Phổ điểm thi vào 10 Hà Nội năm 2023

Phổ điểm thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2023

Phổ điểm các môn thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023 sẽ như thế nào? Đây là một trong những câu hỏi đang được rất nhiều thí sinh quan tâm hiện nay khi mà công tác chấm thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 của TP Hà Nội đang bước vào giai đoạn cuối. Việc nắm được phổ điểm thi vào 10 2023 Hà Nội sẽ giúp các em học sinh dự đoán điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 2023 của Tp Hà Nội, từ đó cũng sẽ ước lượng khả năng đỗ nguyện vọng 1 của mình. Sau đây là chi tiết phổ điểm thi 3 môn vào lớp 10 Hà Nội 2023, mời các bạn cùng tham khảo.

Dự đoán điểm chuẩn vào 10 Hà Nội 2023

Các thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 với 3 bài thi gồm Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều giáo viên đã đưa ra dự kiến phổ điểm năm nay.

Môn Văn sẽ có nhiều điểm 7 - 8

Theo cô giáo Nguyễn Thiên Hương, giáo viên Ngữ văn của Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) đánh giá, đề Ngữ văn năm nay bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với học sinh. Các câu hỏi trong đề thi kiểm tra được toàn diện kiến thức đọc hiểu văn bản, kiến thức tiếng Việt, kỹ năng tạo lập đoạn văn nghị luận văn học và nghị luận xã hội.

Dù vậy, theo cô Hương, đề thi năm nay không quá đột phá. Với đề thi này, phổ điểm môn Văn năm nay sẽ cao, có nhiều điểm 7 - 8.

Cô giáo Ngô Thu Mỹ, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên Văn của Trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai) cũng cho rằng, đây là một đề thi có cấu trúc đề quen thuộc, vừa sức với học sinh, tuy nhiên vẫn có thể phân hóa được năng lực của học trò. Bởi lẽ, đề vừa đòi hỏi khả năng lập luận, logic, vừa có điểm 'chạm' đến cảm xúc.

Các câu hỏi đọc hiểu, viết đoạn văn và liên hệ đều khá dễ, học sinh chỉ cần có kỹ năng, nắm chắc cốt truyện, hiểu nhân vật đều có thể làm tốt mà không phụ thuộc nhiều vào việc học thuộc bài.

Trong khi đó, cô giáo Hoàng Tuệ Minh, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên Văn của Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) lại nhận định đề Ngữ văn năm nay vừa sức, không có tính phân loại cao, năng lực chuyên biệt của bộ môn chưa thấy rõ nét nên khó có thể đánh giá năng lực cá nhân học sinh.

Với cấu trúc rất điển hình, không có nhiều thay đổi và là dạng đề phổ biến, theo cô Minh, phổ điểm môn Ngữ văn năm nay sẽ không thấp, trong đó điểm 7 - 8 tương đối nhiều.

Môn Toán có tính phân loại cao hơn, học sinh khá có thể đạt 7 – 8 điểm

Với môn Toán, cô giáo Phạm Hà Loan, giáo viên môn Toán tại Trường THCS Đống Đa đánh giá đề thi có cấu trúc không thay đổi so với những năm gần đây.

Nội dung đề chủ yếu nằm trong chương trình môn Toán lớp 9, không gây bất ngờ cho học sinh và có tính phân hóa cao hơn so với năm trước.

Ngoài ra, đề thi năm nay có phần “nhỉnh” khó hơn tại một số câu phân loại ở mức điểm từ 8 trở lên. Mức điểm trung bình, theo cô Loan, có thể giảm từ 0,5 - 1 điểm và điểm 9 trở lên sẽ ít hơn so với năm ngoái.

Cụ thể, học sinh trung bình có thể đạt điểm từ 5 - 6,5; học sinh khá có thể đạt điểm từ 7 - 8, học sinh giỏi có thể đạt điểm từ 8,5 trở lên. Riêng điểm trên 9 yêu cầu học sinh cần phải có tư duy nâng cao tốt.

Thầy giáo Nguyễn Đăng Lâm, giáo viên Toán của Trường THCS Hoàng Mai nhận định, đề Toán năm nay không có sự thay đổi về cấu trúc so với các năm trước, bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài quen thuộc. Điều này sẽ tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho thí sinh.

Bên cạnh đó, đề vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh. Với đề thi này, thầy Lâm dự đoán mức điểm nhiều học sinh có thể đạt được khoảng 7 - 8,25 điểm.

Môn Tiếng Anh nhiều điểm 7 – 8, không khó đạt điểm 9 - 10

Với môn Tiếng Anh, cô giáo Vũ Quỳnh Anh, giáo viên Tiếng Anh của Trường THCS Đống Đa đánh giá, đề thi năm nay có tính phân hóa tốt.

So với đề của các năm trước, phần ngữ pháp vẫn tập trung vào những cấu trúc quen thuộc, thường gặp nhưng kiến thức về từ vựng có phần “nhỉnh” hơn, đòi hỏi học sinh phải vận dụng kỹ năng đoán nghĩa dựa vào ngữ cảnh.

Cô Quỳnh Anh dự đoán, phổ điểm năm nay sẽ phổ biến ở mức điểm 7 - 8. Để đạt được mức điểm 9 – 10, học sinh phải vận dụng được tối đa kiến thức và kỹ năng làm bài.

Cô giáo Lê Thị Lý, giáo viên Tiếng Anh của Trường THCS Hoàng Mai cũng cho rằng, đề thi năm nay có tính phân loại học sinh tốt, lượng kiến thức tập trung trong chương trình sách giáo khoa, không khó và tạo cho học sinh tâm lý thoải mái khi làm bài. Với mức độ đề như vậy, cô Lý cho rằng, không khó để thí sinh có thể đạt 9 – 10 điểm.

Cô giáo Phí Thị Thơ, giáo viên Tiếng Anh của Trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm) đánh giá, đề thi năm nay dễ thở, tương tự như các năm gần đây.

Đề có trên 60% là câu hỏi thuộc mức độ nhận biết,khoảng 2 - 3 câu thuộc mức độ vận dụng để phân loại học sinh.

Các đơn vị kiến thức được hỏi trong đề thi nằm trong chương trình Tiếng Anh cấp THCS, chủ yếu là lớp 9.

Theo cô Thơ, với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp cơ bản có thể đạt 7 – 8 điểm. Tuy nhiên, muốn đạt điểm 9 – 10, học sinh phải có vốn từ vựng và khả năng suy đoán tốt, nhưng cũng không quá khó để đạt được.

Dự kiến chậm nhất ngày 4/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 8-9/7. Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tuyển sinh - Tra cứu điểm thi của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3.492
0 Bình luận
Sắp xếp theo