Tóm tắt Heracles đi tìm quả táo vàng lớp 10 chuẩn nhất

Tóm tắt Hê-ra-clét đi tìm táo vàng lớp 10

Tóm tắt Heracles đi tìm quả táo vàng lớp 10 Cánh Diều. Nằm trong bài 1 Thần thoại và sử thi Ngữ văn 10 Cánh Diều tập 1, văn bản Hê-ra-clét đi tìm táo vàng là đoạn trích từ tác phẩm thần thoại Hy Lạp đồ sộ với những câu chuyện về những vị thần kì ảo. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc một số mẫu tóm tắt bài Hê-ra-clét đi tìm táo vàng trang 13 Ngữ văn 10 Cánh Diều giúp các em nắm rõ hơn nội dung văn bản.

Tóm tắt Hê-ra-clét đi tìm táo vàng ngắn nhất

Đoạn trích kể về hành trình Hê-ra-clét đi tìm táo vàng, chàng đã trải qua muôn vàn khó khăn nhưng chưa một lần bỏ cuộc, mỗi lần đối mặt với một khó khăn nào đó chàng sẽ đều dùng khả năng của mình để giải quyết triệt để, tạo dựng chiến công và huyền thoại của chính mình. Câu truyện không chỉ miêu tả rõ ràng các chi tiết mà còn làm nổi bật tính cách của Hê-ra-clét và các nhân vật xuất hiện trong đoạn trích.

Hê-ra-clét đi tìm táo vàng tóm tắt

Đi tìm táo vàng là thử thách cuối cùng mà vua O-ri-xtê giao cho Hê-ra-clét. Đây là một thử thách vô cùng gian nan và khó khăn bởi những quả táo vàng vô cùng trân quý đã được nữ thần Hê ra yêu cầu canh phòng rất cẩn thận bởi con rồng La Dông và các chị em tiên nữ Nanh Phơ. Trên đường đi tìm những quả táo Vàng Hê-ra-clét đã cứu được thần Pro-me-te đang bị thần Dớt trừng phạt, nhờ đó mà chàng đã được thần Pro-me-te mách cho cách lấy những quả táo vàng. Để lấy những quả táo vàng, Hê-ra-clét phải nhờ đến sự giúp đỡ của thần At lát đang gánh trên mình cả bầu trời. Cuối cùng, bằng sự thông minh nhanh trí của mình, Hê-ra-clét khiến thần At lát phải tiếp tục gánh bầu trời còn chàng thì lấy được những quả táo vàng.

Nội dung Hê-ra-clét đi tìm táo vàng

Nội dung Hê-ra-clét đi tìm táo vàng

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo