Những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội

Những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội. Hà Nội là mảnh đất nghìn năm văn hiến của dân tộc, là nơi ghi dấu nhiều dấu ấn lịch sử còn sót lại. Những kiến trúc, văn hoá từ xa xưa đã giúp cho Hà Nội ngày nay là một thành phố lớn với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Hà nội không chỉ là trung tâm chính trị mà còn là nơi được nhiều du khác ở trong nước và nước ngoài đến thăm quan, du lịch, khám phá những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Là một thủ đô nghìn năm văn hiến thì Hà Nội đã gìn giữ được nhiều nét đẹp độc đáo từ xa xưa của cha ông ta. Với nhưng danh lam thắng cảnh không thể không nhắc đến như:

1. Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm)

Là một danh lam thắng cảnh của Hà Nội đã thu hút những du khách nước ngoài đến thăm quan. Hồ nước trong xanh với một hòn đảo nhỏ giữa hồ với Tháp Rùa trang nghiêm cổ kính. Đây là hình ảnh biểu trưng nổi tiếng cho thành phố Hà Nội. Ở xung quanh hồ thường diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ trên các con đường quanh hồ.

Tháp Rùa - Hồ Gươm
Tháp Rùa - Hồ Gươm

2. Hồ Tây

Hồ Tây được coi như là một biển hồ giữa lòng Hà Nội đông đúc. Khi đến đây bạn sẽ thấy được không khí trong lành và vẻ đẹp của hồ. Đây là địa điểm vui chơi nổi tiếng của Hà Nội với những hoạt động xung quanh hồ.

Hoàng hôn trên Hồ Tây
Hoàng hôn trên Hồ Tây

3. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là di tích lịch sử minh chứng cho người dân Việt Nam từ xa xưa đã có truyền thống hiếu học và có những nhân tài xuất chúng. Nơi đây vẫn giữ được những kiến trúc từ xưa và gìn giữ được những cổ vật của nhà giáo. Khi đến kỳ thi thường thấy những học sinh, sinh viên đến cầu mong may trong thi cử, học hành.

4. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng với kiến trúc phương Tây từ năm 1886. Nơi đây diễn ra các hoạt động tôn giáo của mọi người và thu hút được nhiều bạn trẻ, khách nước ngoài chiêm ngưỡng kiến trúc phương Tây.

5. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một trong những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội lưu giữ nhiều hồi ức lịch sử, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng Thành Thăng Long

6. Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Đây là nơi không thể không nhắc đến khi đến thủ đô Hà Nội. Quảng trường lịch sử của Việt Nam và cũng là nơi yên nghỉ của Bác Hồ. Chủ tịch vĩ đại của người dân Việt đã đem lại độc lập cho nhân dân.

7. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là vườn quốc gia được bảo tồn nhiều sinh vật thuộc diện quý hiếm đang được bảo vệ. Ở đây còn có những không gian vui chơi thoáng mát và những khi quy hoạch vô cùng đẹp để người dân chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đồi núi và cây cối. Nhất là vào mùa Hoa Dã Quỳ, cảnh đẹp thiên nhiên hàng thêm khoe sắc.

Mùa Hoa Dã Quỳ trên Vườn Quốc Gia Ba Vì
Mùa Hoa Dã Quỳ trên Vườn Quốc Gia Ba Vì

8. Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn cũng là một ngôi đền ở hòn Ngọc trong lòng Hồ Hoàn Kiếm. Nơi đây thờ rất nhiều các vị thần như Văn Xương Đế Quân, đức thánh Trần Hưng Đạo, Phật A-di-đà, Quan Vân Trường… tạo ra một không gian tôn kính bao phủ cả kiến trúc tuyệt tác này.

9. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là làng gốm nổi tiếng của đất thủ đô, nơi đây sản xuất ra những dòng gốm chất lượng cao, độc đáo về kiểu dáng cũng như màu sắc. Khi đến đây bạn sẽ được biết cách làm gốm, được tạo ra những sản phẩm của bản thân.

Ngoài những địa danh trên thì Hà Nội còn có vô vàn những địa điểm đẹp không thể kể hết như những con phố nổi tiếng trong lòng Hà Nội, chùa Hương, Núi Trầm, đền Kim Liên,.... Ở Hà Nội còn được thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc Việt nổi tiếng được bạn bè quốc tế ca ngợi.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học Tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo