Mẫu báo cáo thực tập sư phạm THCS

Mẫu báo cáo thực tập sư phạm trường Trung học cơ sở

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu báo cáo thực tập sư phạm trường Trung học cơ sở để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết nêu rõ những nội dung chính khi tham gia thực tập, những thu hoạch về kinh nghiệm sau khi tham gia thực tập... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu báo cáo thực tập sư phạm trường THCS tại đây.

Báo cáo thực tập sư phạm trường THCS

I. Tình hình thực tế

Quá trình đi thực tập nghề là quá trình giúp mỗi sinh viên làm quen với môi trường thực tế làm nền tảng để mai này trở thành một giáo viên thực thụ. Vì vậy, việc tìm hiểu thực tế là một việc làm rất quan trọng trong quá trình thực tập.

Công tác tìm hiểu thực tế là nội dung đầu tiên trong quá trình thực tập sư phạm năm thứ ba. Nó đóng một vai trò rất quan trọng. Qua công tác này, mỗi giáo sinh sẽ nắm bắt được tình hình địa phương nơi trường đóng về các mặt: văn hoá, kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh,…Từ đó thấy được sự ảnh hưởng của nó đến quá trình giáo dục học sinh. Tìm hiểu thực tế còn giúp ta nắm bắt được tình hình nhà trường nơi thực tập sư phạm, những hiểu biết nhất định về học sinh của trường. Những điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thực tập của giáo sinh để đề ra những kế hoạch giáo dục phù hợp.

Để làm tốt công tác này, mỗi giáo sinh có thể tự tìm hiểu thực tế, tự điều tra thu thập số liệu từ địa phương và nhà trường, qua quan sát…Đặc biệt là nghe và ghi chép đầy đủ các báo cáo mà cán bộ lãnh đạo địa phương, nhà trường thông báo trước đoàn TTSP.

Khi đã xác định được mục đích của công việc, tôi đã rất nhiệt tình, nỗ lực cố gắng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đồng thời, được sự giúp đỡ của Ban Giám Hiệu, các cán bộ giáo viên trong Trường THCS .................... và đặc biệt với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của ................................. - Hiệu trưởng nhà trường - giáo viên hướng dẫn tôi môn .............., thầy giáo .................... hướng dẫn môn Tin học và cô ........................... mà tôi đã hoàn thành tốt đợt thực tập của mình.

Sau đây là những công việc cụ thể mà tôi đã tìm hiểu qua đợt thực tập:

* Tình hình phường .....................

* Tình hình Trường THCS .................

* Kinh nghiệm giảng dạy và giáo dục của giáo viên giỏi.

* Công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

1. Tình hình phường .................

Phường thuộc Huyện ...............................

Phường ...................... nằm ở khu vực ................ Thành phố ..........

Phía bắc giáp với

Phía nam giáp với

Phía đông giáp với

Phía tây giáp

Diện tích toàn phường tương đối lớn so với các phường khác trong Thành phố. Dân số khoảng gần ................... người, tỷ lệ phát triển dân số hàng năm là .... %.

Kinh tế chủ yếu của phường ........................ là sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ và dịch vụ, một bộ phận là công chức nhà nước, một số ít hộ nghèo, không có việc làm. Hiện nay, phường đang thực hiện đẩy mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, phối hợp với trung tâm giải quyết việc làm mở một số lớp học nghề tạo việc làm cho nông dân khi bị thu hồi đất nông nghiệp do sự phát triển đô thị hoá.

Về sản xuất nông nghiệp: Tổng diện tích gieo cấy đạt .............. ha, năng suất vụ chiêm xuân đạt ............ kg/sào, vụ mùa do ngập úng chỉ còn ......... kg/sào.

Về chăn nuôi: đàn lợn khoảng ............... con, trâu bò ........... con, gia cầm có trên ........... con. Thực hiện tốt việc tiêm phòng đại trà cho gia súc, gia cầm.

Về thương mại dịch vụ: các loại hình kinh doanh, buôn bán dịch vụ phát triển đa dạng, xây dựng chợ ......................... phát triển dần thành trung tâm thương mại dịch vụ, thu hút thêm lao động nhàn rỗi.

Phường ................... có nguồn thu ngân sách khá lớn, hơn .......... tỷ (năm ..........). Công tác quản lý và điều hành ngân sách thường xuyên được quan tâm, thực hiện đúng luật ngân sách, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Về văn hoá xã hội: Hoạt động văn hoá đã tập trung phục vụ nhiệm vụ chính trị như tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các hoạt động hướng vào các ngày lễ, ngày truyền thống. Số hộ đạt gia đình văn hoá là ............ hộ, khu phố văn hoá là 3/5 khu. Tham gia hội diễn văn nghệ Thành phố ........... và đạt giải nhất.

