Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường

Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường. Môi trường là vấn đề được Hiến pháp quy định cụ thể nhằm đảm bảo cho việc bảo vệ môi trường được thực hiện song song. Mọi công dân đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống xung quanh. Dưới đây hoatieu.vn sẽ viết bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong bảo vệ môi trường xung quanh.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường và chia sẻ lại sản phẩm với cả lớp

Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường
Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường

Môi trường sống là vấn đề được nhiều nước quan tâm, khi mà con người nhận ra môi trường đang bị huỷ hoại bởi chính họ. Nếu môi trường bị phá huỷ thì con người cũng không có môi trường sống. Bởi thế nên vấn đề này được quy định cụ thể trong Hiến pháp nước ta, văn bản pháp lý có giá trị cao nhất. Hiến pháp quy định mọi công dân đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường xung quanh.

Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động, con người cũng đã bị ảnh hưởng bởi nhiều sự biến đổi thất thường của môi trường như dịch bệnh, cháy rừng, động đất, lũ lụt, nhiệt độ tăng lên, băng tan,… những thiên tai bất thường này là cảnh báo về những hậu quả khó lường nếu con người không gìn giữ và làm sạch môi trường. Con người đã đối mặt với đại dịch khủng khiếp cướp đi nhiều sinh mạng. Tình trạng băng tan nhanh là minh chứng cho hiệu ứng nhà kính, nhiệt độ trái đất đang tăng, nghĩa là nếu như băng tan hết thì trái đất có lẽ ngập trong biển nước. Bởi vậy mỗi công dân cần nâng cao ý thức văn hoá, văn minh trong hoạt động môi trường.

Để bảo vệ môi trường xanh đẹp thì con người cần ý thức được việc xả rác đúng nơi quy định, xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường, cần thay đổi cách sống và tìm kiếm những nguồn năng lượng sạch hơn để sử dụng. Một vấn đề xảy ra ở nước ta mà hiện chưa ngăn chặn được là nạn phá rừng để lấy đất, lấy gỗ. Nhiều con người chỉ nhìn thấy lợi trước mắt mà không lường trước hậu quả. Vì thế cần mạnh tay hơn nữa để bảo vệ rừng và môi trường xung quanh.

Nếu môi trường được bảo vệ và trong sạch thì đời sống con người cũng tốt hơn, điều kiện sinh sống tốt hơn, hạn chế những bệnh tật và thiên tai bất thường. Vậy nên việc bảo vệ môi trường cũng chính là đang bảo vệ môi trường sống của chính mình. Mỗi công dân cần chủ động trong trách nhiệm bảo vệ môi trường của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Viết một bài thuyết trình về trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo