Kể về tấm gương doanh nhân thành đạt mà em biết

Kể về tấm gương doanh nhân thành đạt mà em biết. Kinh doanh luôn là hướng đi tốt nhất cho một doanh nhân mong muốn làm giàu. Bởi kinh doanh sẽ đem lại cho người đứng đầu kinh doanh nhiều lợi nhuận mà một người làm thuê không thể có được. Vậy những tấm gương kinh doanh thành đạt mà em biết là những ai? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết "Kể về tấm gương doanh nhân thành đạt mà em biết" xin vui lòng dẫn nguồn.

Kể về tấm gương những doanh nhân thành đạt mà em biết và nhận xét về quyền bình đẳng nam, nữ trong kinh doanh ở nước ta hiện nay.

1. Tấm gương về những doanh nhân thành đạt mà em biết là:

  • Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, hiện là Tổng Giám đốc của VietJet Air, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng HDBank.
  • Doanh nhân Mai Kiều Liên là Giám đốc Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) từ năm 31 tuổi.
  • Doanh nhân Nguyễn Thị Nga là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank - một nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam.
  • Doanh nhân Thái Hương là Tổng giám đốc của Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) và vừa là cố vấn cho TH True Milk.
  • Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung là Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) và trước kia bà là chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank).
  • Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh là Chủ tịch HĐQT Công ty cơ điện REE.
  • Doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh là nhà sáng lập, Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn nơi nhà sản xuất và xuất khẩu cá tra, cá basa lớn nhất Việt Nam.
  • Doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp sinh năm 1972, hiện đang là Chủ tịch HĐQT FPT Retail.
  • Doanh nhân Trần Uyên Phương là con gái của ông Trần Quí Thanh – nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát và bà hiện là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Những doanh nhân mà em biết trên được đánh giá là những nữ doanh nhân thành đạt của Việt Nam cũng như khu vực châu Á. Những nữ tướng này đã chèo lái con thuyền lớn của họ để phát triển và thành công như ngày hôm nay.

2. Nhận xét về quyền bình đẳng nam, nữ trong kinh doanh ở nước ta hiện nay

Hiện nay trong nền kinh tế cũng như thị trường lao động luôn công bằng cho việc nam và nữ bình đẳng với nhau trong kinh doanh. Không có sự phân biệt đối xử giới tính trong kinh doanh miễn là người đó thật sự tài giỏi và có năng lực. Dù hiện nay các doanh nhân là nữ còn ít những vẫn có nhiều nữ doanh nhân được mọi người công nhận và vinh danh. Vì thế dù là nữ giới nhưng cũng không ngần ngại học hỏi và phát huy những thế mạnh của mình để đưa nên kinh tế nước nhà phát triển.

Nữ giới cũng được tuyển dụng và bổ nhiệm vào những vị trí chủ chốt trong một doanh nghiệp nhằm khẳng định được vị thế của những người phụ nữ trong nền kinh tế Việt Nam.

Như vậy quyền bình đẳng nam và nữ trong kinh doanh hiện nay vẫn được mọi người quan tâm và đảm bảo sự bình đẳng giữa nam và nữ. Mọi sự đánh giá đều dựa trên năng lực của các bên chứ không có sự ưu tiên về giới tính.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Kể về tấm gương doanh nhân thành đạt mà em biết. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
3 1.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo