Chỉ thị số 20/2010/CT-UBND
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Chỉ thị số 20/2010/CT-UBND của UBND TP Hồ Chí Minh: Về thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2010 - 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh.
|
ỦY BAN NHÂN DÂN -------------------- Số: 20/2010/CT-UBND |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP. Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 10 năm 2010 |
CHỈ THỊ
Về thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo
năm học 2010 - 2011 tại thành phố Hồ Chí Minh
----------------------
Thực hiện Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT ngày 16 tháng 8 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010 - 2011;
Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ thị Thủ trưởng các sở - ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành phố và tổ chức xã hội tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 với các nội dung trọng tâm như sau:
1. Về công tác chính trị tư tưởng
a) Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phấn đấu ngày càng nhiều gương điển hình về “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
b) Đề cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý và người đứng đầu các đơn vị. Kiên quyết loại bỏ khỏi ngành những cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm, yếu kém về nhận thức, sai lệch về tư tưởng. Tiếp tục đưa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép vào giảng dạy một số môn học chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp.
c) Tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và cuộc vận động “Hai không” của ngành với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh không đạt yêu cầu được lên lớp”.
d) Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tổ chức tuyên dương, khen thưởng nhằm động viên, nêu gương trong toàn ngành những giáo viên có ý thức tự học, tự rèn, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục.
đ) Nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường; gắn chặt hoạt động Đoàn, Đội với việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng nhà trường. Phát huy hiệu quả vai trò tích cực của các tổ chức đoàn thể quần chúng trong việc giáo dục lý tưởng đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em, thanh thiếu niên, học sinh.
e) Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Triển khai thực hiện nội dung “Đi học an toàn” nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường từ nhà đến trường, an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường trên cơ sở phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình.
g) Tiếp tục đẩy mạnh chủ đề tư tưởng “Sống có trách nhiệm”, sống trung thực; giáo dục học sinh lý tưởng sống, kỹ năng sống. Phấn đấu đào tạo một thế hệ học sinh thành phố có trí tuệ, có thể lực, văn minh, nghĩa tình.
h) Phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Cựu Giáo chức và các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, phát huy truyền thống ham học, lao động sáng tạo của người Việt Nam. Phổ biến, nhân rộng các tấm gương điển hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh, sinh viên xuất sắc.
2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo
a) Triển khai chương trình giáo dục mầm non mới và đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng.
b) Triển khai thực hiện các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày, nhất là ở cấp tiểu học.
c) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy và học. Khuyến khích giáo viên, giảng viên soạn bài giảng điện tử và tham gia trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
d) Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập bậc trung học mà thành phố đã đạt. Nâng cao chất lượng các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm văn hóa ngoài giờ; duy trì, củng cố, thực hiện có hiệu quả trung tâm giáo dục cộng đồng. Tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em nhân dân, nhất là nhu cầu học tập tin học, ngoại ngữ, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố.
đ) Củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trung cấp chuyên nghiệp. Gắn việc đào tạo với nhu cầu xã hội. Tích cực hướng nghiệp phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.
-
Chia sẻ:
Thu Hương
- Ngày:
Chỉ thị số 20/2010/CT-UBND
54 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
-
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2025
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
-
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quyết định 1642/QĐ-BNV về việc ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức năm 2016
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Hướng dẫn 40-HD/BTCTW thực hiện biểu mẫu thống kê cơ bản về tổ chức đảng, đảng viên
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Vi phạm dân sự là gì? Ví dụ về vi phạm dân sự
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
-
Lịch nghỉ tết 2025 của học sinh, giáo viên toàn quốc
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Quyền lợi của học sinh, sinh viên khi tham gia bảo hiểm y tế năm học 2022-2023
-
Tải Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT về Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia file doc, pdf
-
Quyết định 5704/2012/QĐ-UBND
-
Chỉ thị về nhiệm vụ của giáo dục mầm non và phổ thông năm học 2015-2016 số 3131/CT-BDGĐT
-
Văn bản hợp nhất 27/VBHN-BGDĐT
-
Công văn 2427/BGDĐT-KHTC về định mức chi lệ phí dự thi, kinh phí hỗ trợ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác