục mầm non và phổ thông năm học 2015-2016 số 3131/CT-BDGĐT
-
Quyết định 22/QĐ-BGDĐT 2019
-
Công văn về việc tổ chức ôn thi THPT Quốc gia số 1268/BGDĐT-VP
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác