Em hãy cùng các bạn tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em

Em hãy cùng các bạn tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em. Để tìm hiểu được việc thực hiện các quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân cần nắm vững những nội dung quyền và hiểu được những công việc thực tế liên quan. Dưới đây hoatieu.vn gợi ý một số nội dung gửi đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Viết báo cáo về tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em

Để viết Báo cáo được kết quả tốt cần tìm hiểu về nội dung quyền, nghĩa vụ và quan sát thực tế về việc thực hiện những quyền, nghĩa vụ đó tại địa phương. Học sinh nên chọn một nội dung quyền và nghĩa vụ cụ thể để tìm hiểu.

Viết báo cáo cần có những nội dung như sau:

  • Tiêu đề báo cáo;
  • Thực tế thực hiện quyền, nghĩa vụ tại địa phương;
  • Đánh giá thực tế của việc thực quyền, nghĩa vụ tại địa phương;

Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra một số bài cáo cáo về việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em để bạn đọc tham khảo.

1. Báo cáo về việc thực hiện quyền bình đẳng giới của công dân tại địa phương em

Hiến pháp quy định nam và nữ bình đẳng về mọi mặt trong đời sống. Qua tìm hiểu tại địa phương em nhận thấy rằng bình đẳng giới đang được quan tâm mạnh mẽ. Chính quyền địa phương và công dân đã và đang thúc đẩy việc nữ được bình đẳng như nam về mọi mặt. Điều này thể hiện rõ trong việc mong muốn sinh con gái của một số gia đình tại địa phương.

Tuy nhiên điều này vẫn còn gặp nhiều vướng mắc về suy nghĩ cũ của một số công dân về việc "trọng nam khinh nữ" và cho rằng sinh con trai tốt hơn việc sinh con gái. Điều này đã gây ra một hậu quả dễ thấy ở địa phương em là một thế hệ nam giới dù đã nhiều tuổi nhưng chưa thể có vợ. Bởi đó nên chính quyền và công dân có tư duy tiến bộ đang ngày càng thúc đẩy cân bằng giới tính và bình đẳng giới trong suy nghĩ.

Như vậy em nhận thấy bình đẳng giới ở địa phương em đã và đang thực hiện công bằng theo đúng như pháp luật quy định. Em cũng mong rằng giới tính sẽ được cần bằng và ổn định hơn trong tương lại.

Em hãy cùng các bạn tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em
Em hãy cùng các bạn tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em

2. Báo cáo về việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của công dân tại địa phương em

Hiến pháp quy định Công dân có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định pháp luật. Ở địa phương em có nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và mức sống của người dân ở mức khá. Qua tìm hiểu em biết được nhiều người dân cũng đã nắm được việc đóng thuế thu nhập cá nhân với cơ quan nhà nước.

Nhưng mức sống người chỉ ở mức khá và thu nhập của những công dân làm trong doanh nghiệp lại chưa đủ mức để đóng thuế thu nhập cá nhân do có người phụ thuộc và gia đình. Vì thế chỉ có một bộ phận nhỏ doanh nghiệp và người kinh doanh có thu nhập đạt yêu cầu đóng thuế. Các doanh nghiệp thì đều thực hiện hoạch toán tài chính đầy đủ để đóng cho nhà nước, còn một số cá nhân kinh doanh lại thực hiện việc này mập mờ và nhằm tránh việc đóng thuế.

Như vậy em nhận thấy cần tuyên truyền và kiếm tra hơn nữa các thu nhập của cá nhân, doanh nghiệp để thực hiện nghiêm túc việc đóng thuế ở địa phương em.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Em hãy cùng các bạn tìm hiểu việc thực hiện các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân tại địa phương em. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo