Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận, đáp án (68 đề)
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bộ đề trắc nghiệm Ngữ văn 8 sách mới
Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm tổng hợp 68 đề Ngữ văn lớp 8 sách mới có ma trận đề thi và gợi ý đáp án chi tiết. Cấu trúc đề kiểm tra Ngữ văn 8 bao gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận sẽ giúp các em bổ sung thêm kiến thức đọc hiểu Ngữ văn 8 cũng như cách làm bài tự luận Ngữ văn 8. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
Bạn đang tìm kiếm tài liệu ôn tập Ngữ văn 8 bám sát sách giáo khoa mới? Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận và đáp án dưới đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên, học sinh trong quá trình dạy học và ôn luyện. Tài liệu được biên soạn công phu, cấu trúc rõ ràng theo định hướng phát triển năng lực, có đầy đủ ma trận đề, đáp án chi tiết, giúp học sinh nắm chắc kiến thức, rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, cảm thụ và tạo lập văn bản hiệu quả. Phù hợp sử dụng trong các bài kiểm tra định kỳ, ôn thi cuối kỳ, hoặc học tập nâng cao tại nhà.
Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận, đáp án
Bộ tài liệu Ngữ văn 8 chương trình mới dưới đây cảu Hoatieu bao gồm 2 file. File số 1 là tổng hợp đề luyện tập được xây dựng theo chương trình Ngữ văn mới có ma trận và đáp án chi tiết. File số 2 là tổng hợp 1 số đề thi cuối kì 2 Ngữ văn 8 sách mới. Mời bạn đọc tải file tải về để xem nội dung chi tiết.
|
STT |
THỂ LOẠI |
TRANG |
|
1 |
Truyện lịch sử |
2-34 |
|
2 |
Truyện hiện đại |
35-170 |
|
3 |
Thơ sáu chữ, bảy chữ |
171-268 |
|
4 |
Thơ đường luật |
269-366 |
|
5 |
Truyện cười |
367-374 |
|
6 |
Văn nghị luận |
374-431 |
|
7 |
Văn bản thông tin |
431-455 |
Lưu ý: Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới dài 455 trang, mời các bạn đọc sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung.
Nội dung đề tham khảo ôn tập cuối kì 2 Ngữ văn 8 có đáp án
I. PHẦN ĐỌC - HIỂU (6.0 điểm)
Đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu
THẦY GIÁO DẠY VẼ CỦA TÔI
Tôi muốn kể với các em về thầy giáo dạy vẽ của tôi. Thầy dạy chúng tôi cách đây mười bảy năm, khi đó chúng tôi mới học lớp Năm mà thầy thì mái tóc đã bạc phơ...
[...] Chẳng hiểu vì thầy không có tài hay không gặp may, tuy thầy rất yêu hội
hoạ, dành hết sức lực và tiền bạc cho nó. Vợ con thầy đều đã mất từ lâu, thầy bảo: “Giờ đây, nguồn vui của thầy chỉ là công việc và các em học sinh”. Chúng tôi đều rất quý và thương thầy. Có lần, thầy đến lớp, vẻ nghiêm trang, xúc động, thầy nói với chúng tôi:
- Ở triển lãm mĩ thuật thành phố người ta có bày một cái tranh của tôi...
Thầy mỉm cười rụt rè, khẽ nói thêm: “Các em đến xem thử...”
Chiều hôm ấy, mấy đứa chúng tôi - trong đó có Châu và Hiển - rủ nhau đến phòng triển lãm. Trong gian phòng chan hoà ánh sáng, bức tranh của thầy Bản treo ở một góc. So với những bức tranh to lớn trang trọng khác, bức tranh của thầy thật bé nhỏ, trong một chiếc khung cũ. Bởi tranh vẽ rất cẩn thận một lọ hoa cúc, mấy quả cam, những cánh hoa vàng rơi trên mặt bàn... Mọi người đi lướt qua, chẳng ai để ý tới bức tranh của thầy. Chúng tôi ngồi xuống cạnh bàn ghi cảm tưởng của người xem: chẳng thấy ý kiến nào khen ngợi hoặc nhắc đến bức tĩnh vật của thầy giáo chúng tôi. Lúc ấy, chúng tôi thấy thầy Bản cũng đến, thầy đi lại trong phòng triển lãm, nhìn người xem rồi lại nhìn về cái tranh của mình, bồn chồn, hồi hộp. Rồi sau cảm thấy đứng mãi ở đấy không tiện, thầy lại lóc cóc ra lấy xe đạp, đạp đi.
Càng thương thầy, chúng tôi càng giận những người xem vô cùng. Nảy ra một ý, chúng tôi bàn khẽ với nhau, rồi mở quyển sổ ghi cảm tưởng, chúng tôi thay nhau viết:
“Trong phòng triển lãm này, chúng tôi rất thích bức tranh của hoạ sĩ Nguyễn Thừa Bản!”
“Bức tranh tĩnh vật của hoạ sĩ Nguyễn Thừa Bản rất đẹp. Hoạ sĩ là một người có tài năng và cần cù lao động. Kính chúc hoạ sĩ mạnh khoẻ...”
Rồi chúng tôi kí những cái tên giả dưới các ý kiến đó. Ngoài mấy đứa chúng tôi, không ai biết việc này.
Vài hôm sau, thầy Bản đến lớp. bối rối vì cảm động, thầy báo tin:
- Các em ạ... bức tranh ở triển lãm của tôi... cũng được một số người thích... họ có ghi cảm tưởng... Ban tổ chức có đưa cho tôi đọc... tôi có ghi lại...
Thầy húng hắng ho rồi nói thêm vẻ ân hận:
- Bức tranh ấy tôi vẽ chưa được vừa ý... Nếu vẽ lại, tôi sẽ sửa chữa nhiều...
Thương thầy quá, chúng tôi suýt oà lên khóc. [... ]
Có lẽ đến phút cuối cuộc đời, thầy cũng không biết rằng: chính chúng tôi - những học trò nhỏ của thầy - đã viết vào quyển sổ cảm tưởng trong kì triển lãm ấy. Bây giờ thầy Bản không còn nữa!
Tối ấy, ngồi với nhau, chúng tôi nhắc nhiều và nhớ nhiều đến thầy...
“Thưa thầy giáo dạy vẽ kính yêu!
Viết những dòng này, chúng em muốn xin thầy tha lỗi cho chúng em, và muốn một lần nữa được thưa với thầy rằng: chúng em biết ơn thầy, mãi mãi biết ơn thầy...”
(Xuân Quỳnh, Thầy giáo dạy vẽ của tôi, Trần Hoài Dương tuyển chọn, Tuyển tập truyện ngắn hay Việt Nam dành cho thiếu nhi)
Lựa chọn đáp án đúng:
Câu 1. Văn bản Thầy giáo dạy vẽ của tôi thuộc kiểu văn bản nào?
A. Tự sự
B. Biểu cảm
C. Nghị luận
D. Thông tin
Câu 2. Bức tranh của thầy Bản trong phòng triển lãm được miêu tả như thế nào?
A. Bức tranh vẽ rất cẩn thận một lọ hoa cũ, mấy quả cam, những cánh hoa vàng rơi trên mặt bàn…
B. Bức tranh to lớn, sang trọng trong gian phòng chói lòa ánh sáng
C. Bức tranh nhỏ, vẽ rất tỉ mỉ những bình hoa nhiều màu, những ngôi nhà, những em bé…
D. Bức tranh vẽ kĩ lưỡng về cảnh chùa, hoặc lao động ở vườn trường
Câu 3. Cho biết cụm từ in đậm trong câu “Chiều hôm ấy, mấy đứa chúng tôi - trong đó có Châu và Hiển - rủ nhau đến phòng triển lãm.” là thành phần biệt lập nào?
A. Thành phần cảm thán
B. Thành phần gọi đáp
C. Thành phần phụ chú
D. Thành phần tình thái
Câu 4. Xét theo mục đích nói, cho biết câu “Càng thương thầy, chúng tôi càng giận những người xem vô cùng” thuộc kiểu câu gì?
A. Câu khiến
B. Câu kể
C. Câu cảm
D. Câu hỏi
Câu 5. Cho biết trợ từ “chính” trong câu “Chính chúng tôi - những học trò nhỏ của thầy - đã viết vào quyển sổ cảm tưởng trong kì triển lãm ấy” có tác dụng gì?
A. Khẳng định ai là người đã viết vào quyển sổ cảm tưởng trong kì triển lãm.
B. Bổ sung thông tin về số lượng người viết vào quyển sổ cảm tưởng trong kì triển lãm
C. Nhấn mạnh thông tin về người đã viết vào quyển số cảm tưởng trong kì triển lãm
D. Biểu thị thái độ ngạc nhiên về người viết thông tin vào quyển sổ cảm tưởng trong kì triển lãm.
Câu 6. Tại sao các học trò của thầy Bản lại ghi cảm tưởng về bức tranh của thầy?
A. Mong muốn bức tranh của thầy giáo được giải
B. Vì cảm thấy thương thầy
C. Vì bức tranh của thầy rất đẹp
D. Vì muốn thầy trở thành người nổi tiếng
Câu 7. Nhân vật tôi kể cho học sinh của mình nghe về thầy giáo cũ nhằm mục đích gì?
A. Muốn học sinh của mình hiểu về người thầy giáo dạy vẽ đáng kính
B. Mong học sinh sẽ tôn trọng, yêu quý mình
C. Vì hối hận về những việc đã làm, mong muốn được thầy tha thứ.
D. Vì tình cảm yêu quý, kính trọng, tự hào, biết ơn thầy giáo cũ.
Câu 8. Qua những lời nói của thầy Bản với học trò về bức tranh của mình, em cảm nhận gì về hình ảnh người thầy trong văn bản?
A. Thầy là người không sao nhãng công việc
B. Thầy là người sống nguyên tắc, luôn cầu toàn trong mọi việc
C. Thầy rất yêu hội hoạ, khiêm nhường, cần cù, nghiêm túc trong công việc
D. Thầy là người có tấm lòng nhân hậu, vị tha, bao dung với học trò
Câu 9. Qua nội dung văn bản, tác giả muốn nhắn gửi tới chúng ta thông điệp gì?
Câu 10. Kể ra những việc làm cụ thể của em để thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo. (kế ra 3 việc làm)
II. VIẾT (4.0 điểm)
Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích.
Đáp án
|
Phần |
Câu |
Nội dung |
Điểm |
|
I |
|
ĐỌC HIỂU |
6,0 |
|
|
1 |
A |
0,5 |
|
2 |
A |
0,5 |
|
|
3 |
C |
0,5 |
|
|
4 |
B |
0,5 |
|
|
5 |
C |
0,5 |
|
|
6 |
B |
0,5 |
|
|
7 |
D |
0,5 |
|
|
8 |
C |
0,5 |
|
|
|
9 |
* Học sinh trả lời được theo quan điểm của mình, nhưng cơ bản hướng đến một số thông điệp sau: + Luôn biết kính trọng, yêu quý, biết ơn thầy cô + Khiêm tốn, nghiêm túc trong học tập, công việc. |
1,0 |
|
|
10 |
* HS kể ra được hành động cụ thể, thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, một số gợi ý sau: - Chăm ngoan học giỏi - Lắng nghe tích cực thầy cô giảng bài - Chào hỏi, lễ phép với thầy cô |
1,0 |
|
II |
|
VIẾT |
4,0 |
|
|
a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận: Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái quát được vấn đề. |
0,25 |
|
|
|
b. Xác định đúng yêu cầu của đề. Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện |
0,25 |
|
|
|
c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách, nhưng cần vận dụng tốt các thao tác lập luận, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; đảm bảo các yêu cầu sau: |
|
|
|
|
Mở bài: Giới thiệu ngắn gọn về tác phẩm truyện cần phân tích (nhan đề, tên tác giả,...) và ý kiến khái quát của người viết về tác phẩm. Thân bài: Tóm tắt nội dung chính của truyện Nêu chủ đề của tác phẩm Chỉ ra và phân tích tác dụng của một số nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật của tác phẩm Kết bài: Khẳng định ý nghĩa, giá trị của tác phẩm |
2.5 |
|
|
|
d. Chính tả, ngữ pháp - Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp Tiếng Việt. |
0,5 |
|
|
|
e. Sáng tạo: - Bố cục mạch lạc, lời văn sinh động, sáng tạo. Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề thuyết minh; có cách diễn đạt mới mẻ. |
0,5 |
Nội dung bộ đề tham khảo Ngữ văn 8 sách mới
1. MA TRẬN
|
TT |
Kĩ năng |
Nội dung/đơn vị kiến thức |
Mức độ nhận thức |
Tổng % điểm |
|||||||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng ca |
||||||||
|
TN KQ |
TL |
TN KQ |
TL |
TN KQ |
TL |
TN KQ |
TL |
||||
|
1
|
Đọc hiểu
|
Truyện lịch sử |
3 |
0 |
5 |
0 |
0 |
2 |
0 |
|
60 |
|
2 |
Viết
|
Kể về một chuyến đi
|
0 |
1* |
0 |
1* |
0 |
1* |
0 |
1* |
40 |
|
Tổng |
15 |
5 |
25 |
15 |
0 |
30 |
0 |
10 |
100 |
||
|
Tỉ lệ % |
20% |
40% |
30% |
10% |
|||||||
|
Tỉ lệ chung |
60% |
40% |
|||||||||
PHẦN I. ĐỌC (6.0 điểm)
Đọc văn bản sau:
Gần trưa, Chiêu Minh vương hộ tống nhà vua tiễn Trần Quốc Tuấn ra bến Đông làm lễ tế cờ xuất sư. […] Không khí trang trọng đến tức thở. Nhân Tông vái Trần Quốc Tuấn và phán:
- Từ nay việc an nguy của giang sơn xã tắc trẫm xin trao cho Quốc công.
Trần Quốc Tuấn nghiêm trang đáp lễ:
- Lão thần thề không để nhục mệnh của bệ hạ.
Nhân Tông ban kiếm Thượng Phương, trao quyền chém trước tâu sau cho Trần Quốc Tuấn. Nhà vua chăm chú nhìn vị tướng già và thấy Trần Quốc Tuấn quắc thước lạ lùng.
Từ trên đài cao, Trần Quốc Tuấn lặng nhìn các đội quân hàng ngũ chỉnh tề bên dưới. […] Trần Quốc Tuấn thấy tất cả sức mạnh của dân tộc từ nghìn xưa truyền lại nâng cao tâm hồn ông lên khiến cho hai vai ông dư sức gánh sứ mệnh nặng nề. Ông thét lớn:
- Bớ ba quân!
Tiếng dạ vang dậy kinh thành và sông nước.
Trần Quốc Tuấn lại thét tiếp:
- Quan gia đã hạ chỉ cho ta lĩnh cờ tiết chế cùng các ngươi xuất sư phá giặc. Kiếm Thượng Phương đây! -Trần Quốc Tuấn nâng cao kiếm lên khỏi đầu.
- Ai trái mệnh, phản dân, hại nước, ta sẽ nghiêm trị không tha.
Quân sĩ lại đồng thanh dạ ran. Nhân Tông vẫy Dã Tượng lại gần, cầm lấy cái gậy trúc xương cá của Trần Quốc Tuấn. Nhà vua ân cần trao cây gậy cho vị tướng già và dặn dò: […]
- Trọng phụ tuổi đã cao, xin vì trẫm, vì đất nước và trăm họ mà giữ gìn sức khỏe.
(Trích Trên sông truyền hịch, Hà Ân)
Lựa chọn đáp án đúng:
Câu 1. Ý nào nói đúng về phương thức biểu đạt của văn bản?
A. Tự sự, biểu cảm, nghị luận B. Tự sự, nghị luận, miêu tả
C. Tự sự, miêu tả, biểu cảm D. Tự sự, thuyết minh, nghị luận
Câu 2. Vua Trần Nhân Tông gửi gắm với Trần Quốc Tuấn vấn đề trọng đại gì?
A. Trao kiếm
B. Dặn dò nhiều điều
C. Trọng phụ tuổi đã cao, xin vì trẫm, vì đất nước và trăm họ mà giữ gìn sức
khỏe.
D. Từ nay việc an nguy của giang sơn xã tắc trẫm xin trao cho Quốc công.
Câu 3. Vua ban vật quý gì cho Trần Quốc Tuấn, Trần Quốc Tuấn sẽ có quyền gì?
A. Rượu quý, quyền lãnh đạo ba quân.
B. Ban kiếm Thượng Phương , quyền gặp vua bất cứ lúc nào.
C. Áo choàng, quyền quản lí quân sĩ.
D. Ban kiếm Thượng Phương, quyền chém trước tâu sau.
Câu 4. Tại sao không khí buổi lễ tế cờ xuất sư được miêu tả trang trọng đến tức thở?
A. Vì đây là buổi lễ quan trọng chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại quân Nguyên - Mông xâm lược.
B. Vì đây là buổi lễ vua lên ngôi.
C. Vì đây là buổi lễ quan trọng của hoàng cung.
D. Vì đây là buổi chia tay sinh tử.
Câu 5. Sự việc vua trao cho Trần Quốc Tuấn quyền chém trước tâu sau cho ta thấy vua là người như thế nào?
A. Vua rất anh minh
B. Vua rất tin tưởng Trần Quốc Tuấn
C. Vua rất tin tưởng vào tài năng cầm quân của Trần Quốc Tuấn, chờ đợi
chiến thắng trong cuộc chiến chống giặc Nguyên - Mông.
D. Cả A,B,C.
Câu 6. Em hiểu thế nào về lời hứa của Trần Quốc Tuấn với vua: Lão thần thề không để nhục mệnh của bệ hạ.
A.Trần Quốc Tuấn rất tự tin.
B.Trần Quốc Tuấn tự tin và thể hiện quyết tâm mang về chiến thắng để báo đáp
niềm tin tưởng của vua.
C.Trần Quốc Tuấn hứa hẹn chiến thắng quân giặc.
D.Trần Quốc Tuấn sẽ bảo vệ danh dự cho vua.
Câu 7. “Trần Quốc Tuấn thấy tất cả sức mạnh của dân tộc từ nghìn xưa truyền lại nâng cao tâm hồn ông lên khiến cho hai vai ông dư sức gánh sứ mệnh nặng nề”. Câu văn này gợi đến tâm trạng, cảm xúc gì của Trần Quốc Tuấn?
A.Trần Quốc Tuấn cảm nhận được sức mạnh của dân tộc và niềm hứng khởi
khi đón nhận sứ mệnh vua ban.
B. Trần Quốc Tuấn thấy vui vẻ.
C. Trần Quốc Tuấn thấy ai cũng đáng tin yêu
D. Trần Quốc Tuấn thấy dân tộc mình thật kiên cường.
Câu 8. Có thể hiểu câu dặn dò của vua với Trần Quốc Tuấn "Trọng phụ tuổi đã cao, xin vì trẫm, vì đất nước và trăm họ mà giữ gìn sức khỏe” như thế nào?
A. Vua mong Trần Quốc Tuấn bình an trở về.
B. Vua mong Trần Quốc Tuấn biết bảo trọng thân thể vì vua, vì đất nước.
C. Vua lo lắng, yêu mến, kính trọng Trần Quốc Tuấn.
D. Cả A,B,C
Câu 9. Em hãy nêu nhận xét của mình về vị tướng già Trần Quốc Tuấn?
Câu 10. Qua văn bản và cách biểu hiện của các nhân vật, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
PHẦN II. VIẾT (4.0 điểm)
Trong nhiều chuyến đi tham quan, trải nghiệm của em, em hãy kể lại một chuyến đi ấn tượng nhất cho bạn bè và thầy cô được biết.
HƯỚNG DẪN ĐÁP ÁN
|
Phần |
Câu |
Nội dung |
Điểm |
||||||||||||||||||
|
I |
|
ĐỌC HIỂU |
6,0 |
||||||||||||||||||
|
|
Câu 1- 8: Mỗi câu đúng ( 0,5 điểm)
|
||||||||||||||||||||
|
8 |
Trần Quốc Tuấn là một vị tướng giỏi, uy nghi, dũng mãnh. Ông được các vua thời Trần tín nhiệm, nhân dân yêu mến, là con người suốt cả đời theo nghiệp nhà binh, bảo vệ đất nước bao phen khỏi kẻ thù xâm lược, đã từng đánh thắng giặc Nguyên Mông lần thứ nhất vào năm 1257, lần thứ hai vào năm 1285, lần thứ ba vào năm 1288. Hướng dẫn chấm: - Trả lời được như đáp án: 1,0 điểm. - Trả lời được 1/2 ý như đáp án: 0,5 điểm - Trả lời được 1 ý như đáp án: 0,25 điểm |
1,0 |
|||||||||||||||||||
|
10 |
HS rút ra 2 đến 3 bài học có ý nghĩa cho bản thân, phù hợp chuẩn mực đạo đức. Đây là định hướng: - Chúng ta cần phải sống và làm việc hết mình vì đất nước. - Phải đặt lợi ích, vận mệnh dân tộc lên mọi lợi ích khác. - Dù là ở cương vị cao hơn cũng luôn phải tôn trọng người lớn tuổi, người có tài. - Khi làm việc gì cũng luôn cần sự tự tin và quyết tâm. Hướng dẫn chấm: - Đưa ra được 2, 3 bài học hợp lí: 1 điểm - Đưa ra được 1,2 bài học hợp lí: 0.5 điểm. - Đưa ra được 1 bài học hợp lí: 0.25 điểm. |
1,0 |
|||||||||||||||||||
|
II |
|
LÀM VĂN |
4,0 |
||||||||||||||||||
|
|
|
Viết một bài văn kể lại một chuyến đi để lại cho em ấn tượng sâu sắc. |
|
||||||||||||||||||
|
a. Đảm bảo cấu trúc bài tự sự Mở bài nêu được nêu tên một chuyến đi có ý nghĩa mà em đã tham gia; thân bài kể lại được chi tiết về một chuyến đi hay theo một trình tự thống nhất; kết bài nêu được ý nghĩa hoặc bài học thu được sau khi tham gia chuyến đi. |
0,5 |
||||||||||||||||||||
|
b. Xác định đúng sự việc cần kể: một chuyến đi em đã tham gia Viết bài văn kể lại một chuyến đi để lại cho em ấn tượng sâu sắc. |
0,25 |
||||||||||||||||||||
|
c. Triển khai nội dung bài viết thành các đoạn văn Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách nhưng nắm chắc các yêu cầu của một bài văn tự sự kể lại một chuyến đi có ý nghĩa: * Mở bài: Giới thiệu về một chuyến đi để lại trong em ấn tượng sâu sắc * Thân bài: Lần lượt kể lại chuyến đi theo trình tự nhất định: - Nêu mục đích của chuyến đi, lí do em tham gia chuyến đi đó. - Kể về hình thức tổ chức hoạt động của chuyến đi (thành phần tham gia, thời gian, địa điểm,…). - Kể về quá trình tiến hành chuyến đi (bắt đầu, hoạt động chính, kết thúc). - Nêu kết quả, ý nghĩa của chuyến đi, nêu cảm xúc, tâm trạng của em sau chuyến đi (về vật chất và về tinh thần) Lưu ý: Kết hợp với các yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận để kể lại. * Kết bài: Khẳng định ý nghĩa và bài học sau khi tham gia chuyến đi |
2,5
|
||||||||||||||||||||
|
d. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. |
0,25 |
||||||||||||||||||||
|
e. Sáng tạo Thể hiện nhìn nhận, cảm xúc tích cực về chuyến đi được kể, có cách diễn đạt mới mẻ. |
0,5 |
||||||||||||||||||||
|
Tổng điểm |
10,0 |
||||||||||||||||||||
.......................
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 8 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Thực hành tiếng Việt 8: Đoạn văn song song và đoạn văn phối hợp
-
Soạn Văn 8 Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
-
Viết một đoạn văn song song và một đoạn văn phối hợp theo chủ đề tự chọn lớp 8 ngắn gọn
-
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
-
Top 3 Đề thi học kì 2 Địa lí 8 Kết nối tri thức (có ma trận, đáp án)
-
Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức 2025
-
Soạn bài Sao băng lớp 8 Cánh Diều ngắn nhất
-
Viết bài văn nghị luận đồng tình hay phản đối về một vấn đề môi trường, thiên nhiên
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận, đáp án (68 đề)
1,1 MB 12/10/2023 11:18:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Văn mẫu 8 tải nhiều
-
Giáo án dạy thêm Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 1-10
-
Bộ đề Ngữ văn 8 sách mới có ma trận, đáp án (68 đề)
-
Bộ đề đọc hiểu Ngữ văn 8 2025 có đáp án chi tiết (20 đề)
-
(2 đề) Đọc hiểu Giàn bầu trước ngõ có đáp án
-
Đóng vai người chứng kiến kể lại câu chuyện lão Hạc kể chuyện bán chó với ông giáo
-
(Cực hay) Tổng hợp tri thức Ngữ văn 6, 7, 8, 9 Chân trời sáng tạo
-
15+ mẫu tóm tắt Lặng lẽ Sapa ngắn gọn xúc tích
-
Top 5 bài Viết một bài văn nêu suy nghĩ của em về chi tiết chiếc lá cuối cùng siêu hay
-
Thuyết minh về chiếc khẩu trang ngắn gọn
-
Đề kiểm tra giữa kì 1 Văn 8 ngữ liệu ngoài SGK
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Văn mẫu 8
-
Thuyết minh về thể thơ Thất ngôn bát cú Đường luật lớp 8
-
Soạn bài ông Giuốc-đanh mặc lễ phục Chân trời sáng tạo
-
Vẽ sơ đồ tóm tắt chuỗi sự kiện chính trong đoạn trích Hồi thứ hai và đoạn trích Hồi thứ mười bốn
-
Soạn bài Ôn tập cuối kì 1 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo
-
Đêm ca Huế có gì đặc về thời gian, không gian?
-
Soạn bài Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên Cánh Diều