Chỉ thị 18/CT-UBND TP HCM về việc mở cửa trở lại tại TPHCM

Chỉ thị 18 TP HCM

Ngày 30/9 năm 2021 Ủy ban nhân dân TP HCM đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, chỉ Thị 18 TP HCM ban hành chiều 1-10, thành phố sẽ tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời từng bước nới lỏng giãn cách xã hội phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Ngoài ra từ 1/10 nhiều hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ cũng được phép mở cửa trở lại.

Chỉ thị 18 TP HCM

Ra đường phải có mã QR

Trong đó, TP yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn TP phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

Đến ngày 8-10, các cơ sở này quét mã QR của toàn bộ người đến liên hệ công tác, giao dịch và sử dụng ứng dụng của TP (hoặc ứng dụng PC-COVID) để kiểm soát và tổ chức hoạt động.

Đồng thời, TP triển khai gói hỗ trợ đợt 3 cho người có hoàn cảnh thật sự khó khăn hiện đang có mặt tại TP, đảm bảo nguyên tắc đúng, đủ đối tượng, không bỏ sót, không trùng lắp. Ban hành chính sách và kêu gọi nguồn lực xã hội hỗ trợ cho người già neo đơn và các trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

TP yêu cầu người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác. Người dân khi tham gia lưu thông sử dụng mã QR của ứng dụng VNEID và ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử có thể hiện lịch sử tiêm vắc xin.

Trường hợp không có mã QR, xuất trình giấy tờ chứng minh là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu...

TP yêu cầu các đơn vị đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM với các địa phương được thuận lợi. Phương tiện giao thông cá nhân chỉ được phép lưu thông trong phạm vi TP. Shipper thực hiện theo hướng dẫn của Sở Công thương.

Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không) theo lộ trình phù hợp với kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải và quy định của Bộ Y tế.

Việc lưu thông liên tỉnh của các đối tượng ưu tiên (công vụ, công nhân, chuyên gia, người đi khám chữa bệnh); tổ chức vận chuyển người lao động về TP và các trường hợp cấp thiết theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải.

Đồng thời, TP tăng cường kiểm soát lưu thông tại các chốt cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh. Tại các chốt kiểm soát này tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

Mở lại nhiều hoạt động, trừ bar, karaoke, vé số dạo...

Các hoạt động cho phép:

1. Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Trung ương đóng tại TP.HCM; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố, đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

2. Các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn Thành phố chủ động quyết định phương thức làm việc phù hợp với đặc thù của tổ chức và đáp ứng quy định về biện pháp phỏng, chống dịch COVID-19 của UBND Thành phố và Bộ Y tế.

3. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập được hoạt động đảm bão Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 (theo Phụ lục 2 đính kèm).

4. Các hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động đảm bảo các Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của lĩnh vực tương ứng.


5. Các hoạt động cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghi, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới.

- Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 60 người.

- Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghi, tham quan du lịch được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện khách đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

- Các sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức với quy mô tối đa 60 người với điều kiện có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

- Tổ chức đám cuới, đám tang: Trong nhà: tập trung tối đa 10 người; trưởng hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 60 người. Ngoài trời: tập trung tối đa 15 người; trưởng hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 90 người.

6. Hoạt động giáo dục, đào tạo: tiếp tục tổ chức dạy - học gián tiếp, trên môi trường intemet, qua truyền hình; từng bước cũng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy - học trực tiếp. Các loại hình đảo tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin, có thể dạy - học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn theo quy định.

7. Hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời:

- Trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...); tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 60 người.

- Ngoài trời: tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 90 người.

8. Các trường hợp khác phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các hoạt động tiếp tục dừng:

1. Hoạt động kinh doanh, dịch vụ: quán bar, beer club, pub, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, rạp xiếc, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử.

2. Hoạt động chợ tự phát, bán hàng rong, vé số dạo.

3. Hoạt động khác, trừ các trường hợp được cho phép hoạt động.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được phép hoạt động

1. Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu Công nghệ cao, Công viên Phần mềm Quang Trung và các cơ sở sản xuất trên địa bàn các quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

2. Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp, diêm nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, đối tượng hành nghề thú y.

3. Công trình giao thông, xây dựng.

4. Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm:

- Cung cấp lương thực, thực phẩm; dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu, sửa chữa; thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; bưu chính, viễn thông; dịch vụ mua bán, sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp; các hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản; dịch vụ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư.

- Dịch vụ công ích; dịch vụ bảo vệ; trạm thu phí sử dụng đường bộ; dịch vụ tư vấn xây dựng; dịch vụ vệ sinh môi trường; dịch vụ quan trắc và xử lý môi trường; dịch vụ giới thiệu việc làm; dịch vụ rửa xe; các dịch vụ tiện ích như: cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải.

- Bưu chính, viễn thông; báo chí, xuất bản, in, lịch; hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; cửa hàng sách, thiết bị văn phòng; đường sách; thư viện, phòng tranh, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh; đồ dùng, dụng cụ học tập; công nghệ thông tin; thiết bị tin học; cửa hàng điện máy; cửa hàng mắt kính; cửa hàng thời trang, may mặc; cửa hàng vàng bạc đá quý và đô trang sức.

- Kho dự trữ, điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa.

5. Trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, chợ đầu mối, chợ truyền thống; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ được bán hàng mang đi; đối với nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch chỉ được phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú, tham quan, không tổ chức buffet).

6. Cơ sở cắt tóc, gội đầu, thể dục - thể thao (gym, yoga,...) được hoạt động tối đa 50% công suất và tối đa 10 người tại cùng một thời điểm.

7. Hoạt động của văn phòng đại diện và chi nhánh thương nhân nước ngoài tại TP.

8. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, logistics; dịch vụ bổ trợ người dân và doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đấu giá tài sản, thẩm định giá, kiểm toán, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, điểm thu - đổi ngoại tệ, thừa phát lại, trọng tài thương mại, hòa giải thương mại, tư vấn pháp luật và các hoạt động tư vấn khác bổ trợ doanh nghiệp, giám định tư pháp, quản lý - thanh lý tài sản, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký biến động đất đai), chứng khoán; dịch vụ cầm đồ.

9. Các hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm hội chợ, triển lãm, hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm:

- Trong nhà: tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 60 người.

- Ngoài trời: tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được tập trung tối đa 90 người.

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin về kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau ngày 30-9, ông Lê Hòa Bình - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết: "Không phải ngay sau 30-9 TP sẽ mở cửa ồ ạt tất cả các hoạt động mà mở cửa từng bước và có lộ trình. Đưa sinh hoạt người dân từng bước về trạng thái bình thường mới nhưng không phải mọi người đồng loạt ra đường", ông Bình nói.

TP cũng yêu cầu người dân không tự ý đi lại giữa các tỉnh, TP khác và không ra khỏi địa bàn TP.HCM. Khi thực sự cần thiết sẽ có hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải. Phương tiện giao thông cá nhân chỉ được phép lưu thông trong phạm vi TP. Shipper thực hiện theo hướng dẫn của Sở Công thương.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

UY BAN NHAN DAN
THANH PHO HO CHi MINH
CONG HOA XA HOI CHU NGHiA VIET NAM
.
.
.
DQcl~p - Tl}'do - H~nh phuc
S5:
..18
/CT-UBND
Thanh ph6
H6
Chi Minh, ngay
~O
thang
9
nam 2021
CHiTHI
Ti~p tuc ki~m soat, di~uchinh ca~bi~n phap phong, ch8ng
djch COVID-19 va tirng burrc phuc h8i, phat tri~n kinh t~- xii hQi
tren dia ban Thanh ph8 H8 Chi Minh
Trong thai gian qua, Thanh ph6 dii trien khai quyet liet, d6ng bQ,tich cue,
hieu qua cong tac phong, chong dich COVID-19 thea Nghi quyet s6 86/NQ-CP
ngay 06 thang 8 nam 2021 cua Chinh phu, Nghi quyet s6 05-NQ/TU ngay 15
thang 9 nam 2021 cua HQi nghi Ban Chap hanh Bang bQ Thanh ph6 l~n
tlnr
8,
va dat duoc nhiSu k@tqua r~t quan trong; h~ thong y t@duoc tang cuong, cung c6;
s6 ca nhap vien, chuyen nang va
tir
vong lien tuc giam; ty l~ tiem v~c xin cho
nguoi
ill
18tU6itro len dat tren 95% duoc tiem mfii 1va tren 45% duQ'Ctiem mlii 2;
mQts6ho~tdQng
thi
diSmph\lc h6i,phattriSn
kinh
t@- xiihQi~i
Qu?n
7,huy~nC~ Gia,
huy~n CUChi dam bao an toan;
y
thuc cua nguai dan va doanh nghi~p vS cong tac
phong, ch6ng dich duQ'cnang cao; cong tac an sinh xii hQi, cung Ung luong thvc,
thvc phAmduQ'cdam bao.
Tuy nhien, tinh hinh dich b~nh tren dia ban Thanh ph6 v~n con phuc t~p,
s6 ca m~c mai, s6 ca nhi@mb~nh dang diSu tri t~i nha va t~i cac co
sa
y t@,ty l~
tu vong v~n con cao. M~t khac, ty l~ tiem v~c xin t~i cac tinh trong Vilng kinh t@
tn;mgdiSmphia Nam con r~tth~p,
1)'
l~tiem v~c xin mlii 2 cua Thanh ph6 chua cao,
doi hoi cac quy@tdinh, chinh sach ph\lc h6i kinh t@cua Thanh ph6 phai can nh~c
th~n tn.mg, ky luOng, phil hQ'Pvai ca Vilng.
Nh&mphat huy thanh qua dii d~t duQ'ctrong phong, ch6ng dich COVID-19,
timg buac ph\lc h6i, phat triSn kinh t@- xii hQi Thanh ph6 phil hQ'Pvai giai do~n
hi~nnay va ti@ptl,lcthvc hi~nnghiem, hi~uquaNghi quy@ts6 86/NQ-CP, phuong cham
"Thich Ung an toan, linh ho~t, kiSm soat hi~u qua dich COVID-19" cua Chinh phu,
Chu tich Uy ban nhan dan Thanh ph6 yeu c~u cac t6 chuc, ca nhan tren dia ban
Thanh ph6 thvc hi~n nghiem vi~cti@pt\lCkiSm soat, diSu chinh cac bi~n phap phong,
ch6ng dich COVID-19 va timg buac ph\lc h6i, phat triSn kinh t@- xii hQivai cac
nQidung C\lthS nhu sau:
I.
Ml)C TIEU - NGUYEN TAc
1.
Ml}ctieu
- Ti@ptl,lckiSm soat,phong, ch6ng dich COVID-19 tren toan dia ban Thanh ph6;
Uti
tien bao v~ suc khoe, tinh m~ng cua nguai dan la tren h@t,truac h@t,keo giam s6
ca nh~p vi~n va s6 ca tu vong d@nmuc th~p nh~t; cung c6, tang cUOnghe th6ng y t@,
nh~t la y tS co
sa. .
2
- Tirng buoc khoi phuc va phat trien kinh t@- xii hQi Thanh ph6 an toan,
linh hoat,
hieu
qua; quan tam
rna
cac hoat dong cua khu V\l'Csan xuat, dich vu;
dam bao an sinh xii hQi cho ngiroi dan Thanh pho,
- Dua sinh hoat cua nguoi dan burro sang trang thai binh tlnrong maio
2. Nguyen t~c
- Phat huy vai tro chu the, huy dQng moi nguon lire cua nguoi dan,
doanh nghiep tham gia phong, chong dich va phuc hoi, phat tri@nkinh t@- xii hQi.
- Thirc hien nghiem chi dao cua Chinh phu, Thu tuong Chinh phu, Ban Chi dao
quoc gia phong, chong dich COVID-19, quy dinh, huang
dfuI
cua BQY t@;tang cuong
phoi hop voi cac bQ,nganh, co quan Trung irong, dia phirong trong Vung, n6i lai
cac chu6i cung irng san xu~t va lao dong.
- Tang cuong irng dung cong nghe thong tin trong phong, ch6ng dich
COVID-19 va d§.ym~nh cM cach hanh chinh, t~o mQi di@uki~n thu~n 19i cho
nguai dan va doanh nghi~p; giai quy@thi~u qua, khong phat sinh them thu t\lC
hanh chinh khong c~n thi@td6i vai nguai dan va doanh nghi~p.
- Phat huy hi~u qua gifra liinh d~o, chi d~o t~p trung va ph§n c~p m~nh me
d6i vai cac nganh, cac c~p, qu~n, huy~n, thanh ph6 Thu Duc va phuOng, xii, thj tr~n
nhAmd@cao trach nhi~m, phat huy S\Xchu dQng, tich C\XC,sang t~o trong phong,
ch6ng dich, ph\lc h6i kinh t@va th\Xchi~n an sinh xii hQi.
- Tri@nkhai timg buoc th~n trQng, ch~t che, ch~c ch~n thea phuO'llgcham
"An toan la tren h@t","An toan tai dau
rna
cua tai do,
rna
cua thi phai an toan".
Bam sat tinh hinh thvc ti@nd@xem xet ap d\lng cac bi~n phap giiin cach xii hQi
phuhqp.
II. cAc BIJ~NPHAp
THVC
Hl¢N
Til' 18 giiY00, ngay 30 thang 9 nam 2021, ti@pt\lc ki@msoat, di@uchinh cac
bi~n phap phong, ch6ng dich COVID-19, tung buac ph\lc h6i, phM tri@nkinh t@
- xii hQi thea lQ trinh phu hqp vai di@nbi@ntinh hinh dich b~nh t~i Thanh ph6
va k@tqua danh gia muc dQan toan thea huang d~n cua BQY t@.
1.
D8i v6i ho~t dgng phong, ch8ng djch
1.1.
D8i v&i ho~t dgng y t~
a)
Cong tac tiem v~c xin
- Da d~ng hoa ngu6n v~c xin, huy dQng mQi ngu6n lvc dap Ung
tY
l~ tiem
chung thea tieu chi cua BQY t@,huang d@nbao phu v~c xin toan dan sam nh~t.
- Uu tien tiem du li@u cho l\Xclugng tuy@n dfiu, nguai co b~nh n@n,
nguai tren 50 tu6i, ph\l nfr mang thai, l\Xclugng san xu~t; tri@nkhai tiem v~c xin
cho tre em khi co huang d~n cua BQY t@va co ngu6n v~c xin phu hqp.
3
b) Cdng tac xet nghiem va xac
djnh
e~p dQ djch
- Thuc hien nghiem chien hroc xet nghiern cua Ban Chi dao quoc gia
phong, chong dich COVID-19, huang dftncua BQY t@dS chu dQngphat hien, tach
nguon lay nhiem manh tai cac khu V\ICnguy co cfip 3, 4 va trien khai cac bien
phap phong, chong dich phil hop,
- Thirc hien xet nghiem tftmsoat cit ca cac tnrong hop co trieu clnrng nghi ngo,
xet nghiem giam sat trong diem tai cac khu V\fCco nguy co cao, t?P trung dong ngiroi
nhir cho d§.u moi, b@nxe, phirong tien van chuyen, benh vien, tnrong hoc...;
khuyen khichdoanh nghiep,t6
chirc
va nguoi dannr lamxet nghiem khang nguyennhanh
dinh ky theo huang dftn cua nganh y t@.
- Ti@nhanh danh gia cfip dQdich thuang xuyen theo dan vi hanh chinh v6i
quy mo phil hqp va quy@tdinh cac bi~n phap theo Huang dftn t?ro thai "Thich trng
an toan, linh ho?t, kiSm soat hi~u qua dich COVID-19" cua Ban Chi d?o qu6c gia
phong, ch6ng dich COVID-19.
- KiSm soat ch~t che ngu6n lay nhi@mhi~n co
(FO
da:phlit hi~n), kip thai
phat hi~n ngu6n lay nhiSm m6i b~ng cac k@ho?ch xet nghi~m tily theo cfip dQ
nguy co.
c) Cham soc va quan
ly
FO
d1!a
vao eQng dAng
- Ban hanh quy trinh quan ly va xu ly khi phat hi~n
FO
trong cQng d6ng,
trong khu V\fCsan xufit,kinh doanh, dich
V\l
va cac khu V\fCkhac phil hqp vm yeu c§.u
trong tinh hinh mm, vtra dam bao an toan, vtra khong lam gian do?n cac ho?t dQng.
- Dam bao 100% cac qu?n, huy~n, thanh ph6 Thu Duc co kS ho?ch thiSt l?p
Tr?m Y tS lUll dQng va T6 cham soc nguai nhiSm COVID-19 t?i cQng d6ng;
dam bao 1000/0cac Tr?m Y tS co oxy y ts va kip thai cfip CUucho nguai m~c
COVID-19 dang cach ly t?i nha, d6ng thai phat huy T6 phan ling nhanh COVID-19
t?i cac dia ban; co phuang an thiSt l?p Tr?m Y t@lUlldQngt?i khu, c\lm cong nghi~p.
- Huy dQngmQingu6n l\Ic tham gia cong tac cham soc
FO
t?i nha, bao g6m:
cac t6 chuc thi~n nguy~n, cac phong kham va nha thu6c
ill
nhan, cac bac
SI
gia dinh,
nhan vien y tS da:nghi hUll...; tang cuemg ling d\lng cong ngh~ thong tin, kSt hqp
Dong y - Tay y trong cham soc, quan ly
FO.
d) Cong bie di~u
tri
- TiSp t\lCphat huy hi~u qua cua mo hinh diSu tri 3 t§.ng, h?n chS t6i da s6
b~nh nhan tra n~ng, keo giam ty l~ tu vong xu6ng muc thfip nhfit co thS; b6 tri du
s6 giuemg h6i suc tich C\ICtheo tieu chi cua BQY tS.
- Nang cao nang l\Ic di~u tri cua h~ th6ng cac b~nh vi~n, bao g6m ca cac
b~nh vi~n tu nhan, chu dQngtrng pho v6i cac tinh hu6ng diSn biSn cua dich b~nh;
nghien CUuthanh l?p "Khoa COVID" t?i cac b~nh vi~n chuyen khoa NhiSm va
b~nh vi~n da khoa.
Đánh giá bài viết
1 1.062

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo