Em hãy viết thư gửi cho một người bạn thân để nói về ý tưởng bảo vệ trái đất của chúng ta

Em hãy viết thư gửi cho một người bạn thân để nói về ý tưởng bảo vệ trái đất của chúng ta. Đây là một trong những dạng đề bài hay giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như đưa ra những đề xuất, ý kiến giúp bảo vệ trái đất cũng như môi trường sống quanh ta. Sau đây là bài văn mẫu viết thư gửi cho một người bạn thân để nói về ý tưởng khôi phục trái đất hay và ngắn gọn, mời các bạn cùng tham khảo.

Em hãy viết thư cho bạn thân để nói về ý tưởng khôi phục trái đất - mẫu 1

Em hãy viết thư gửi cho một người bạn thân để nói về ý tưởng bảo vệ trái đất của chúng ta

Em hãy viết thư cho bạn thân để nói về ý tưởng khôi phục trái đất - mẫu 2

Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2022

Hà Chi thân mến! Dạo này bạn có khỏe không, việc học vẫn tốt chứ? Mình thì vẫn khỏe, sắp tới mình sẽ tham gia cuộc thi về bảo vệ môi trường, mình có một số ý tưởng muốn chia sẻ với bạn.

Nhờ công nghệ và phần mềm phát triển, chúng ta sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào năng lượng tái tạo và pin. Việc tiêu thụ năng lượng sẽ chuyển sang năng lượng gió và mặt trời góp phần bảo vệ môi trường. Cụ thể, các tuabin gió chỉ có thể thu năng lượng khi trời có gió và tương tự, các tấm pin mặt trời dựa vào ánh sáng mặt trời để tạo ra năng lượng. Pin phải tích trữ năng lượng đó để khách hàng vẫn có thể bật đèn và không bị gián đoạn do thời tiết cực đoan.

Bạn thấy ý tưởng của mình thế nào, mong sớm nhận được thư của bạn nhé.

Trần My

Em hãy viết thư cho bạn thân để nói về ý tưởng khôi phục trái đất - mẫu 3

Bạn thân mến!

Chỉ với một cú nhấp chuột trên Google, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng trên thế giới hiện nay vẫn còn hơn 900 triệu người đang sống trong cảnh nghèo đói. Cứ chín người thì có một người không có đủ thức ăn. Mục tiêu của con người trên hành tinh của chúng ta là xóa bỏ nạn đói vào năm 2030 và đảm bảo rằng tất cả mọi người, đặc biệt là người nghèo và người thiệt thòi, bao gồm cả trẻ sơ sinh, được tiếp cận với nguồn thực phẩm đầy đủ, bổ dưỡng và an toàn trong suốt cả năm.

Tuy nhiên, tỷ lệ nghèo ở hai khu vực của châu Phi đặc biệt cao. Những vùng này có nền kinh tế kém phát triển, khí hậu khắc nghiệt, nhiều thiên tai, trải qua nhiều thăng trầm và chiến tranh trong lịch sử. Chúng ta phải tiến tới xóa đói giảm nghèo ở những khu vực này.

Về vấn đề này, trước hết đối với những trường hợp cùng cực, tôi nghĩ trước hết phải tận dụng hết nguồn lực của địa phương, để mỗi người dân là một đại sứ xóa đói, giảm nghèo. Có thể thấy, xóa đói giảm nghèo là một trong những vấn đề được toàn cầu quan tâm trong vài thập kỷ qua và thậm chí vài năm tới. Xóa đói giảm nghèo cũng là một trong 8 Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ mà các quốc gia đặc biệt quan tâm. Theo tính toán của các nhà khoa học và kinh tế học, nếu thế giới chỉ tiết kiệm 1% chi tiêu quân sự thì vấn đề mù chữ và nghèo đói trên toàn cầu hoàn toàn có thể được giải quyết. Hàng năm, Liên hợp quốc vẫn có nhiều dự án cứu trợ nạn nhân đói kém ở nhiều quốc gia và khu vực khó khăn. Liên hợp quốc cũng có nhiều hoạt động, ký kết và đạt được các thỏa thuận với các nước để cùng nhau xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, chúng ta cần có các chương trình tuyên truyền và vận động mạnh mẽ hơn nữa; thông qua các hoạt động hỗ trợ thực sự hữu ích để tăng cường khả năng hỗ trợ giảm nghèo ở từng địa phương và quốc gia.

Mình hy vọng nghèo cùng cực sẽ chấm dứt. Không chỉ ở nước ta mà ở nhiều nước chậm phát triển khác trên thế giới, tỷ lệ đói nghèo sẽ giảm dần; hướng tới một thế giới bình đẳng hơn, quyền con người được bảo đảm hơn, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; chúng ta sẽ có một thế giới không có người nghèo!

Thân ái và chào tạm biệt!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 2.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo