2 kịch bản giãn cách xã hội tại Hà Nội sau ngày 06/9/2021

2 kịch bản giãn cách xã hội ở TP Hà Nội

Hà Nội có tiếp tục giãn cách không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dân quan tâm trong thời gian gần đây. Mới đây UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành  Kế hoạch số 199/KH-UBND về xét nghiệm diện rộng có trọng điểm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, ban hành cùng với Kế hoạch 199 của Tp Hà Nội, Hà Nội sẽ xây dựng hai kịch bản xét nghiệm dựa trên kết quả xét nghiệm của đợt cao điểm từ 27/8/2021 - 04/9/2021 như sau:

Kịch bản 1: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại quận, huyện, thị xã đã có nguy cơ cao từ trước, với các ca mắc tăng cao, phải thực hiện phong tỏa

Tỷ lệ dương tính nguyên phát dưới 1% trên tổng số mẫu xét nghiệm (tương đương 2.000 ca bệnh) trong đó có xuất hiện các chuỗi lây nhiễm với số mắc bệnh lớn, tập trung tại một số khu vực nguy cơ cao với dự kiến số mẫu lấy là 800.000 mẫu.

Trong đó, khu vực nguy cơ cao gồm Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Trì, Thường Tín và các quận, huyện còn lại là khu vực nguy cơ.

Kịch bản này sẽ thực hiện xét nghiệm trong 07 ngày, lấy theo hình thức cuốn chiếu theo hộ gia đình, theo khu vực nhà trọ, công sở, nhà máy, khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Kịch bản 2: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các quận nội thành và một số khu vực của các huyện ngoại thành với các ca mắc lớn, phải phong tỏa, giới nghiêm toàn Thành phố

Nếu kết quả xét nghiệm đợt 27/8-04/9/2021 có tỷ lệ dương tính nguyên phát lớn hơn 1% tổng số mẫu xét nghiệm (tương đương trên 2.000 ca bệnh).

Trong đó, việc xét nghiệm cho thấy việc lây lan đã không dừng ở một nhóm người nhất định, có xu hướng lây lan rộng rãi dẫn đến giãn cách một vài điểm không còn hiệu quả, phải tiếp tục giãn cách toàn Thành phố để đảm bảo phòng, chống dịch.

Dự kiến, kịch bản này sẽ lấy 1,5 triệu mẫu cũng thời gian 07 ngày theo hình thức cuốn chiếu theo hộ gia đình, nhà trọ, công sở, nhà máy, khu công nghiệp… với người hay di chuyển nhiều, người làm nhiệm vụ tại các chuỗi cung ứng, người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo