Trung Quốc có điều kiện thuận lợi nào để phát triển công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng?

Trung Quốc có điều kiện thuận lợi nào để phát triển công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng? Trung Quốc hiện nay được coi là công xưởng của thế giới với nhiều cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng và một số mặt hàng khác. Tuy nhiên tại sao ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu cùng của Trung Quốc lại phát triển như vậy. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Điều kiện thuận lợi nào của Trung Quốc để phát triển công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng?

  1. Thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài
  2. Có nhiều làng nghề với truyền thống sản xuất lâu đời
  3. Nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng
  4. Nguồn lao động đông đảo, thị trường tiêu thụ rộng lớn

Trả lời đáp án đúng là D. Trung Quốc có điều kiện thuận lợi là nguồn lao động đông đảo, thị trường tiêu thụ rộng lớn để phát triển công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng.

Cụ thể ở Trung Quốc có dân số hiện tại là hơn 1,4 tỷ người, nên đây được coi là thị trường tiêu thụ hàng tiêu cùng vô cùng lớn đối với ngành tiêu dùng. Cùng với đó là với một nước đông dân như vậy thì sẽ có lực lượng lao động dồi dào, giá rẻ để xây dựng những cơ sở sản xuất công nghiệp tại đây. Mặt hàng tiêu dùng của Trung Quốc không chỉ cung cấp cho người dân trong nước mà còn được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới nhờ vị trí địa lí thuận lợi và đường hàng hải rộng mở.

Ngoài mặt hàng tiêu dùng thì Trung Quốc được coi là công xưởng lớn nhất thế giới với nhiều ngành công nghiệp khác nhau được đặt tại đây.

Những đáp án còn lại đều có phần chính xác nhưng chưa hẳn là điều kiện thuận lợi tiên quyết để ngành công nghiệp tiêu dùng của Trung Quốc phát triển.

  • Thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài chỉ đáp ứng một phần nào đó về tài chính kinh tế Quốc gia, việc thu hút nguồn vốn đầu tư của nước ngoài là do chính sách kinh tế của Trung Quốc thay đổi hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài;
  • Có nhiều làng nghề, truyền thống và lâu đời chỉ đem lại những mặt hàng mang tính văn hoá và độc đáo đối với người dân;
  • Nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng sẽ đem lại nguồn nguyên liệu để phát triển tất cả các ngành công nghiệp, nhất là ngành khai khoáng và luyện kim nhưng không phải điều kiện thuận mang tính đặc trưng của Trung Quốc.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trung Quốc có điều kiện thuận lợi nào để phát triển công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo