Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay còn gọi là Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức giúp thầy cô tham khảo, để lên kế hoạch giáo dục dễ dàng hơn trong năm học mới. Mẫu được lập theo mẫu của Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức được biên soạn chi tiết cho từng bài học. Mỗi bài học gồm bao nhiêu tiết học, các bài học thuộc tuần bao nhiêu để các thầy cô nắm được Kế hoạch dạy học, chuẩn bị hiệu quả. Mời các thầy cô tham khảo.
Kế hoạch giáo dục môn HĐTN, HN 6 sách Kết nối tri thức năm học 2021-2022
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC CẤP THCS
TỪ NĂM HỌC 2021-2022
Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP - Lớp 6
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
(Kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT)).
Cả năm 35 tuần (105 tiết)
Học kì I: 18 tuần (54 tiết)
Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
1. Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 Học kì 1
Tuần | Loại hình HĐ | Nội dung thực hiện | Số tiết |
1 | HĐGD theo CĐ | Lớp học mới của em. | 1 |
SH dưới cờ | Lễ Khai giảng năm học. | 1 | |
SH lớp | Xây dựng nội quy lớp học. | 1 | |
2 | HĐGD theo CĐ | Truyền thống trường em. | 1 |
SH dưới cờ | Tìm hiểu truyền thống nhà trường. | 1 | |
SH lớp | Giới thiệu về truyền thống nhà trường | 1 | |
3 | HĐGD theo CĐ | Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới . | 1 |
SH dưới cờ | Đăng kí tuần học tốt, tháng học tốt | 1 | |
SH lớp | Xây dựng cam kết thi đua của tổ, lớp. | 1 | |
4 | HĐGD theo CĐ | Em và các bạn. | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn “Phòng chống bạo lực học đường”. | 1 | |
SH lớp | Xây dựng quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học an toàn,thân thiện. | 1 | |
5 | HĐGD theo CĐ | Em đã lớn hơn . | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn “Chăm ngoan, học giỏi” | 1 | |
SH lớp | Lập kế hoạch tổ chức và điều hành diễn đàn “Em đã lớn hơn”. | 1 | |
6 | HĐGD theo CĐ | Đức tính đặc trưng của em . | 1 |
SH dưới cờ | Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. | 1 | |
SH lớp | Tổ chức trò chơi “Đoán xem người đó là ai”. Đức tính đặc trưng của bạn, của tôi. | 1 | |
7 | HĐGD theo CĐ | Sở thích và khả năng của em. | 1 |
SH dưới cờ | Chúng ta cùng tài giỏi. | 1 | |
SH lớp | Tổ chức những hoạt động thể hiện sở thích lành mạnh, phát huy khả năng của bản thân. | 1 | |
8 | HĐGD theo CĐ | Những giá trị của bản thân. | 1 |
SH dưới cờ | Tình bạn | 1 | |
SH lớp | Tổ chức diễn đàn “Giá trị của tôi, giá trị của bạn”. | 1 | |
9 | HĐGD theo CĐ | Tự chăm sóc bản thân. | 1 |
SH dưới cờ | Giao lưu “Khỏe và đẹp”. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những điều em học được về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của bản thân; Tập dân vũ để tham gia biểu diễn trong tiết sinh hoạt dưới cờ tuần sau. | 1 | |
10 | HĐGD theo CĐ | Tự chăm sóc bản thân (tiếp). | 1 |
SH dưới cờ | Rèn luyện sức khỏe học đường | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về kế hoạch chăm sóc bản thân đã xây dựng:Những việc đã thực hiện được,những việc còn gặp khó khăn. | 1 | |
11 | HĐGD theo CĐ | Ứng phó với thiên tai. | 1 |
SH dưới cờ | Tham gia giao thông an toàn. | 1 | |
SH lớp | Tự bảo vệ bản thân với 1 số tình huống thiên tai cụ thể | 1 | |
12 | HĐGD theo CĐ | Ưng phó với thiên tai (tiếp). | 1 |
SH dưới cờ | Ứng phó với các tình huống nguy hiểm. | 1 | |
SH lớp | Đảm bảo an toàn trong 1 số tình huống nguy hiểm và thiên tai | 1 | |
13 | HĐGD theo CĐ | Góc học tập của em. | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những việc em đã tham gia , những điều đã học được và cảm nhận của bản thân khi tham gia diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”; Những việc em đã làm và cảm nhận của em khi sắp xếp góc học tập gọn gàng ngăn nắp. | 1 | |
14 | HĐGD theo CĐ | Sắp xếp nơi ở của em. | 1 |
SH dưới cờ | Giao lưu “Vẻ đẹp đội viên”. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những việc em đã làm, những thói quen chưa tốt đã thay đổi để nơi ở của em gọn gàng ngăn nắp; Tham gia sinh hoạt văn nghệ trong lớp. | 1 | |
15 | HĐGD theo CĐ | Giao tiếp phù hợp. | 1 |
SH dưới cờ | Giao tiếp trên mạng xã hội. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những điều nên và không nên khi giao tiếp trên mạng xã hội; Những điều em thể hiện trong giao tiếp để khích lệ người khác tự tin và tránh làm người khác tổn thương; Những cách giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp còn tồn tại trên lớp. | 1 | |
16 | HĐGD theo CĐ | Chi tiêu hợp lí. | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn “Người tiêu dùng thông minh”. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những việc em đã thực hiện sử dụng tiền hợp lí và thói quen chi tiêu chưa tiết kiệm em đã thay đổi; Chuẩn bị tham gia triển lãm tranh ảnh, chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. | 1 | |
17 | HĐGD theo CĐ | Động viên và chăm sóc người thân trong gia đình. | 1 |
SH dưới cờ | Yêu thương và chia sẻ. | 1 | |
SH lớp | Tình cảm gia đình | 1 | |
18 | HĐGD theo CĐ | Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong gia đình. | 1 |
SH dưới cờ | Giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình. | 1 | |
SH lớp | Kỹ năng giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình. | 1 |
2. Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 Học kì 2
Tuần | Loại hình HĐ | Nội dung thực hiện | Số tiết |
19 | HĐGD theo CĐ | Em làm việc nhà. | 1 |
SH dưới cờ | Hội chợ quê. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những việc nhà em đã chủ động, tự giác làm; nhận xét của gia đình về những việc nhà đã tham gia; kế hoạch rèn luyện để khắc phục và thực hiện những việc nhà bản thân ngại làm. | 1 | |
20 | HĐGD theo CĐ | Em làm việc nhà (tiếp). | 1 |
SH dưới cờ | Khéo tay - hay làm. | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ về những việc em đã thực hiện và cảm xúc khi tham gia ngày hội Khéo tay – hay làm; những việc nhà em đã chủ động, tự giác làm. | 1 | |
21 | HĐGD theo CĐ | Thiết lập quan hệ với cộng đồng. | 1 |
SH dưới cờ | Mừng Đảng mừng Xuân. | 1 | |
SH lớp | Tổ chức hát, múa theo chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân. | 1 | |
22 | HĐGD theo CĐ | Em tham gia hoạt động thiện nguyện. | 1 |
SH dưới cờ | Hưởng ứng chương trình nhân đạo “Lá lành đùm lá rách” | 1 | |
SH lớp | Cả lớp thực hiện hoạt động thiện nguyện theo kế hoạch. Tổng kết và đánh giá hoạt động. | 1 | |
23 | HĐGD theo CĐ | Hành vi có văn hóa nơi công cộng. | 1 |
SH dưới cờ | Vẽ tranh tuyên truyền “Vì một cộng đồng văn minh sạch sẽ” | 1 | |
SH lớp | Chia sẻ những hành vi có văn hóa mà em đã thực hiện nơi công cộng; những hành vi mà em đã thay đổi theo hướng tích cực. | 1 | |
24 | HĐGD theo CĐ | Truyền thống quê em. | 1 |
SH dưới cờ | Ngày hội văn hóa dân gian. | 1 | |
SH lớp | Giới thiệu lễ hộ hoặc phong tục tập quán quê em | 1 | |
25 | HĐGD theo CĐ | Khám phá cảnh quan thiên nhiên. | 1 |
SH dưới cờ | Giới thiệu di sản thế giới tại Việt Nam. | 1 | |
SH lớp | Giới thiệu cảnh quan của quê hương, đất nước | 1 | |
26 | HĐGD theo CĐ | Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. | 1 |
SH dưới cờ | Ngày hội Stem: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế. | 1 | |
SH lớp | Triển lãm và giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tác chế | 1 | |
27 | HĐGD theo CĐ | Ứng phó với biến đổi khí hậu. | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn tuyên truyền “Chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu”. | 1 | |
SH lớp | Tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người | 1 | |
28 | HĐGD theo CĐ | Ứng phó với biến đổi khí hậu (tiếp). | 1 |
SH dưới cờ | Diễn dàn “Chung tay bảo vệ động vật quí hiếm” | 1 | |
SH lớp | Tuyên truyền bảo về động vật quý hiếm và giảm thiểu biến đổi khí hậu | 1 | |
29 | HĐGD theo CĐ | Thế giới nghề nghiệp quanh ta. | 1 |
SH dưới cờ | Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp. | 1 | |
SH lớp | Tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp | 1 | |
30 | HĐGD theo CĐ | Khám phá nghề truyền thống ở nước ta. | 1 |
SH dưới cờ | Tìm hiểu về các làng nghề truyền thống. | 1 | |
SH lớp | Tìm hiểu về nghề truyền thống | 1 | |
31 | HĐGD theo CĐ | Trải nghiệm nghề truyền thống. | 1 |
SH dưới cờ | Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp. | 1 | |
SH lớp | Thu hoạch về HĐTN nghề truyền thống | 1 | |
32 | HĐGD theo CĐ | Trải nghiệm nghề truyền thống (tiếp). | 1 |
SH dưới cờ | Ngày hội tư vấn hướng nghiệp. | 1 | |
SH lớp | Phát triển nghề truyền thống ở địa phương. | 1 | |
33 | HĐGD theo CĐ | Em với nghề truyền thống. | 1 |
SH dưới cờ | Hiểu bản thân – Chọn đúng nghề | 1 | |
SH lớp | Kế hoạch rèn luyện của bản thân theo yêu cầu của nghề truyền thống | 1 | |
34 | HĐGD theo CĐ | Em tập làm nghề truyền thống. | 1 |
SH dưới cờ | Diễn đàn “Hành trang vì ngày mai lập nghiệp” | 1 | |
SH lớp | Tham quan , giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống do chính các em làm. | 1 | |
35 | HĐGD theo CĐ | Trổ tài chế biến món ăn truyền thống. | 1 |
SH dưới cờ | Tổng kết năm học | 1 | |
SH lớp | Tổng kết năm học. Lập kế hoạch hoạt động hè. Cam kết thục hiện kì nghỉ hè vui bổ ích | 1 |
Trên đây là Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mẫu gồm đầy đủ nội dung các tiết học theo tuần để các thầy cô tiện theo dõi, chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 sắp tới. Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ Kết nối tri thức lớp 6 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Minh Nguyễn
- Ngày:
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
134,5 KB 31/07/2021 8:08:16 SATải Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống PDF
146,2 KB 31/07/2021 8:05:59 SA
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật lớp 2 (Tích hợp STEM, ATGT)
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức 2025
-
Kế hoạch tích hợp An ninh quốc phòng lớp 3 năm 2025 (KNTT, CD)
-
(Mới) Kế hoạch tích hợp Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống lớp 5 Kết nối tri thức
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất tiểu học
-
Tải Phân phối chương trình Lịch sử 12 Kết nối tri thức file doc
-
Kế hoạch tích hợp An ninh quốc phòng lớp 5 năm học 2024-2025
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch tích hợp giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh lớp 5 năm 2024-2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Lịch sử - Địa lý
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
(FIle word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt 3 sách Cánh diều 2025
Kế hoạch tích hợp kĩ năng sống lớp 2
Kế hoạch dạy học Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Mẫu phân phối chương trình sách tiếng Việt 1 bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