Về chính sách xã hội: Đảng và chính quyền rất quan tâm đến đời sống nhân dân, đặc biệt các đối tượng chính sách, trong những ngày Tết, ngày lễ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà đầy đủ cho các đối tượng trong diện. Phối hợp với trung tâm giải quyết việc làm mở được ....... lớp dạy nghề: mây tre đan, thêu ren với ......... học viên, cùng với phòng kinh tế thành phố và trạm bảo vệ thực vật, trạm khuyến nông mở được ......... lớp chuyển giao khoa học kĩ thuật để ứng dụng vào nông nghiệp và chăn nuôi.

Về công tác giáo dục: Sự nghiệp giáo dục trên địa bàn phường ngày càng được quan tâm. Năm học vừa qua, phường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị như: máy vi tính, thiết bị giảng dạy, ...nhằm không ngừng nâng cao điều kiện dạy và học để giáo dục phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng. Các nhà trường bảo đảm số lớp, số học sinh. Trong năm học vừa qua phổ cập giáo dục đạt kết quả tốt, THCS đạt 96,9%, Tiểu học đạt 100%. Phường có hệ thống giáo dục đứng đầu Thành phố Bắc Ninh, có 4 trường đạt chuẩn quốc gia là: THCS ....................... và 3 trường Tiểu học. Trường mầm non đã huy động được 582 trẻ em đến lớp, đạt 127% kế hoạch, tổ chức bữa ăn bán trú cho 334 cháu tại trường đạt 69%; Trường mầm non Bồ Sơn đang phấn đấu đạt chuẩn. Các nhà trường tổ chức hội giảng chuyên đề cải tiến phương pháp giảng dạy, duy trì các hoạt động văn thể. Đời sống của các cán bộ, giáo viên trường THCS ...................... đã được quan tâm: được hưởng bổng lộc như các cán bộ phường, giáo viên có thành tích đều được khen thưởng, ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 đều được trợ cấp.

BẢNG MỘT SỐ ĐỘ TUỔI TRONG DÂN SỐ

Độ tuổi

Số lượng

Ghi chú

6 tuổi vào lớp 1

11 tuổi - 14 tuổi

15 tuổi - 18 tuổi

Về tình hình an ninh trật tự ở địa bàn phường ...................... nhìn chung là tốt. Tuy nhiên, phường vẫn còn một số hộ nghèo không có điều kiện, hoặc ít quan tâm đến việc học tập của con cái. Tệ nạn xã hội, nghiện hút ma tuý tuy ít nhưng vẫn còn xảy ra ở trong phường, gây ảnh hưởng không tốt tới đời sống xã hội cũng như việc học tập, sinh hoạt của học sinh… Do vậy, nhà trường vừa phải quan tâm rèn luyên đạo đức học sinh, giảng dạy chương trình văn hoá, vừa phải tuyên truyền giáo dục học sinh phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện nếp sống văn minh, lại vừa phải giáo dục ý thức tốt trong quá trình tham gia giao thông.

Về hoạt động của các đoàn thể, phường ......................... rất mạnh. Có nhiều đoàn thể: Hội cựu chiến binh, câu lạc bộ tình thương, trách nhiệm, Hội phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Về phương hướng nhiệm vụ năm .................: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhiệm vụ cơ bản của Đảng bộ là lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ thương mại, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết việc làm cho người lao động. Đẩy mạnh phát triển văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

2. Tình hình Trường THCS..................................

Ngay từ những ngày đầu thành lập Trường THCS ................. đã phấn đấu vươn lên không ngừng, liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thị, cấp tỉnh. Hiện nay trường có ......... lớp với ..... học sinh, có ..... cán bộ, giáo viên.

Đặc điểm tình hình và cơ cấu của trường THCS ...............

a) Về tổ chức có:

- Hiệu trưởng:

- Hiệu phó:

Đội ngũ cán bộ giáo viên có ..... người: cán bộ quản lý ..., hành chính ... và .... giáo viên trực tiếp giảng dạy. Trong đó hợp đồng với UBND phường: .... (1 GV Sinh - Thể dục, 1 GV Sinh - Kỹ hợp đồng 1 năm). Trình độ đào tạo của các cán bộ giáo viên như sau:

+ Đại học: ...

+ Cao đẳng: ....

+ Đang học ĐH: ....... (trong đó có 1 văn thư).

+ Giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn: 100%.

+ Giáo viên giỏi cấp Thành phố: ...... (đã đạt ở các năm).

+ Trung cấp: ....... (1 kế toán).

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Đánh giá bài viết
1 3.125
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo